Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

17 người thiệt mạng trong vụ rơi máy bay ở Nam Sudan

Tiền giấy chuyển sang tiền số: Quyền lực các ngân hàng Trung ương được củng cố

Joseph Mayom, trợ lý giáo sư tại Đại học Upper Nile nói với Tân Hoa Xã qua điện thoại rằng một hành khách sống sót sau vụ việc đã được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

"Theo những gì tôi chứng kiến, một người vẫn còn sống và đã ngay lập tức được đưa ngay tới bệnh viện. Chúng tôi đã thống kê được 15 hành khách và 2 thành viên phi hành đoàn đã Tu vong", Mayom nói với Tân Hoa xã.

Ông cho biết chiếc máy bay chở hàng của South West Aviation đã bị rơi sau khi cất cánh từ Juba. Chiếc máy bay này vẫn còn bốc cháy khi người dân ở khu vực lân cận tranh nhau nhặt tiền vương vãi trên đất.

Ông Kur Kuol, giám đốc sân bay quốc tế Juba xác nhận vụ T*i n*n máy bay lúc 9h sáng. Ông cho biết chiếc máy bay đang trên đường đến Aweil và Wau, mang theo tiền lương nhân viên của một tổ chức.

Kuol nói với Tân Hoa Xã rằng: “Tôi không thể cung cấp cho bạn ngay bây giờ thêm chi tiết nào nhưng những gì tôi biết là đó là một chiếc máy bay chở hàng chở xe máy, phụ tùng, thực phẩm và lương nhân viên của một tổ chức phi chính phủ".

Ông cho biết nhà chức trách hàng không sẽ điều tra nguyên nhân vụ T*i n*n.

Ông Kuol cho biết phía sân bay không có số lượng chính xác những người đã ch*t cũng như những người sống sót.

Vào năm 2018, một máy bay của Công ty South West đã bị rơi ở khu vực phía đông Lake Regions ở Nam Sudan, khiến 17 người trên máy bay thiệt mạng.

Sau sự cố, vào tháng 4 năm 2019, Tổng thống Nam Sudan Salva Kiir  đã cấm các máy bay có tuổi thọ trên 20 năm được dùng để vận chuyển người và chỉ được dùng để chở hàng.

Quốc Thiên

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/17-nguoi-thiet-mang-trong-vu-roi-may-bay-o-nam-sudan-post92516.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY