Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Thông tin mới nhất về sức khỏe của cậu bé dân tộc HMông nguy cơ mù hai mắt vì nhà nghèo

MangYTe – Bé Sùng Mí Dia, dân tộc H'Mông – nhân vật Vòng tay nhân ái MS 653 đã may mắn được đưa đi khám mắt tại Hà Nội và đã được phẫu thuật sau khi hoàn cảnh của bé đăng tải nhận được nhiều quan tâm của bạn đọc.

Hoàn cảnh của bé sùng mí dia, sinh ngày 24 tháng 6 năm 2015, tại thôn giảng giáo lũng, xã sảng tủng, huyện đồng văn, tỉnh hà giang được đăng tải với bài viết "mắt ngày càng lồi to, cậu bé dân tộc h'mông nguy cơ bị mù vì không có tiền đi khám mắt". bé dia nhanh chóng được các nhà hảo tâm quan tâm cả về vật chất và tinh thần.

Thông qua tài khoản của báo sức khỏe và đời sống, bé dia đã nhận được số tiền 16.652.000 đồng. số tiền này đã được bà vừ thị mai hương – cán bộ sở văn hóa thể thao và du lịch tỉnh hà giang cùng với lãnh đạo xã sàng tủng thay mặt cho chương trình vòng tay nhân ái (báo sức khỏe và đời sống) chuyển trực tiếp cho gia đình bé dia tại nhà vừa qua.

Gia đình bé dia nhận tiền bạn đọc hảo tâm của chương trình vòng tay nhân ái

Ngoài số tiền hỗ trợ trên của bạn đọc, theo như chia sẻ của gia đình, ngay sau khi bài viết về hoàn cảnh của bé dia đăng tải không lâu, bé dia đã được hỗ trợ đưa xuống hà nội kiểm tra mắt và tiến hành phẫu thuật. tuy nhiên tình trạng của bé dia quá nặng cộng thêm việc vào viện muộn nên để điều trị khỏi hoàn toàn là rất khó. 

Để mắt của dia không biến chứng, bác sĩ khuyên gia đình cần thường xuyên cho đi tái khám. vào cuối tháng này, bé dia sẽ về bệnh viện mắt hà giang kiểm tra lại.

Mắt của bé dia đã được phẫu thuật nhưng khó có thể khỏi hoàn toàn

Bé Dia là con đầu của vợ chồng anh Sùng Mí Nô, chị Hạ Thị Dính. Lên 2 tuổi, bên mắt phải của bé thường xuyên chảy nước và lồi dần ra. Vì gia đình khó khăn cộng thêm sự thiếu hiểu biết đã để tình trạng bệnh của bé nặng hơn. 

Khi mắt của Dia nhìn mờ, gia đình đưa xuống trạm y tế xã kiểm tra, bác sỹ khuyên gia đình chuyển tuyến để điều trị cho bé. Tuy nhiên, gia đình đưa bé về nhà vì không có tiền. Về nhà, mắt của Día đau nhức thường xuyên nên việc học cũng như sinh hoạt rất khó khăn.

P.Thuận

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/vong-tay-nhan-ai/thong-tin-moi-nhat-ve-suc-khoe-cua-cau-be-dan-toc-hmong-nguy-co-mu-hai-mat-vi-nha-ngheo-20210925152451497.htm)

Tin cùng nội dung

  • (Mangyte) - Cháu muốn phẫu thuật mắt bằng Lasik thì đến địa chỉ nào để phẫu thuật mắt an toàn và uy tín nhất ạ?
  • (Mangyte) - Lúc tái khám gia đình có hỏi BS nhưng họ lại nói không sao, cứ tiếp tục nhỏ mắt rồi tái khám tiếp.
  • Không có biến chứng về vạt giác mạc hay viêm nhiễm, thời gian điều trị bằng Laser siêu nhanh chỉ 23s và bệnh nhân có thể phục hồi thị lực sau 24 tiếng…là những ưu điểm vượt trội của công nghệ ReLEx SMILE, giải pháp hoàn hảo cho những cô nàng năng động.
  • (MangYTe) - Tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) trong những ngày này đang diễn ra chương trình khám mắt và cấp Thuốc miễn phí cho hàng ngàn bệnh nhân.
  • “ Đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn” bởi mọi thứ trên khuôn mặt của mỗi người hầu như biểu hiện rõ nhất ở đôi mắt, vậy nên tất cả chúng ta nhất là chị em phụ nữ ai cũng muốn có một đôi mắt to và đẹp. Tuy nhiên có nhiều người sinh ra cảm thấy kém may mắn, thiếu tự tin khi sở hữu đôi mắt bé, mắt một mí…
  • Phẫu thuật mắt luôn là việc hệ trọng, bất kể vì nguyên nhân gì. Thời gian để mắt hồi phục còn tùy thuộc vào loại phẫu thuật. Tuy nhiên, cho dù là phẫu thuật đục thủy tinh thể, võng mạc, giác mạc hay bất cứ loại phẫu thuật nào khác, bạn cũng phải dành thời gian cho mắt nghỉ ngơi và hồi phục đúng cách.
  • Bất cứ ai đều có thể bị nhiễm trùng mắt và những người đeo kính áp tròng có thể bị nhiễm trùng nghiêm trọng hơn.
  • Tôi 42 tuổi, vài năm gần đây mi mắt tôi cứ sụp xuống làm giảm khả năng nhìn và ảnh hưởng tới thẩm mỹ.
  • Bác sĩ Lê Văn Tịnh, Khoa mắt, Bệnh viện đa khoa Thành phố Hà Tĩnh cho biết, bệnh viện vừa phẫu thuật đem lại ánh sáng cho bệnh nhân Võ Thị Hương sau hơn 20 năm bị mù do chấn thương.
  • Theo thống kê của Bệnh viện Mắt Trung Ương, hiện cả nước có khoảng 250 ngàn người mù cả hai mắt do đục thủy tinh thể.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY