Tâm linh hôm nay

2.864 giới tử tham dự đại giới đàn Diệu Tâm

Như tin đã đưa, đại giới đàn Diệu Tâm được tổ chức tại Chùa Tỉnh Hội (TP Biên Hòa), trụ sở Ban trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Nai. Thời gian diễn ra ĐGĐ, từ ngày 12-16/11/2019 (16-20/10 Kỷ Hợi).

 >>Tin tức Phật sự mới nhất

Vào lúc 09h00 ngày 12/11, Chư tôn đức BTS, hội đồng giới sư thảo luận phiên họp cuối cùng, nhằm đúc kết khẩn trương công tác chuẩn bị do các tiểu ban đã đề xuất trong những lần họp trước đây.

Hơn một tiếng đồng hồ đóng góp cũng như xây dựng ý kiến, chư tôn đức đi đến thống nhất, với mục tiêu hoàn thiện tất cả nội dung chương trình, đồng thời hỗ trợ và bổ sung theo đúng quy trình.

13h30: HT Thích Nhật Quang - Trưởng BTS, chư giới sư quang lâm giới trường. Với vai trò là Hòa thượng đàn đầu, HT chia sẻ câu chuyện nhỏ về thời trẻ đi tu thấy rõ chí dũng mãnh xuất trần của chư huynh đệ, sự vi diệu và sức mạnh khi tụng Luật giúp cho người tu hành thấu triệt giá trị cao cả của Thích Tử Như Lai.

Sau lời ôn cố tri tân, HT trao đề thi và nhắn nhủ 2.864 giới tử, hãy luôn nỗ lực tu hành đúng giáo pháp, “thừa hành thắp sáng ngọn tâm đăng”. 

Trong ngày đầu tiên tại ĐGĐ Diệu Tâm, giới tử đã được nghe phổ biến nội quy, thời khóa công phu, sinh hoạt, thi viết, khảo hạch. Được biết, sĩ số 2.864 giới tử do văn phòng BTS cung cấp, trong đó: 542 Tỳ-Kheo; 489 Sa-di; 618 Tỳ-Kheo Ni; 644 Thức-xoa-Ma na; 571 Sa-di Ni.

Theo chương trình, sáng ngày 13/11/2019 (17/10 Kỷ Hợi), diễn ra lễ khai mạc Đại giới đàn Diệu Tâm.

Một số hình ảnh buổi lễ Đại giới đàn Diệu Tâm:

Thiếu Đạt Hiền Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Phật giáo (https://phatgiao.org.vn/2864-gioi-tu-tham-du-dai-gioi-dan-dieu-tam-d38023.html)

Tin cùng nội dung

  • Sáng mùng 6/1/Canh Tý (30-01-2020), Tông phong Tổ đình Nghĩa Phương đã tề tựu về Tổ đình Nghĩa Phương, số 2 Lý Thánh Tôn, phường Vạn Thạnh, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đảnh lễ Tổ và chúc Xuân chư Tôn Hòa thượng Ban Điều hành Tông phong.
  • Trong không khí vui tươi của mùa xuân mới, đông đảo Phật tử từ khắp mọi nơi đã về chùa Ba Vàng dự lễ khai hội xuân đầu năm.
  • Vừa qua, trên trang cá nhân của Đan Trường đã đăng tải những hình ảnh anh cùng ekip trao quà cho những hoàn cảnh khó khăn.
  • Đây là hoạt động nhằm tái hiện nghi lễ xưa của dân tộc Việt Nam nói chung, triều đình nhà Nguyễn nói riêng, tạo không khí vui tươi vào dịp mở đầu Tết Nguyên đán. Nêu là một cây tre già dài 15m, do các lính vệ vác cùng đội nghi thức và ban lễ nhạc cung đình đảm trách.
  • Chiều ngày 16/01/2020, chùa Thiền Giác (Q.9, Tp.HCM) đã trao tặng quà Tết Canh Tý cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại phường Phú Hữu, quận 9, Tp.Hồ Chí Minh. Đây là một hoạt động đầy ý nghĩa và mang tính nhân văn sâu sắc, được chính quyền địa phương đánh giá cao.
  • Người xuất gia có để tâm thiết tha đến sự tồn vong của chánh pháp, có thao thức ưu tư đến vấn đề “Tre tàn măng mọc”, có hoài bão “Thiệu long Thánh chủng, kế vãn khai lai” thì không thể không để tâm nghiên cứu học hỏi tường tận về các pháp Yết-ma, nhất là Yết-ma truyền giới cụ túc, độ người xuất gia.
  • Đại Giới đàn này được mang tên “Giới Đàn TRÍ THIỀN”, nêu gương bậc Giới đức kiêm ưu, Đạo hạnh khả kính, làm biểu tín cho hàng Thích tử đắc giới, tiếp nối mạng mạch Phật pháp, truyền đăng tục diệm, tiếp ngọn lửa hương từ bi, trí tuệ của Phật Tổ.
  • Cuộc đời hạnh hóa đạo của Ngài rất bình dị, chân tu thật học, nghiêm trì giới luật, là một trong những bậc Cao Tăng Thạc Đức tạo tiền đề cho cuộc chấn hưng Phật giáo Nam bộ vào đầu thế kỷ XX và Huệ Quang Hòa thượng tiếp tục theo gương sáng của Ngài
  • Đại Giới đàn này được mang tên “Giới Đàn VĨNH TRÀNG”, nêu gương bậc Giới đức kiêm ưu, Đạo hạnh khả kính, làm biểu tín cho hàng Thích tử đắc giới, tiếp nối mạng mạch Phật pháp, truyền đăng tục diệm, tiếp ngọn lửa hương từ bi, trí tuệ của Phật Tổ.
  • Sáng 30/12, Hội Nghị lần thứ 4 – khoá VIII Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã diễn ra tại Văn phòng 2 Trung ương Giáo hội (Thiền viện Quảng Đức, quận 3, TP.Hồ Chí Minh). Phatgiao.org.vn xin được giới thiệu toàn bộ nội dung Nghị quyết Hội nghị kỳ 4 – Khóa VIII Hội đồng Trị sự GHPGVN.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY