Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

2 công thức trị mụn trứng cá hiệu quả nhất mà không mất tiền

Mụn trứng cá bạn có thể trị được tại nhà bằng phương pháp vô cùng đơn giản mà không tốn kém.

Mụn trứng cá gây mất thẩm mỹ trên da mặt.

Mụn trứng cá (acne vulgaris) là bệnh da liễu được đặc trưng bởi tình trạng viêm khu trú vùng nang lông – tuyến bã. cơ chế của bệnh mụn trứng cá được xác định là do: sự tăng tiết bã nhờn, sự sừng hóa (keratin hóa) bất thường của phễu nang lông, sự liên quan của trực khuẩn kị khí gram dương propionibacterium acnes, và các loại phản ứng viêm. trong đó sự tăng tiết bã nhờn được coi là điều kiện cần của việc bị mụn trứng cá, còn phản ứng viêm được xem là yếu tố then chốt.

Biểu hiện của mụn trứng cá là nhiều loại tổn thương khác nhau như: nhân mụn, sẩn, mụn mủ, cục, nang… khu trú ở các vị trí tiết nhiều chất nhờn như mặt, lưng, ngực. các bác sĩ điều trị thường chia tổn thương thành hai loại, đó là tổn thương viêm (mụn bọc, mụn mủ) và tổn thương không viêm (mụn đầu trắng, mụn đầu đen).

Mụn trứng cá thường không ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng, tuy nhiên, bệnh có xu hướng tồn tại dai dẳng, hay tái phát, với biến chứng thường gặp là sẹo lõm, hoặc sẹo lồi, gây mất thẩm mỹ, làm suy giảm đáng kể đến chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Cách trị mụn trứng cá hiệu quả với chanh

Dùng chanh là cách trị mụn đơn giản nhất.

Chanh là loại trái cây có chứa nhiều vitamin C có tác dụng làm sạch da, kiểm soát dầu tiết ra trên da hiệu quả. Lấy 1 quả chanh vắt lấy nước sau đó lấy bông thấm lên vùng da bị mụn, để qua đêm và rửa sạch vào sáng hôm sau. Bạn sẽ thấy những nốt mụn bớt sưng tấy và giảm đi đáng kể đấy nhé.

Lưu ý: không thoa nước cốt chanh lên vùng da hở để tránh kích ứng và tổn thương da.

Cách trị mụn trứng cá hiệu quả với mật ong

Mật ong cũng là một trong những nguyên liệu thiên nhiên tuyệt vời giúp bạn trị mụn trứng cá hiệu quả. trong mật ong có chứa nhiều dưỡng chất, đặc biệt dưỡng chất trong mật ong có tác dụng kháng viêm, chống khuẩn, ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm do mụn gây ra.

Vào buổi tối trước khi đi ngủ, bạn hãy lấy 1 ít mật ong nguyên chất thoa đều lên da trong khoảng 30 phút rồi rửa lại với nước ấm hoặc để qua đêm rồi rửa sạch mặt vào sáng hôm sau.

Cách ngăn ngừa mụn trứng cá

Tâm trạng thoải mái

Tinh thần bất an, căng thẳng, sẽ làm tăng lượng hormone, khiến da tiết nhiều dầu, gây hiện tượng tắc lỗ chân lông và mụn đầu trắng.

Theo bác sĩ chuyên khoa da liễu richard fried tại yardley, pennsylvania: "bạn hãy làm bất kì điều gì giúp cơ thể được thư giãn một cách tốt nhất. nó sẽ giúp bạn giảm thiểu mụn trứng cá tối đa".

Chăm tập thể thao

Vận động thường xuyên không chỉ giúp lưu thông máu, cung cấp oxy tốt hơn cho các tế bào da; mà việc toát mồ hôi trong quá trình tập còn giúp cơ thể bài tiết chất độc, làm sạch lỗ chân lông.

Do đó, tập thể dục được xem là giải pháp tuyệt vời ngăn ngừa mụn trứng cá và các vấn đề liên quan đến da.

Tránh nặn mụn quá nhiều

Việc chèn ép lên da trong quá trình nặn mụn có thể làm vỡ các nang chứa bã nhờn, các nang này chứa rất nhiều vi khuẩn.

Theo Bằng Lăng/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/2-cong-thuc-tri-mun-trung-ca-hieu-qua-nhat-ma-khong-mat-tien-9882.html

Theo Bằng Lăng/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/2-cong-thuc-tri-mun-trung-ca-hieu-qua-nhat-ma-khong-mat-tien/20210414101024444)

Tin cùng nội dung

  • Chúng ta ai cũng biết “có thực mới vực được đạo”. Kể từ khi có loài người, con người ta phải ăn để tồn tại.
  • Thời gian gần đây, em thấy quanh mắt xuất hiện mụn thịt nhỏ li ti, mụn mọc ngày càng nhiều và lan xuống má.
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • (Mangyte) - Em được nghe nhiều người bảo là em có mụn vì đang tuổi dậy thì, vậy khi hết dậy thì là em không còn mụn nữa?
  • Thường xuyên bị táo bón hoặc mất ngủ cũng là điều kiện thuận lợi cho mụn nhọt các loại phát sinh.
  • Kem trị mụn, Thu*c tiêu mụn…có lẽ đã khá quen thuộc với những người mắc các loại bệnh lý về mụn.
  • Khi em mang thai bị nổi mụn rất nhiều. Sau sinh vẫn không khỏi mà còn mọc nhiều hơn. Em đang cho con bú nên dùng Thuốc gì trị mụn? Mangyte tư vấn giúp em với!
  • Mùa hè đến cũng là lúc mụn trứng cá có điều kiện phát triển. Trong môi trường nóng ẩm các tuyến ở da tăng cường bài tiết nhiều mồ hôi và chất bã nhờn dễ làm tắc lỗ chân lông khiến lượng chất bã nhờn không thoát ra ngoài mà tích tụ tạo thành nhân mụn.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Mụn trứng cá có thể làm hỏng làn da thiếu nữ nếu bạn gái không biết cách chăm sóc chúng đúng cách. Phương pháp chăm sóc da mặt đơn giản từ các thành phần tự nhiên như: mật ong, táo, bột bắp, chanh... giúp chăm sóc da mặt nhẹ nhàng sạch sẽ, sẵn sàng chống đỡ với mụn trứng cá.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY