Kinh tế xã hội hôm nay

2 ngày Tết, hơn 12.000 nhà dân bị hư hại do mưa đá

(MangYTe) - Sáng 26/1 (tức mùng 2 Tết Canh Tý 2020), Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng, chống thiên tai đã có báo cáo cập nhật tình hình thiệt hại do mưa đá, dông lốc tại các tỉnh, TP phía Bắc.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió trên cao, trong ngày 24/1 đến sáng 26/1, các tỉnh, TP khu vực Bắc Bộ có mưa vừa đến mưa to. Cụ thể lượng mưa tại một số điểm đo: Đình Lập (Lạng Sơn) 113mm; Lâm Thao (Phú Thọ) 149mm; Bến Hồ (Bắc Ninh) 120mm; Láng (Hà Nội) 129mm; Tiên Hưng (Thái Bình) 131mm. Từ đêm 25/1 đến sáng 26/1, mưa đã giảm tại các tỉnh phía Bắc, riêng Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) 54mm.

Mưa gió, dông lốc và đặc biệt là mưa đã đã gây thiệt hại nặng nề cho các địa phương khu vực bắc bộ, nhất là tại 6 tỉnh (cao bằng, bắc kạn, lạng sơn, thái nguyên, phú thọ, sơn la). thống kê đến sáng 26/1, dông lốc, mưa đá đã làm 12.002 nhà bị hư hại, tốc mái.

 Mưa đá gây thiệt hại tại nhiều địa phương phía Bắc 

Chịu thiệt hại nặng nề nhất là  tỉnh Cao Bằng với 6.463 nhà. Tiếp đến là: Bắc Kạn: 3.450 nhà; Lạng Sơn: 2.000 nhà; Thái Nguyên: 1 nhà, 1 điểm trường bị ảnh hưởng; Sơn La: 80 nhà; Phú Thọ: 8 nhà.

Ngoài thiệt hại về nhà cửa, có khoảng146ha hoa màu bị thiệt hại (Bắc Kạn: 105ha, Cao Bằng: 36ha, Sơn La: 5ha). Sau khi thiên tai xảy ra, chính quyền địa phương huy động lực lượng tại chỗ hỗ trợ các hộ dân bị ảnh hưởng nhanh chóng khắc phục, sửa chữa tạm thời để đón Tết.

Tại hà nội, trong ngày 24 rạng sáng 25/1 cũng ghi nhận mưa đá tại huyện phúc thọ, tuy nhiên, không gây thiệt hại. ngoài ra, thông tin từ sở nn&ptnt hà nội sáng 26/1 cho biết, lượng mưa lớn trong hai ngày qua trên địa bàn tp cũng không khiến khu vực nào bị ngập. thậm chí, mưa lớn còn góp phần bổ sung nguồn nước cho sản xuất vụ xuân 2020. 

Trước đó, sau khi mưa đá xảy ra tối 30 tết, ngay trong sáng ngày 25/1 (mùng 1 tết), đoàn công tác của ban chỉ đạo t.ư về phòng, chống thiên tai do bộ trưởng bộ nn&ptnt – phó trưởng ban thường trực nguyễn xuân cường làm trưởng đoàn trực tiếp lên bắc kạn để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả, đảm bảo người dân vui xuân đón tết, ổn định nơi ở.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/hai-ngay-tet-hon-12000-nha-dan-bi-hu-hai-do-mua-da-363389.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY