Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

2 cảnh sát Mỹ bị bắt vì xô ngã cụ ông 75 tuổi đập đầu xuống đất nguy kịch, video quay lại hiện trường khiến dư luận sục sôi

Ngày 6/6, nhà chức trách thông báo cả 2 cảnh sát này đã bị bắt và bị buộc tội tấn công cấp độ 2.

Vụ việc xảy ra tại quảng trường niagara, thành phố buffalo, bang new york. phóng viên của kênh phát thanh wfbo đã ghi lại được cảnh cụ ông 75 tuổi bị 2 cảnh sát xô ngã tại khu vực gần nơi biểu tình vì cái ch*t của người đàn ông da màu george floyd.

Đoạn video cho thấy một sĩ quan cảnh sát đã dùng dùi cui và 2 tay đẩy người đàn ông da trắng là nhà hoạt động xã hội martin gugino, 75 tuổi, khi ông này tiếp cận hàng ngũ cảnh sát đang dẹp biểu tình ở quảng trường niagara vào khoảng 8h ngày 4/6. ông cụ bị đập đầu xuống đất khiến máu chảy không ngừng. các cảnh sát có mặt ở đó vẫn tiếp tục tiến bước qua người đàn ông bị thương, trong khi người xô ngã ông cụ chỉ nhìn qua và bị đồng nghiệp đẩy ra ngoài. tiếng một vài người nói: "hãy gọi bác sĩ". đoạn clip đã gây ra làn sóng phẫn nộ trên mạng xã hội.

Nhà hoạt động xã hội Martin Gugino, 75 tuổi, bị cảnh sát xô ngã đập đầu xuống đất.

Theo abc news, ngay sau khi sự việc xảy ra, cả 2 cảnh sát đẩy cụ ông ngã bất tỉnh đã bị đình chỉ và công tố viên quận hạt erie john flynn đã mở cuộc điều tra.

Đến ngày 6/6, nhà chức trách thông báo cả 2 cảnh sát này đã bị bắt và bị buộc tội tấn công cấp độ 2. tuy nhiên, robert mccabe và aaron torgalski không thừa nhận tội danh tấn công cấp độ 2. mỗi người phải đối mặt với án tù 7 năm nếu bị kết án trọng tội hạng d. họ đã được thả ra mà không có bảo lãnh và sẽ trở lại tòa án vào ngày 20 tháng 7.

Torgalski và mccabe bước ra khỏi tòa án sau khi nhận phán quyết và được chào đám đông các đồng nghiệp và cảnh sát không mặc đồng phục đứng vỗ tay cổ vũ ủng hộ nhiệt liệt.

Robert McCabe và Aaron Torgalski.

Luật sư john flynn cho biết hai nhân viên cảnh sát đã "vượt quá ranh giới" và "vi phạm luật pháp" trong cuộc họp báo công bố cáo buộc vào sáng 6/6.

Ông flynn nhấn mạnh trong báo về vụ việc: "tôi không thể nhắm mắt làm ngơ với việc đó. nếu cụ ông vi phạm lệnh giới nghiêm, nếu ông ấy gây mất trật tự, họ có thể còng tay lại và bắt giữ. chỉ cần đơn giản như vậy. không cần phải dùng dùi cui, và xô ngã cùng với viên sĩ quan kế bên dùng tay phải xô cụ ông ngã gục, đầu bị vỡ, hộp sọ đập xuống bê tông".

Một nhóm lớn các nhân viên thực thi pháp luật đã tập trung bên ngoài tòa án thành phố Buffalo vào sáng 6/6 để ủng hộ đồng nghiệp của họ.

Gần 60 thành viên đội phản ứng khẩn cấp của sở cảnh sát buffalo, những người được huấn luyện đặc biệt để đối phó với hoạt động bất ổn dân sự, đã từ chức vào hôm 5/6 sau khi 2 cảnh sát bị đình chỉ trong vụ việc,

"57 người đã từ chức để phản đối cách đối xử với hai sĩ quan trên. Họ cho rằng hai sĩ quan này chỉ đơn giản là đang thi hành mệnh lệnh", ông John Evans, chủ tịch công đoàn của cảnh sát, đã nói với WGRZ.

Biểu tình ở mỹ đã lan khắp 50 bang sau khi người đàn ông da màu george floyd bị cảnh sát ghì ch*t hôm 25/5.

Theo Nhịp sống Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/2-canh-sat-my-bi-bat-vi-xo-nga-cu-ong-75-tuoi-dap-dau-xuong-dat-nguy-kich-video-quay-lai-hien-truong-khien-du-luan-suc-soi-20200607102337765.htm)

Tin cùng nội dung

  • Bị kiểm tra hành chính, 2 kẻ mang 6 bánh M* t*y đâm xe điên cuồng hòng chạy thoát. Tình thế nguy cấp buộc cảnh sát chống M* t*y phải dùng súng trấn áp.
  • Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte nói cảnh sát nước này quot;tham nhũng đến tận cốt lõiquot; và tuyên bố kéo dài chiến dịch chống M* t*y đến khi ông hết nhiệm kỳ vào năm 2022.
  • Vụ án cậu Thủy lạm dụng sự mê tín của nhiều người để trục lợi không chỉ gây rúng động tại Việt Nam mà còn khiến dư luận thế giới bất bình.
  • Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng tay trái bỏng nặng, phải cắt đứt gần hết ngón trỏ để ngăn hoại tử. Các bác sĩ Mỹ quyết định thực hiện kỹ thuật đặt luồn bàn tay dưới da bụng để bảo toàn chi cho nạn nhân.
  • Ở tuổi xưa nay hiếm, cụ Thiệt quyết định đi học cao học không phải vì cơm áo gạo tiền, mà chỉ với suy nghĩ Làm gương cho con cháu biết quý trọng kiến thức.
  • Trong thời gian gần đây dư luận đang xôn xao về một loại Thu*c chống viêm nhưng lại được chào bán trên diễn đàn của Mẹ Và Bé Hải Phòng như một thần dược có tác dụng kích thích ăn uống và giúp tăng cân cho trẻ nhỏ.
  • Cụ Khiết đã hạ quyết tâm đạp xe xuyên Việt để ngắm cảnh đẹp của Tổ quốc và thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại các nghĩa trang
  • Cảnh sát giao thông chặn một chiếc xe bé nhỏ, kiểm tra kỹ lưỡng từ bình cứu hoả đến hộp cứu thương, bảo hiểm đường bộ...
  • Trong tình trang “ngáo đá”, người thanh niên ở Hải Phòng xông vào nhà cô ruột, khóa trái cửa, la hét, phóng uế, đập phá đồ đạc, đe dọa sẽ đốt nhà nếu ai dám xông vào và cố thủ ở bên trong gần 2 ngày.
  • Cháu tôi vừa bị té xe, bị đập đầu xuống đường nhưng có đội nón bảo hiểm nên không sao. Tuy nhiên, cháu bị choáng váng mất một lúc. Cháu đã về nhà rồi nhưng chúng tôi lo lắng không biết bên trong đầu nó có tổn thương gì không. Có nhất thiết phải đi bệnh viện luôn không? Mong Mangyte giải đáp sớm! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Thanh Nhã - cononxanh…@gmail.com)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY