Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

2 cách trị mụn đầu đen có thể bạn chưa biết

Mụn đầu đen xuất hiện khi nội tiết tố androgen tăng nhiều sẽ thúc đẩy tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ.

Mụn đầu đen là gì?


Ảnh minh họa.

Mụn đầu đen là những lỗ nang lông bị tắc nằm ở trên da, nguyên nhân gây tắc thường là do tế bào ch*t, vi khuẩn và dầu nhờn, khi tiếp xúc với không khí sẽ bị oxy hóa và dần chuyển sang màu đen. mụn đầu đen khác với mụn đầu trắng, đó cũng là một loại mụn do tắc lỗ nang lông nhưng loại mụn này không tiếp xúc với không khí bên ngoài nên có màu trắng. mụn đầu đen rất phổ biến và thường xuất hiện trên khuôn mặt, đặc biệt là mụn đầu đen ở mũi. đôi khi, chúng có thể xuất hiện trên lưng, ngực, cổ, cánh tay hoặc vai.

Những dấu hiệu và triệu chứng của mụn đầu đen là gì?

Mụn đầu đen rất dễ thấy trên da mặt. chúng là những nốt mụn nhỏ hơi nhô trên bề mặt da và thường có màu tối. mụn đầu đen thường không gây đau nhức hoặc sưng đỏ lên như mụn bọc (mụn mủ). nhưng nếu bạn nặn mụn đầu đen, chúng có thể tiến triển nặng hơn gây viêm nhiễm và trở thành mụn bọc hoặc mụn mủ.

Bạn có thể gặp các triệu chứng khác không được đề cập. nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về các dấu hiệu bệnh, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ.

Trị mụn đầu đen bằng trứng gà

Trứng gà là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, không những vậy lòng trắng trứng gà còn có hiệu quả trị mụn đầu đen cực kỳ hiệu quả.

Nguyên liệu:

Trứng gà: 1 quả

Vải mềm, cốc thủy tinh

Cách thực hiện:

Bạn tách lòng trắng trứng gà và thoa lên mặt. với vùng mũi nhiều mụn đầu đen hơn thì bạn có thể thoa 2 đến 3 lớp cho giày rồi từ từ đặt một miếng khăn giấy lên vùng da đã bôi.

Đợi đến khi hỗn hợp trên da khô hẳn, bạn thực hiện bóc lớp khăn này ra khỏi mũi. khi đó lòng trắng trứng đã khô sẽ dính chặt lấy phần đầu của mụn đầu đen và kéo ra khỏi mũi nhanh chóng.

Trị mụn đầu đen bằng mật ong

Mật ong một sản phẩm chứa nhiều vitamin và tính kháng khuẩn cao cũng có thể giúp bạn loại bỏ được mụn đầu đen, đồng thời còn làm sáng da và chăm sóc da hiệu quả.

Cách thực hiện:

Bạn dùng mật ong, thoa lên vùng da mụn đầu đen và massage đều tay theo hướng vòng tròn xung quanh để thẩm thấu tốt hơn và làn da của bạn không bị trùng khu massage theo hướng vòng tròn như vậy.

Liên tục khoảng 10-15 phút là bạn có thể rửa sạch lại với nước và cảm nhận làn da của bản thân.

Theo Bằng Lăng/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/2-cach-tri-mun-dau-den-co-the-ban-chua-biet-34774.html

Theo Bằng Lăng/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/2-cach-tri-mun-dau-den-co-the-ban-chua-biet/20210116084251444)

Tin cùng nội dung

  • Tiêu chảy hay dân gian thường gọi đùa là tào tháo đuổi khiến cho người mắc bệnh vô cùng khó chịu. Nguyên nhân gây ra chứng bệnh này đôi khi là do việc uống Thuốc kháng sinh.
  • Nhiều người có sở thích ăn đồ nóng vì cho rằng ăn “toát mồ hôi” mới khỏe, mới ngon. Nhưng ít người biết rằng thói quen này có thể khiến mình dễ bị mắc bệnh ung thư thực quản.
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đến khám bệnh tại BV Tai Mũi Họng TPHCM nhưng nhà ở xa và công việc bận rộn, không có thời gian để chờ khám. Có cách nào đặt lịch hẹn khám bệnh với bác sĩ trước không thưa Mangyte? Kính mong Mangyte giúp đỡ tôi. Chân thành cảm ơn quý báo. (Kiều Trang - Củ Chi, TPHCM)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY