Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

2 áp thấp nhiệt đới “chồng” bão, Trung Bộ còn mưa lớn trong 10 ngày tới

(MangYTe) - Sau khi bão số 6 hình thành, biển Đông tiếp tục xuất hiện hai hình thái áp thấp nhiệt đới mới. Dự kiến, áp thấp nhiệt đới “chồng” bão sẽ gây mưa kéo dài trong ít nhất 10 ngày tới tại các tỉnh khu vực Trung Bộ.

Thông tin tại cuộc họp ứng phó với sáng 11/10, giám đốc trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia mai văn khiêm, cho biết sau khi mạnh lên thành bão số 6, bão tiếp tục di chuyển hướng vào các tỉnh từ quảng nam đến quảng ngãi. dự kiến, bão sẽ đổ bộ đất liền trong sáng nay (11/10); sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10.

Hoàn lưu bão số 6 sẽ gây mưa lớn trong ngày 11 - 13/10 tại các tỉnh miền Trung. Trọng tâm mưa tiếp tục nằm ở các tỉnh từ Thừa Thiên - Huế đến Quảng Ngãi, phía Bắc Bình Định với lượng mưa phổ biến từ 400 - 700mm.

Trong 3 ngày tới, lũ trên các sông từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên - Huế dao động ở mức cao, sau đó lên lại. Các sông từ Quảng Ngãi đến Phú Yên, Quảng Nam, Gia Lai và Kon Tum sẽ lên. Lũ lớn và đặc biệt lớn khả năng cao xảy ra.Trong đợt lũ này mực nước trên các sông phổ biến ở mức báo động 3 và trên báo động 3. Riêng các sông ở Phú Yên, Kon Tum, Gia Lai lên mức báo động 2 và báo động 3.

Đại diện trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia thông tin thêm, sau khi bão số 6 đổ bộ đất liền, đến ngày 12/10, biển đông sẽ xuất hiện thêm một ở phía bắc philippines. hình thái này có khả năng mạnh thành bão số 7, nhưng có hướng dịch chuyển lên vịnh bắc bộ, tác động đất liền vào ngày 13 - 14/10.

Đến khoảng ngày 20/10, một xoáy thấp nhiệt đới tiếp tục được hình thànhở phía nam biển đông. nhiều khả năng, này sẽ đi vào đất liền các tỉnh nam trung bộ. xen giữa 3 nối tiếp nhau là 2 đợt không khí lạnh xuất hiện ngày 14/10 và 17 - 18/10. các hình thái này tác động mạnh mẽ đến mưa lũ ở trung bộ. chính vì vậy trong vòng 10 ngày tới, mưa chưa có dấu hiệu chấm dứt.

Phân tích thêm về các yếu tố cực đoan, chuyên gia cho biết thực trạng các hồ chứa khu vực trung đã đầy, không còn hoặc còn ít khả năng cắt lũ, đất cũng đã ngấm trong nước nhiều ngày qua gây ra tình trạng bão hòa. chính vì vậy, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất sẽ rất nghiêm trọng; các địa phương cần quan tâm, chủ động triển khai các biện pháp ứng phó…

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/hai-ap-thap-nhiet-doi-chong-bao-trung-bo-con-mua-lon-trong-10-ngay-toi-398439.html)

Tin cùng nội dung

  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Hầu hết người cao tuổi (NCT) bị tăng huyết áp nhưng có một tỷ lệ nhất định lại bị bệnh huyết áp thấp nên rất dễ bỏ qua. Huyết áp thấp cũng có thể gây ra một số biến chứng nguy hiểm không khác gì với bệnh tăng huyết áp, vì vậy cần hết sức cảnh giác.
  • Trong đại đa số trường hợp, người cao tuổi (NCT) thường bị tăng huyết áp. Đây là nguy cơ lớn dẫn đến các biến chứng tim mạch nguy hiểm. Tuy nhiên, cũng có người lại rơi vào tình trạng huyết áp thấp.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Tiêu chảy cấp do rotavirut là một trong những bệnh phổ biến và lây lan nhanh sau mưa lũ do môi trường, nguồn nước bị ô nhiễm nghiêm trọng.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY