Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

3 bài tập giúp giảm quầng thâm mắt

Những bài tập đơn giản này không chỉ giúp điều trị mắt gấu trúc mà còn làm dịu vùng da dưới quầng mắt.

Da dưới mắt là một trong những lớp tế bào da mỏng nhất. nó rất mỏng manh,các mạch máu bên dưới khiến nó có sắc tố hơn một chút so với các vùng da khác trên khuôn mặt của bạn. nhiều người dùng đến các loại kem trị thâm quầng mắt đắt tiền nhưng chúng hầu như khôngcó nhiều tác dụng.

Da dưới mắt là một trong những lớp tế bào da mỏng nhất.

Quầng thâm có thể khiến bạn trông già hơn tuổithật. Để biết về một số nguyên nhân gây ra quầng thâm và cách điều trị hiệu quả, Tiến sĩ Navnit Haror,một chuyên gia thẩm mỹ làm việc tại Hoa Kỳ, cho biết: ‘Mặc dù thực tế là quầng thâm có thể ảnh hưởng đến bất kỳ ai, nhưng có rất nhiều yếu tố gây ra quầng thâm. Nguyên nhân chủ yếu là do mệt mỏi kéo dài gây mấtlớp mỡ dưới mắt; Chế độ dinh dưỡngvà ăn uống không lành mạnh; Thiếu nước; Tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời’.

Làm thế nào để quản lý và điều trị quầng thâm mắt?

Tiến sĩ Haror nói: ‘Để thoát khỏi quầng thâm, có một số lựa chọn điều trị. Các biện pháp khắc phục tại nhà, mỹ phẩm và các quy trình điều trị phức tạp như tái tạo bề mặt bằng laser và lột tẩy bằng hóa chất nằm trong số đó. Nhưng các bài tập trên khuôn mặt và các tư thếyogadễ thực hiện thường xuyên có thể giúp giảm quầng thâm mắt’.

Quầng thâm có thể khiến bạn trông già hơn tuổi thật.

1. Vỗ nhẹ xung quanh chuyển động của mắt


Bắt đầu vỗ nhẹ quanh mắt bằng ngón trỏ theo hình tròn. thực hiện trong 30 giây bạn sẽ thấy mắt bớt bọng và vùng da quanh mắt mịn màng hơn.

2. Bài tập chữ V

Dưới cả hai mắt, tạo chữ v bằng ngón trỏ và ngón giữa của bạn. tiếp theo, xoa ngón tay trỏ của bạn xung quanh vòng tròn của mắt. điều này kích thích lưu thông máu trong khi hút dịch bạch huyết từ quầng mắt của bạn. lặp lại bước này 3–5 lần.

3. Bài tập 2 ngón trỏ

Để bắt đầubài tập này,bạnuốn cong cả hai ngón tay trỏ và đặt chúng dưới mắt của bạn. sau đó, vuốt, nâng và gài. lặp lại bước này tổng cộng 20 lần. tiến sĩ haror cho biết:‘nếu bạn thực hiện bài tập này mỗi ngày một lần trong ba ngày, bạn sẽ thấy quầng thâm giảm đáng kể.

Để loại bỏ quầng thâm quanh mắt, bạn nên thực hiện các bài tập yoga cho mắt thường xuyên. nếu bạn vẫn gặp vấn đề, hãy liên hệ với bác sĩ da liễu để biết thông tin chi tiết về tình trạng của bạn.

Bạn nên thực hiện các bài tập yoga cho mắt thường xuyên.

Thực phẩm giúp giảm quầng thâm

-cà chua:loại quả nàychứa nhiều chất chống oxy hóa,trong đó có lycopene, đây là chất tạo nên màu đỏ cho cà chua. lycopene giúp bảo vệ mạch máu và hỗ trợ lưu thông máu. khả năng của lycopene là bảo vệ các mạch máu dưới mắt của bạn và cải thiện lưu thông (có thể được hỗ trợ thêm bởi chất quercetin chống viêm mà chúng chứa).

-dưa chuột: suy nghĩ đầu tiên của bạn khi nhìn thấy dưa chuột trong danh sách này có thể là đắp một lát dưa chuột lên mắt. đây là cách phổ biến để giảm bọng mắt, nhưng dưa chuột cũng có lợi cho mắt của bạn khiđược nạp vào cơ thể. hàm lượng nước cao của chúng có thể giúp hydrat hóa vùng da dưới mắt, giúp chống lại quầng thâm, nhưng quan trọng hơn chúng cũng có silica, có thể thúc đẩy sản xuất collagen. tất nhiên, hỗ trợ trị quầng thâm mắt là nước. giữ đủ nước là chiến lược số một để chống lão hóa da ở bất kỳ vùng nào trên khuôn mặt.

Giữ đủ nước là chiến lược số một để chống lão hóa da ở bất kỳ vùng nào trên khuôn mặt.

- Hạt vừng: Các chất chống oxy hóa trong hạt vừng có thể cải thiện các triệu chứng mệt mỏivà mọinguyên nhân gây ra quầng thâm mắt.Vừngchứa vitamin E cho sức khỏe tổng thể của mắt, bao gồm cả thị lực.

- các loại quả mọng: các loại quả mọng sẫm màu như quả việt quất, quả mâm xôi đen có anthocyanin - chất chống oxy hóa giúp tạo màu cho thực phẩm với các sắc thái khác nhau như tím, xanh lam và đen. nó theo dõi lưu lượng máu đến mắt và cũng cung cấp oxy cho các mô xung quanh mắt.

- Dưa hấu: Hãy coi dưa hấu là sự kết hợp của dưa chuột và cà chua.Chúng có hàm lượng nước cao tương tự như dưa chuộtvàcà chua.

Theo Sức khoẻ & Đời sống

Link bài gốc Lấy link

https://suckhoedoisong.vn/3-bai-tap-giup-giam-quang-tham-mat-169220407231118963.htm

Theo Sức khoẻ & Đời sống

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/3-bai-tap-giup-giam-quang-tham-mat/20230426073212584)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY