Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Hình ảnh mới nhất của người phụ nữ bị bỏng lửa từng rơi vào cảnh “thập tử nhất sinh”

MangYTe – Từng rơi vào cảnh “thập tử nhất sinh” do bỏng lửa, bà Cảnh giờ đã trở lại cuộc sống bình thường. Điều may mắn đó có được một phần cũng nhờ vào sự sẻ chia từ những tấm lòng hảo tâm với gia đình bà Cảnh.

Hoàn cảnh của bà nguyễn thị cảnh ở tiểu khu 10, thị trấn mộc châu, tỉnh sơn la đã được chương trình vòng tay nhân ái đăng tải với ms 655 trong bài "chồng bị thần kinh, vợ đang nguy kịch vì bỏng nặng rất cần sự giúp đỡ".

Mới đây, con trai bà Cảnh là anh Nguyễn Tiến Giáp (27 tuổi) đã chia sẻ với chúng tôi về tình hình sức khỏe hiện tại của mẹ. Anh Giáp cho biết, gia đình rất vui mừng vì hiện giờ mẹ của anh đã bình phục sau T*i n*n. Bởi thời điểm mẹ của anh bị bỏng, không ít lần các bác sĩ thông báo tiên lượng xấu.

"Tay và chân của mẹ em đã cử động được nhiều, tuy nhiên việc đi lại vẫn còn khó khăn. Các vết sẹo bỏng cần điều trị thêm để tránh bị co kéo" – anh Giáp chia sẻ.

Bà Cảnh hiện tại. Ảnh GDCC

T*i n*n bất ngờ ập tới khi bà đang làm cỏ ở trên nương. Khi đốt đống cỏ khô, không may ngọn lửa lan ra. Bà cố gắng dập lửa thì bị ngã. Ngọn lửa bao trùm toàn thân, bà Cảnh bị bỏng nặng 50% cơ thể. Các vết bỏng ăn sâu, rộng.

Sau T*i n*n bỏng lửa, bà Cảnh nằm nguy kịch, hôn mê trong phòng cấp cứu. Suốt một tháng cấp cứu tích cực, may mắn bà đã thoát khỏi "cửa tử". Điều trị một thời gian tiếp theo ở Khoa Bỏng người lớn, phục hồi chức năng, bà Cảnh đã được xuất viện.

Theo chia sẻ của gia đình, bà Cảnh cũng đã từng bị gẫy tay vì T*i n*n giao thông. Sức khỏe của bà từ đó yếu hơn sau 2 cuộc phẫu thuật. Chồng bà bị thần kinh, một mình bà là trụ cột của gia đình.

Khó khăn chồng chất khó khăn khi bà cảnh lại bị T*i n*n. trong lúc gia đình rơi vào bế tắc thì may mắn đã nhận được giúp đỡ của bạn đọc hảo tâm của báo. khi hoàn cảnh của bà cảnh được chia sẻ trên giadinh.net.vn, bạn đọc hảo tâm đã ủng hộ qua tài khoản của báo số tiền 17.965.000 đồng. số tiền này đã được chương trình vòng tay nhân ái làm thủ tục chuyển đến gia đình bà cảnh.

"Sau khi báo đưa hoàn cảnh gia đình em, mẹ em đã nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người. Ngoài số tiền của độc giả Báo Sức khỏe & Đời sống ủng hộ, gia đình em cũng đã nhận được hơn 200 triệu đồng từ các nhà hảo tâm gửi đến. Cũng nhờ mọi người hỗ trợ và các bác sĩ tận tâm cứu chữa mà giờ mẹ em đã có thể trở lại được bình thường" – anh Giáp chia sẻ.

P.Thuận

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/vong-tay-nhan-ai/hinh-anh-moi-nhat-cua-nguoi-phu-nu-bi-bong-lua-tung-roi-vao-canh-thap-tu-nhat-sinh-20210831150843618.htm)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - PV ADZ vừa tiếp tục trao số tiền 46.525.000 đồng bạn đọc hỗ trợ cho gia đình em Vũ Thị Kim Phượng, nhân vật trong bài viết “Nước mắt cô bé học giỏi, đi mót cà phê nuôi cha mẹ bị bệnh”.
  • (MangYTe) - Ngày 20/3, đoàn Tăng, Ni, Phật tử chùa Vũ Thạch, ở số 13B, phố Bà Triệu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, phối hợp với báo ADZ tổ chức chương trình thăm, tặng quà đến các hoàn cảnh nhân ái đặc biệt khó khăn.
  • (MangYTe) - Cả hai vợ chồng thầy Trung đều là giáo viên trẻ có tâm huyết và rất yêu nghề, gia đình sống hạnh phúc bên cạnh người con gái bé bỏng tròn 16 tháng tuổi. Nhưng cuộc đời nào được như ý muốn khi vợ thầy bị ung thư dạ dày giai đoạn cuối và không qua khỏi được, thầy giáo trẻ đi xét nghiệm cũng phát hiện mình mắc căn bệnh ung thư gan quái ác và đang giày vò thầy từng ngày.
  • (MangYTe) - PV ADZ tại Quảng Trị cùng đại diện chính quyền địa phương đã đến thăm và trao quà bạn đọc gửi tặng tới gia đình anh Nguyễn Văn Thời và chị Hoàng Thị Vân Anh (ở thôn Tam Hiệp, xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị).
  • (MangYTe) - Mặc dù bác sĩ tận tình cứu chữa, nhưng biến chứng suy đa tạng do sốt xuất huyết đã cướp đi sinh mạng của chị Sương. Anh Tùng nghẹn ngào: “Dù vợ em không còn nữa nhưng sự quan tâm của cộng đồng những ngày qua cũng giúp cô ấy ấm lòng trước lúc ra đi.”
  • (MangYTe) - Sau ba lần Ch?t hụt vì hộc máu lênh láng bởi chấn thương hiếm gặp do T*i n*n, sinh mạng cậu bé bán sương sáo đang tựa “nghìn cân treo sợi tóc”. Mẹ vừa phải phẫu thuật u xơ tử cung thì con lâm nạn, gia đình bà Nga rơi vào cơn bĩ cực.
  • (MangYTe) - Nhờ sự hỗ trợ kịp thời của bạn đọc ADZ, nỗi lo không có tiền thực hiện ca phẫu thuật đặt stent cho chồng của chị Hà đã được xua tan. Mơ ước về ngày đoàn tụ gia đình của người vợ trẻ và hai đứa con thơ đang dần thành hiện thực.
  • Bỏng do nhiều nguyên nhân gây nên: nước sôi, lửa, điện, vôi tôi, hóa chất... Tùy theo vết bỏng rộng, hẹp (người ta phân loại tỷ lệ phần trăm so với diện tích cơ thể bệnh nhân <5% là diện hẹp, 5% là diện rộng)
  • Là một bác sĩ giỏi không may mắc bệnh hiểm nghèo, bác sĩ Phạm Ngọc Đại vẫn đang từng ngày nén nỗi đau riêng, luôn giữ thái độ lạc quan để gửi trọn tình yêu vào công việc chữa bệnh cứu người.
  • Bỏng là T*i n*n thường gặp ở trẻ, số lượng bệnh nhi phải nhập viện cấp cứu, điều trị, thậm chí Tu vong do bỏng ngày càng gia tăng, nhất là vào thời gian nghỉ hè.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY