Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

23 F1 ở Đồng Tháp và Vĩnh Long âm tính với SARS-CoV-2

Kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur TP.HCM cho thấy 23 F1 ở Đồng Tháp và Vĩnh Long đều âm tính với SARS-CoV-2.

Tờ zing.vn thông tin, sáng 13/2, ubnd tỉnh đồng tháp cho biết kết quả xét nghiệm của 18 f1 ở tỉnh này cho kết quả âm tính với sars-cov-2.

Các trường hợp này trước đó có tiếp xúc với bệnh nhân mắc Covid-19 làm việc tại TP.HCM. Tỉnh còn 2 F1 đã lấy mẫu xét nghiệm, đang chờ kết quả.

20 trường hợp F1 nêu trên đều đã được đưa đến cách ly tập trung tại huyện Hồng Ngự.

Qua điều tra dịch tễ ban đầu, tỉnh đồng tháp xác định 145 trường hợp f2 và 221 trường hợp f3. sức khỏe các trường hợp này ổn định, không có biểu hiện sốt, ho, khó thở.

Các trường hợp F2 được yêu cầu cách ly tại nhà. F3 tự theo dõi sức khỏe tại nhà và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Tại vĩnh long, kết quả xét nghiệm của 5 trường hợp f1 đều cho kết quả lần 1 âm tính với sars-cov-2.

"những người này có liên quan đến bệnh nhân 2023, sau khi về đến vĩnh long đã được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu gửi xét nghiệm”, bà hồ thị thu hằng, phó giám đốc sở y tế tỉnh vĩnh long, nói.

Tại trà vinh, ông nguyễn hữu phước, phó giám đốc sở y tế, cho biết tỉnh đã lấy mẫu đối với trường hợp f1 ở huyện châu thành. người này đã được đưa đi cách ly tập trung và đang chờ kết quả xét nghiệm.

Theo Sở Y tế Cần Thơ, tối 11/2 (30 Tết), ngành chức năng đã rà soát 9 trường hợp F1 liên quan đến bệnh nhân mắc dương tính tại TP.HCM.

23 F1 ở Đồng Tháp và Vĩnh Long âm tính với SARS-CoV-2 - Ảnh 1.

Ông đoàn tấn bửu, phó chủ tịch ubnd tỉnh đồng tháp, kiểm tra khu cách ly ở huyện hồng ngự. ảnh: văn khương.

Những người này đã được đưa đi cách ly tập trung và truy vết các f2, f3. kết quả xét nghiệm lần 1 của 9 trường hợp f1 đều cho kết quả âm tính với sars-cov-2.

Liên quan đến các ca f1, tờ tin tức của ttxvn cho hay, ủy ban nhân dân tỉnh đồng tháp thông tin, đã có kết quả xét nghiệm của viện pasteur thành phố hồ chí minh về 18/20 trường hợp f1 tại đồng tháp có tiếp xúc với người mắc covid-19 làm việc tại công ty ggm (thành phố hồ chí minh).

Theo đó, 18/20 trường hợp f1 này đều có kết quả âm tính lần 1 với sars-cov-2. riêng hai trường hợp f1 còn lại do phát hiện muộn hơn nên đang được lấy mẫu xét nghiệm. hiện, 20/20 trường hợp này đang được cách ly tại khu cách ly tập trung trường trung cấp hồng ngự.

Đồng Tháp cũng đã truy vết rà soát được 145 trường hợp F2 được yêu cầu cách ly tại nhà; 221 trường hợp F3 tự theo dõi sức khỏe tại nhà và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Hiện tại sức khỏe các trường hợp này ổn định, không có các biểu hiện sốt, ho, khó thở.

Trước đó, trong cuộc họp khẩn về việc truy tìm và đưa các trường hợp f1 về từ công ty ggm (thành phố hồ chí minh) vào khu cách ly tập trung vào sáng 12/2 (mùng 1 tết), ông đoàn tấn bửu, phó chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh, phó trưởng ban thường trực ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 tỉnh khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng hộ cá nhân theo thông điệp “5k” của bộ y tế, hạn chế tối đa việc tụ tập đông người, các hoạt động thăm, chúc tết, kể cả trong các cơ sở tôn giáo. ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 tỉnh yêu cầu các địa phương thực hiện nghiêm và có hình thức xử lý đối với những trường hợp thiếu trách nhiệm, không đeo khẩu trang nơi công cộng.

HOÀNG MINH (tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/23-f1-o-dong-thap-va-vinh-long-am-tinh-voi-sars-cov-2-20210213110205538.htm)

Tin cùng nội dung

  • Trong chiến dịch giám sát chủ động chủ động mối nguy ô nhiễm thực phẩm, cơ quan chức năng đã phát hiện một số mẫu thực phẩm không an toàn, trong đó có sản phẩm xí muội chứa đường hóa học.
  • Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) là bệnh viện tuyến cuối về Nhi khoa nên luôn phải tiếp nhận rất đông bệnh nhi. Sau đây là những hướng dẫn quy trình khám bệnh của Bệnh viện
  • Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương là tuyến cao nhất tiếp nhận khám, cấp cứu, chữa bệnh và phục hồi chức năng cho bệnh nhân mắc các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới từ các tuyến gửi đến.
  • 25 năm sống với giới tính nữ cùng tên lót “Thị”, khi cầm kết quả xét nghiệm hoàn toàn là nam, Nhung reo lên cùng đứa em “em có anh trai chứ không phải chị gái” và bước vào cuộc phẫu thuật trả lại giới tính.
  • Em bị viêm gan B đã điều trị từ tháng 7/2011 đến nay, ban đầu kết quả định lượng là 2.86X10^8. Bác sĩ cho uống Thuốc hường xuyên và tái khám nhiều lần, kết quả định lượng gần đây là 84X10^0.
  • Từ ngày 7 -14/8/ 2015, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 công ty vi phạm về an toàn thực phẩm với tổng số tiền phạt là 112 triệu đồng, tạm dừng lưu thông 11 lô sản phẩm thực phẩm chức năng của 04 công ty ghi nhãn không đúng quy định
  • Qua một tháng điều trị với liệu pháp tổng hợp, khối u vùng ổ bụng của cô đã giảm cứng và chỉ số chỉ điểm khối u cũng đều giảm rõ rệt.
  • Tăng sinh lành tính tuyến tiền liệt là bệnh lý lành tính và tăng theo tuổi, Tuổi càng cao thì nguy cơ mắc bệnh càng nhiều. đây là nguyên nhân hàng đầu gây triệu chứng rối loạn đi tiểu ở nam giới trên 50 tuổi.
  • Vừa qua, Bộ Y tế đã ký quyết định phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, tinh thần thái độ phục vụ của cán bộ y tế...Xin gửi đến bạn đọc ý kiến của Gs.Ts.Nguyễn Anh Trí, giám đốc Viện huyết học truyền máu TW
  • Sau 3 tháng thai nghén, Thoa đã ăn uống trở lại và tăng cân theo đúng biểu đồ thai nghén. Nhưng cô thường băn khoăn là có nên bổ sung vi chất hay không...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY