Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Phẫu thuật mắt cho cụ ông 103 tuổi

Cụ ông H.S (103 tuổi, ở tỉnh Sóc Trăng) mặc dù tuổi cao nhưng còn rất minh mẫn. Cụ có ước muốn được mổ mắt để thấy con cháu rõ hơn và giúp con cháu trông nom cửa hàng kinh doanh của gia đình.

Cụ ông H.S (103 tuổi, ở tỉnh Sóc Trăng) mặc dù tuổi cao nhưng còn rất minh mẫn. Cụ có ước muốn được mổ mắt để thấy con cháu rõ hơn và giúp con cháu trông nom cửa hàng kinh doanh của gia đình. Ðầu tháng 8-2022, các bác sĩ Bệnh viện (BV) Mắt Sài Gòn Cần Thơ đã giúp cụ thực hiện mong ước, mổ điều trị đục thủy tinh thể, giúp mắt cụ nhìn sáng rõ.

Qua lời người quen giới thiệu, gia đình đưa cụ ông h.s đến bv mắt sài gòn cần thơ thăm khám ngày 6-8-2022. bs cki lưu minh phong, trưởng khoa khám cho biết ông s bị đục thủy tinh thể, trong đó tình trạng thị lực trước phẫu thuật của cụ ở mắt phải chỉ cảm giác được ánh sáng, mắt trái chưa phẫu thuật thì thị lực đạt 1/10. hội đồng chuyên môn chỉ định phẫu thuật phaco cho ông đối với mắt phải.

Mặc dù hơi lãng tai, nhưng cụ ông h.s có thể độc lập giao tiếp và trả lời đầy đủ các thông tin. sau phẫu thuật, cụ ông h.s vui mừng gửi lời cám ơn đến bác sĩ và đội ngũ nhân viên bv đã giúp ông hoàn thành tâm nguyện.

Bs ckii trần văn kết, giám đốc ðiều hành bv, thăm khám sau phẫu thuật cho cụ ông, cho biết cuộc phẫu thuật diễn ra thuận lợi. cụ ông sẽ được tái khám định kỳ. ðây cũng là một trong những trường hợp lớn tuổi mà còn minh mẫn, hợp tác rất tốt với đội ngũ y tế.

THU SƯƠNG

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo cần thơ (https://baocantho.com.vn/phau-thuat-mat-cho-cu-ong-103-tuoi-a150019.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY