Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Phụ nữ thấy 6 tín hiệu cảnh báo này, hãy nhanh chân đi gặp bác sĩ ngay kẻo hối không kịp

Cơ thể của phụ nữ có nhiều thay đổi khác biệt hoàn toàn so với nam giới. Chính vì thế bạn thường rất khó để xác định các vấn đề sức khỏe. Hãy chú ý đến những dấu hiệu cảnh báo sau đây.

Đau tức vùng ngực

Đau tức vùng ngực thường xuyên là dấu hiệu hàng đầu cho thấy bạn dễ có nguy cơ mắc tim mặch rất nguy hiểm. Theo thống kê thì tim mạch là căn bệnh nguy hiểm hàng đầu gây tử vong nhiều nhất với nữ giới ở Mỹ.

Mụn nhọt trên cằm

Ảnh minh họa

Khoảng 2 tuần trước khi có kinh nguyệt, cơ thể bạn sẽ tăng estrogen và progesterone. do sự thay đổi nồng độ hormone này, bạn có thể gặp phải tình trạng mụn trứng cá ở cằm sẽ biến mất sau một thời gian. tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên nổi mụn ở hàm hoặc cằm, điều đó có thể có nghĩa là nội tiết tố của bạn có vấn đề và bạn cần gặp bác sĩ trước khi quá muộn.

Đau bụng thường xuyên và thay đổi thói quen đại tiện

Cũng giống như việc chảy máu bất thường ở hậu môn, việc bị đau bụng thường xuyên, thay đổi thói quen đại tiện đang cho thấy bạn có thể gặp rắc rối sức khỏe ở ruột. ngoài ra ung thư buồng trứng, viêm tấy ruột cũng có những biểu hiện tương tự.

Giảm cân đột ngột

Nếu bỗng nhiên trọng lượng của mình bị giảm sút không rõ lý do, bạn cần nhanh chóng tới gặp bác sĩ ngay. sẽ là bất thường nghiêm trọng nếu số cân nặng của cơ thể bạn giảm đi 5% so với tổng trọng lượng cơ thể trong khoảng thời gian rất ngắn khoảng 1-2 tháng. giảm cân đột ngột là dấu hiệu cảnh báo bạn dễ có nguy cơ cao bị ung thư, tiểu đường, bệnh gan, bệnh lao, viêm nhiễm trong cơ thể.

Bạn luôn luôn quá nóng hoặc quá lạnh

Mất cân bằng nội tiết tố có thể khiến bạn cảm thấy thoải mái ở nhiệt độ phòng. Nồng độ estrogen mất cân bằng có thể ảnh hưởng đến nhiệt độ cơ thể của bạn. Theo nguyên tắc, lượng estrogen thấp gây ra các cơn bốc hỏa và lượng estrogen cao sẽ khiến bạn cảm thấy lạnh ở tay, chân mọi lúc.

Trống ngực liên hồi

Là biểu hiện cho thấy bạn đang bị stress, bồn chồn, hồi hộp, trạng thái tâm lý bất an. Nếu tình trạng trống ngực này không sớm được “khống chế” thì bạn sẽ rất dễ bị đột quỵ. Nguy cơ đột quỵ sẽ càng tăng cao hơn với người trước đó đã có tiền sử mắc bệnh tim mạch, phụ nữ có vòng eo trên 80cm, hàm lượng cholesterol trong máu cao, người mắc bệnh cao huyết áp hoặc người nghiện thuốc lá.

Theo Khỏe và Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/phu-nu-thay-6-tin-hieu-canh-bao-nay-hay-nhanh-chan-di-gap-bac-si-ngay-keo-hoi-khong-kip-search/?id=228611

Theo Khỏe và Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/phu-nu-thay-6-tin-hieu-canh-bao-nay-hay-nhanh-chan-di-gap-bac-si-ngay-keo-hoi-khong-kip/20221217081645240)

Tin cùng nội dung

  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Thay vì tìm mua những sản phẩm dưỡng da trên thị trường, bạn có thể dùng những thứ có sẵn ngay trong gian bếp nhà mình để dễ dàng làm
  • Bên cạnh những lợi ích sức khỏe tuyệt vời, cà chua còn giúp làn da của bạn trông tươi sáng, rạng rỡ và săn chắc. Mái tóc bạn cũng sẽ sạch gàu và sáng bóng nhờ một vài mẹo nhỏ dưới đây.
  • Thay vì dùng các hóa chất, mỹ phẩm chúng ta có thể sử dụng một số thực phẩm để chăm sóc da hiệu quả, an toàn và kinh tế.
  • Nếu bạn đã mệt mỏi với các sản phẩm làm đẹp đắt tiền và không hiệu quả thì đã đến lúc quẳng chúng đi và bắt đầu ăn những thực phẩm dưới đây. Chúng hoàn toàn có thể mang lại cho bạn làn da khỏe đẹp, và ít tốn kém hơn nhiều so với việc phải mua những thứ mỹ phẩm đắt tiền.
  • Một số loại thực phẩm quen thuộc, tưởng chừng vô hại lại có thể gây ra những ảnh hưởng khó lường cho làn da.
  • (Mangyte) - Em được nghe nhiều người bảo là em có mụn vì đang tuổi dậy thì, vậy khi hết dậy thì là em không còn mụn nữa?
  • Cắt giảm khẩu phần đột ngột có thể khiến cơ thể thiếu vitamin và khoáng chất, gây ra mệt mỏi. Ngoài ra, giảm cân quá nhanh còn đưa đến nguy cơ loãng xương và sỏi mật.
  • Mùa hè đến cũng là lúc mụn trứng cá có điều kiện phát triển. Trong môi trường nóng ẩm các tuyến ở da tăng cường bài tiết nhiều mồ hôi và chất bã nhờn dễ làm tắc lỗ chân lông khiến lượng chất bã nhờn không thoát ra ngoài mà tích tụ tạo thành nhân mụn.
  • Mụn trứng cá có thể làm hỏng làn da thiếu nữ nếu bạn gái không biết cách chăm sóc chúng đúng cách. Phương pháp chăm sóc da mặt đơn giản từ các thành phần tự nhiên như: mật ong, táo, bột bắp, chanh... giúp chăm sóc da mặt nhẹ nhàng sạch sẽ, sẵn sàng chống đỡ với mụn trứng cá.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY