Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

2 nam thanh niên Tu vong thương tâm khi tắm sông

(MangYTe) - Chiều 28/6, Công an xã Nhơn Hậu (TX An Nhơn, Bình Định) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước khiến 2 thanh niên Tu vong.

Theo thông tin ban đầu, trưa ngày 28/6, anh Trần Duy P. (SN 2002, ở khu vực Phò An, xã Nhơn Hưng) và Lê Anh D. (SN 2002, ở thôn Tân dân, xã Nhơn An, thị xã An Nhơn) cùng nhóm thanh niên đã tổ chức đi bắt cá.

Do không có cá nên cả nhóm về nhà cất dụng cụ. Sau đó, cả nhóm lại quay lại đoạn đê sông chảy qua thôn Thạnh Danh (xã Nhơn Hậu) để tắm.

2 nam thanh niên Tu vong thương tâm khi tắm sông

Hai thanh niên Tu vong khi đi tắm sông

Lúc này, Trần Duy P. nhảy xuống trước và trúng đoạn nước sâu nhưng lại không biết bơi nên P. hụt chân, chới với. Thấy vậy, anh Lê Anh D. nhảy xuống cứu P. nhưng cũng bị đuối nước theo.

Thấy 2 bạn gặp nạn, các thanh niên còn lại trong nhóm hô hoán người dân đến cứu. Tuy nhiên, người dân đến cứu vớt được lên bờ thì 2 thanh niên đã Tu vong do ngạt nước.

Nhận tin báo, Công an xã Nhơn Hậu đến hiện trường phối hợp với cơ quan chức năng thị xã An Nhơn hoàn tất thủ tục và bàn giao thi thể 2 nạn nhân cho gia đình.

Mai Đỉnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Công lý (https://congly.vn/xa-hoi/doi-song/2-nam-thanh-nien-tu-vong-thuong-tam-khi-tam-song-348770.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Nạn nhân bị đuối nước ngoài hội chứng ngạt thở cấp tính còn có những biểu hiện bệnh lý khác như: thân nhiệt hạ, toan chuyển hóa và một số thương tổn quan trọng.
  • Ch?t đuối do nước ngọt thì có tình trạng pha loãng máu. Do áp suất thẩm thấu của nước ngọt thấp hơn máu nên nước qua màng phế nang mao quản khuếch tán vào máu
  • Vào mùa hè trẻ em thường tắm sông và tại nạn xảy ra nhưng không phải cha mẹ nào cũng biết cách xử trí khi con ngạt nước.
  • Mùa hè, nhiều trẻ thường tắm sông, suối. Do vậy, việc phòng ngừa và biết cách xử lý khi trẻ bị đuối nước là rất quan trọng.
  • Việc học bơi trên cạn, không cần bể bơi này sẽ không thể bằng phương pháp bơi thực tế trong nước, song nó cũng cung cấp những phương pháp cơ bản nếu không may trẻ gặp sự cố.
  • Hè đến và nguy cơ T*i n*n ch*t đuối đang hiện hữu.Vì vậy xin cung cấp 1 số thông tin liên quan đến cách cấp cứu người bị ch*t đuối.
  • Theo TS Phạm Anh Tuấn, Giám đốc Trung tâm E-Bơi, trẻ em có thể học bơi, phòng chống đuối nước và cấp cứu đuối nước mà không cần…xuống nước.
  • Khi gặp người bị đuối nước, cần bình tĩnh, xử trí khẩn trương, kiên trì, ngay tại chỗ để giải phóng đường hô hấp.
  • Để giảm thiểu các ca Tu vong đáng tiếc do ch*t đuối, ngoài việc cảnh báo cho trẻ, một kỹ năng cần thiết mà các bậc phụ huynh nên biết đó là hô hấp nhân tạo.
  • Vừa qua, trong một thời gian ngắn trên địa bàn một số tỉnh như Nghệ An, Đồng Nai, Đăk Lăk, Hà Nội, Nam Định, Quảng Nam và một số tỉnh thành khác liên tục xảy ra tình trạng trẻ đuối nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY