Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nhìn được sau 20 năm bị mù

Bác sĩ Lê Văn Tịnh, Khoa mắt, Bệnh viện đa khoa Thành phố Hà Tĩnh cho biết, bệnh viện vừa phẫu thuật đem lại ánh sáng cho bệnh nhân Võ Thị Hương sau hơn 20 năm bị mù do chấn thương.

Theo bác sĩ tịnh, bệnh nhân võ thị hương (khối phố 7, phường tân giang, hà tĩnh) vào bệnh viện đa khoa thành phố hà tĩnh trong tình trạng mắt phải chấn thương, thị lực sáng tối âm tính. sau khi kiểm tra, thăm khám bác sĩ phát hiện mắt phải bị sẹo giác mạc, dính bít đồng tử; thủy tinh thể bị vỡ và thoái hóa, nguy cơ tăng nhãn áp. tuy nhiên, mắt phải của chị vẫn có khả năng phục hồi sau phẫu thuật. trước tình trạng đó, bệnh viện đã tiến hành hội chẩn và quyết định phẫu thuật cắt móng mắt dính, cắt thủy tinh thể bị vỡ và treo thủy tinh thể nhân tạo. kíp mổ do các bác sĩ của bệnh viện thực hiện.

Một ca phẫu thuật thông thường chỉ mất 5 phút, nhưng với bệnh nhân hương thời gian phẫu thuật kéo dài đến 40 phút. một tuần sau phẫu thuật, mắt phải dần phục hồi thị lực và nhìn thấy ánh sáng.

Chị võ thị hương tâm sự: "sau khi bị chấn thương ở mắt, tôi đã vào bệnh viện, nhưng lúc đó do chấn thương quá nặng nên chỉ điều trị để giữ lại con mắt nhưng thị lực thì không phục hồi. từ đó đến nay đã hơn 20 năm, tôi không nghĩ thị lực có thể phục hồi, nhưng rất may là sau khi đến khám tại bệnh viện thành phố, được bác sĩ tư vấn nên tôi quyết định phẫu thuật để phòng tránh một số nguy cơ và hy vọng phục hồi thị lực. sau phẫu thuật hiện nay mắt phải của tôi đã nhìn thấy ánh sáng.

Từ đầu năm đến nay bệnh viện đã điều trị thành công giải quyết mù lòa cho 3 ca bị chấn thương gây mù từ thời chiến tranh.

Thanh Loan (TTTTGD Hà Tĩnh)

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-nhin-duoc-sau-20-nam-bi-mu-17518.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào các bác sĩ trên mangyte.vn Xin bác sĩ cho em hỏi. Nếu như phẫu thuật cắt bao quy đầu mất 1 triệu tại nơi đăng kí BHYT thì nếu có BHYT sẽ được miễn giảm khoảng bao nhiêu phần trăm ạ.
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Chế độ ăn uống sau khi phẫu thuật tim hở có thể giúp ngăn ngừa cơn đau tim và sự cần thiết phải phẫu thuật tim trong tương lai. Một điều quan trọng là cần làm giảm lượng mỡ cơ thể người bệnh bởi vì Thu*c có thể làm tăng lượng mỡ trong máu bệnh nhân. Tăng mỡ máu có thể gây tắc mạch, làm gia tăng cơ hội gặp nhiều rắc rối về vấn đề tim mạch sau này.
  • Phòng tránh chấn thương mắt là một trong những điều cơ bản nhất để giữ gìn một thị giác khỏe mạnh cho cuộc sống của bạn. Đặc biệt trong dịp lễ Tết, tỷ lệ chấn thương mắt xảy ra thường cao do các T*i n*n khi lau dọn nhà cửa, vườn tược, nấu nướng và T*i n*n giao thông. Do đó chúng ta nên biết cách phòng tránh và xử trí đúng đắn khi có T*i n*n xảy ra.
  • Ung thư và điều trị ung thư bằng các phương pháp như xạ trị, hóa trị...có thể gây ra các rắc rối cho cơ thể, kể cả việc ăn uống hằng ngày
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Nghề y là một nghề đặc biệt vừa mang tính khoa học chính xác vừa có tính nghệ thuật, đó là sự tổng hợp các hoạt động thể lực...
  • Sau phẫu thuật, trẻ thường gặp vấn đề với các cơn đau nhưng thật may là có nhiều phương pháp để làm dịu các cơn đau này. Vậy phương pháp nào là hiệu quả, tốt nhất cho trẻ
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY