Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

2 công thức trị mụn trứng cá cho da khô

Vi khuẩn, độ ẩm, thời tiết, không tẩy trang kỹ... là nguyên nhân gây mụn trứng cá cho da khô.

Nguyên nhân gây mụn trứng cá ở da khô

Da khô cũng rất dễ bị mụn trứng cá. Nguồn ảnh: Internet

Da khô trông không được mịn màng, bong tróc và thiếu độ trẻ trung. Làn da này thường bị ảnh hưởng bởi các yếu tố môi trường như:

Thời tiết nóng/lạnh.

Độ ẩm thấp.

Tắm nước nóng thường xuyên.

Sử dụng xà phòng và chất tẩy rửa mạnh.

Tiếp xúc với chất kích thích hóa học.

Các tác nhân góp phần gây mụn trứng cá ở da khô gồm:

Tế bào da ch*t.

Không tẩy trang kỹ sau khi trang điểm.

Bụi bẩn và vi khuẩn.

Mất cân bằng nội tiết tố làm tắc nghẽn nang lông.

Lớp biểu bì dễ bong tróc làm mất lớp bảo vệ da, khiến da dễ bị viêm và nổi mụn hơn.

Trị mụn trứng cá cho da khô

Mật ong

Mật ong là nguyên liệu cực kì phù hợp đối với những người có làn da khô. Nguyên liệu này không chỉ có công dụng nuôi dưỡng và chữa lành khô da, mà đặc tính kháng khuẩn của nó còn có thể giúp ức chế sự phát triển của các vi khuẩn gây mụn.

Cách thực hiện: Thoa mật ong hữu cơ vào vùng da bị mụn và để trong khoảng 20-30 phút rồi rửa sạch. Thực hiện cách này 3 lần mỗi tuần.

Mặt nạ chuối và sữa chua

Giàu hàm lượng vitamin, chuối giúp làm sạch lớp tế bào ch*t, làm mờ vết thâm nám và hỗ trợ chữa mụn. Trong khi sữa chua lại có tác dụng loại sạch bã nhờn, diệt khuẩn giúp trị mụn và dưỡng trắng, nhất là với làn da khô.

Cách làm: Lấy 1 quả chuối chín nghiền nát rồi trộn đều với 4 thìa café sữa chua tạo nên hỗn hợp quánh mịn. Sau khi rửa sạch mặt, đắp hỗn hợp lên vùng da bị mụn trứng cá, để yên 15-20 phút rồi rửa sạch lại với nước mát.

Áp dụng đều đặn 2- 3 lần/tuần, chỉ sau 1 thời gian, làn da trắng mịn tinh khôi sẽ là của bạn.

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/2-cong-thuc-tri-mun-trung-ca-cho-da-kho-61838.html

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/2-cong-thuc-tri-mun-trung-ca-cho-da-kho/20220217041820463)

Tin cùng nội dung

  • Mụn trứng cá do Thuốc được định nghĩa là những mụn nổi trên da trông giống như mụn trứng cá có mối liên quan là do sử dụng Thuốc.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Thay vì tìm mua những sản phẩm dưỡng da trên thị trường, bạn có thể dùng những thứ có sẵn ngay trong gian bếp nhà mình để dễ dàng làm
  • Bên cạnh những lợi ích sức khỏe tuyệt vời, cà chua còn giúp làn da của bạn trông tươi sáng, rạng rỡ và săn chắc. Mái tóc bạn cũng sẽ sạch gàu và sáng bóng nhờ một vài mẹo nhỏ dưới đây.
  • Thay vì dùng các hóa chất, mỹ phẩm chúng ta có thể sử dụng một số thực phẩm để chăm sóc da hiệu quả, an toàn và kinh tế.
  • Nếu bạn đã mệt mỏi với các sản phẩm làm đẹp đắt tiền và không hiệu quả thì đã đến lúc quẳng chúng đi và bắt đầu ăn những thực phẩm dưới đây. Chúng hoàn toàn có thể mang lại cho bạn làn da khỏe đẹp, và ít tốn kém hơn nhiều so với việc phải mua những thứ mỹ phẩm đắt tiền.
  • Một số loại thực phẩm quen thuộc, tưởng chừng vô hại lại có thể gây ra những ảnh hưởng khó lường cho làn da.
  • (Mangyte) - Em được nghe nhiều người bảo là em có mụn vì đang tuổi dậy thì, vậy khi hết dậy thì là em không còn mụn nữa?
  • Mùa hè đến cũng là lúc mụn trứng cá có điều kiện phát triển. Trong môi trường nóng ẩm các tuyến ở da tăng cường bài tiết nhiều mồ hôi và chất bã nhờn dễ làm tắc lỗ chân lông khiến lượng chất bã nhờn không thoát ra ngoài mà tích tụ tạo thành nhân mụn.
  • Mụn trứng cá có thể làm hỏng làn da thiếu nữ nếu bạn gái không biết cách chăm sóc chúng đúng cách. Phương pháp chăm sóc da mặt đơn giản từ các thành phần tự nhiên như: mật ong, táo, bột bắp, chanh... giúp chăm sóc da mặt nhẹ nhàng sạch sẽ, sẵn sàng chống đỡ với mụn trứng cá.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY