Phụ khoa hôm nay

Đây là chuyên khoa có chức năng chẩn khám, điều trị nội khoa lẫn phẫu thuật ngoại khoa các bệnh lý phụ khoa lành tính, các bệnh lý cấp cứu và các bệnh liên quan tới nội tiết sinh sản. Các bệnh lý phụ khoa được ứng dụng điều trị nội tiết như rong kinh, băng huyết, vô kinh, rối loạn nội tiết (vị thành niên và mãn kinh), sẩy thai liên tiếp, điều hoà sinh sản, nạo thai dưới 3 tháng tuổi, phá thai to, hút thai khó dưới 12 tuần. Phương pháp phẫu thuật nội soi được áp dụng cắt tử cung, bóc u xơ, soi buồng tử cung,...Phương pháp ngoại khoa truyền thống được thực hiện trong phẫu thuật đường âm đạo, cắt tử cung đường âm đạo, các phẫu thuật trong dị dạng sinh dục, sa sinh dục, u nang buồng trứng,...

4 thói quen không ngờ khiến bạn già đi chục tuổi, bỏ ngay trước khi quá muộn!

Thay đổi 4 thói quen gây già nhanh, chị em sẽ sớm có diện mạo trẻ trung, bất chấp tuổi tác.

Là phụ nữ, ai cũng muốn mình luôn xinh đẹp, trẻ lâu. chúng ta tốn nhiều tiền để đầu tư kem dưỡng, kem chống nắng hay những sản phẩm mỹ phẩm xịn sò. chúng ta cũng chịu chi cho những spa, viện thẩm mỹ chăm sóc da... với mong muốn níu giữ thanh xuân. thế nhưng trong thực tế cuộc sống, chị em lại thường xuyên có những thói quen xấu khiến mình già nhanh trông thấy.

Là phụ nữ, ai cũng muốn mình luôn xinh đẹp, trẻ lâu.

Theo giới chuyên gia, có rất nhiều thói quen không ngờ trong cuộc sống hàng ngày vô tình khiến bạn già đi cả chục tuổi. Chỉ cần điều chỉnh một chút, chị em đã có diện mạo trẻ trung, tươi tắn hơn mà không phải tốn quá nhiều công sức, tiền bạc.

4 thói quen không ngờ khiến bạn già đi chục tuổi

1. Ăn quá nhiều đường

Ăn nhiều đường khiến da mọc mụn nhiều hơn và đẩy nhanh quá trình lão hóa. Ăn quá nhiều đường cũng là nguyên nhân làm tăng nguy cơ mắc bệnh về tim mạch, tuần hoàn.

Đáng nói, theo NDTV, ăn quá nhiều đường làm gia tăng glycation với protein, dẫn đến gây tổn thương chức năng và cấu trúc da, lão hóa da nhanh. Đồng thời, điều này cũng xảy ra với từng cơ quan của cơ thể như dây thần kinh hay não bộ, thận, mắt, tim... chứ không chỉ riêng làn da.

Ăn nhiều đường khiến da mọc mụn nhiều hơn và đẩy nhanh quá trình lão hóa.

2. Lạm dụng mỹ phẩm

Trang điểm quá nhiều và sai cách là nguyên nhân khiến bạn già đi cực nhanh. Cảm nhận thường gặp nhất chính là bề mặt da thô ráp, mất đi vẻ căng mịn. Tình trạng mụn cũng trở nên nặng nề nếu không làm sạch và chăm sóc đúng cách.

Đáng tiếc, trong cuộc sống hiện đại, nhiều chị em lại không thể bước chân ra khỏi nhà nếu trên mặt chưa được đắp nhiều lớp mỹ phẩm để che đi những khuyết điểm và lấy lại sự tự tin.

3. Không tập thể dục

Không tập thể dục thường xuyên khiến cơ thể kém dẻo dai, dễ mắc các vấn đề sức khỏe. Khi cơ thể không khỏe mạnh từ bên trong, tất nhiên cũng sẽ phản ánh ra bên ngoài.

Tập thể dục đúng cách và đầy đủ giúp làn da căng mịn, tràn đầy sức sống do sự thúc đẩy sản sinh endorphin, đem lại cảm giác hạnh phúc, thoải mái.

Chưa kể, tập thể dục đúng cách và đầy đủ giúp làn da căng mịn, tràn đầy sức sống do sự thúc đẩy sản sinh endorphin, đem lại cảm giác hạnh phúc, thoải mái. vì thế, muốn trẻ lâu mà bạn không tập thể dục thì quá đáng tiếc.

4. Stress kéo dài

Tình trạng căng thẳng kéo dài khiến bạn già nhanh hơn rất nhiều. Những biểu hiện của stress thấy rõ trên mặt là cau mày, nhăn trán... khiến nếp nhăn xuất hiện nhiều hơn, nhanh hơn.

Theo thời gian, nếu stress không thể giải tỏa thì những nếp nhăn ngày càng nhiều và in đậm hơn, bạn sẽ ngày càng già đi ngay cả khi tuổi còn rất trẻ.

Tình trạng căng thẳng kéo dài khiến bạn già nhanh hơn rất nhiều.

Muốn trẻ lâu, sống khỏe mạnh, chị em nên làm 3 việc mỗi ngày

1. dùng kem chống nắng mỗi ngày

Bạn có thể bỏ qua tất cả những sản phẩm mỹ phẩm nhưng kem chống nắng thì không. kem chống nắng được tôn là kem chống già, kem chống nhăn, kem chống xấu cho phụ nữ là vì thế. nó là tiền đề cho làn da luôn khỏe mạnh, căng bóng và cực kỳ ít nếp nhăn.

Đừng quên lựa chọn kem chống nắng phù hợp nhất với làn da của bạn, sử dụng kem chống nắng đúng cách theo khuyến cáo của dược sĩ, bác sĩ da liễu... để đạt được hiệu quả tối đa.

2. tập yoga đều đặn hàng tuần

Theo đuổi bộ môn nào cũng sẽ tốt cho sức khỏe của bạn nói chung nhưng yoga có ưu điểm vượt trội hơn hẳn trong việc duy trì sự trẻ lâu. Chúng giúp cơ thể luôn được dẻo dai, săn chắc.

Yoga giúp cơ thể luôn được dẻo dai, săn chắc.

Không những thế, yoga còn rèn luyện cho bạn khả năng tập trung, bình tĩnh, lấy lại sự cân bằng trong cuộc sống. Theo thời gian, bạn sẽ luôn trẻ trong khi người cùng trang lứa có thể đã đứng tuổi hơn rất nhiều.

3. uống trà xanh mỗi buổi sáng

Không phải ngẫu nhiên phụ nữ Nhật Bản sử dụng trà xanh làm thức uống mỗi ngày. Loại nước này rất giàu chất chống oxy hóa, phòng chống nhiều bệnh mãn tính như ung thư, tim mạch. Chúng cũng cực kỳ tốt để duy trì làn da luôn căng bóng, ít nếp nhăn.

Đây chính là bí quyết từ lâu đời được phụ nữ Nhật dùng đến bây giờ để chống già, chị em hoàn toàn có thể học tập.

https://afamily.vn/4-thoi-quen-khong-ngo-khien-ban-gia-di-chuc-tuoi-bo-ngay-truoc-khi-qua-muon-20220711114041516.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/4-thoi-quen-khong-ngo-khien-ban-gia-di-chuc-tuoi-bo-ngay-truoc-khi-qua-muon-20220711114041516.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY