Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Thói quen âm thầm phá hủy đôi mắt của bạn

Mắt của bạn sẽ yếu đi nhiều nếu thường xuyên duy trì những thói quen dưới đây.

Không bôi kem chống nắng ở mí mắt

Thói quen âm thầm phá hủy đôi mắt của bạn

Đôi mắt khỏe mạnh sẽ giúp khuôn mặt tràn đầy sức sống.

Mới nghe, bạn có thể thấy điều này lạ lùng và buồn cười. nhưng bạn nên cẩn thận bôi kem chống nắng ở mí mắt để bảo vệ chúng khỏi tác hại của mặt trời. “bạn có thể bị ung thư da ở khu vực đó. nhiều người mắc căn bệnh này không bôi kem chống nắng ở mí mắt”, bác sĩ gary lelli, trung tâm y tế weill cornell (new york, mỹ), chia sẻ.

Ung thư da là loại ung thư phổ biến nhất ở mỹ, do tác động của tia cực tím từ mặt trời, giường tắm nắng. các chuyên gia khuyên mọi người nên bôi kem chống nắng có chỉ số spf từ 15 trở lên mỗi ngày.

Tất nhiên, bạn cần thoa cẩn thận, tránh kem rơi vào mắt và chọn các loại kem phù hợp với khu vực da nhạy cảm ở mí mắt.

Dụi mắt liên tục

Khi mắt ngứa, bị cộm, bạn sẽ lập tức dùng tay để chà sát lên mắt. Thỉnh thoảng làm như vậy sẽ không có tác động gì lớn. Nhưng dụi mắt thường xuyên có thể khiến giác mạc bị yếu mỏi.

Ngoài ra, theo thời gian, độ đàn hồi của mí mắt cũng giảm. “Khi dụi mắt, bạn đang làm tăng nguy cơ giãn các mô mí mắt rất nhạy cảm. Khi đó, mí mắt dần chảy xệ xuống - hiện tượng vốn chỉ phổ biến khi bạn về già”, bác sĩ Lelli nói.

Không ăn đủ rau củ quả

Một chế độ ăn uống bổ sung nhiều loại rau củ sẽ thúc đẩy sức khỏe của các phần khác nhau của mắt. rau quả chứa các chất chống ô xy hóa thiết yếu và vitamin có tác dụng bảo vệ võng mạc của mắt. trái cây giàu các dưỡng chất như vitamin c, vitamin e, kẽm, vitamin a giữ đôi mắt khỏe mạnh.

Không tháo hoặc vệ sinh kính áp tròng

Điều quan trọng là phải tháo kính áp tròng trước khi đi ngủ. Trong ngày, mắt tiếp xúc với một số chất kích thích và kính áp tròng có thể trở thành nơi sinh sản của vi khuẩn.

Hơn nữa, ngủ với kính áp tròng có thể gây nhiễm trùng giác mạc, khô và các kích ứng khác. Ngoài ra, vệ sinh kính áp tròng cũng quan trọng không kém vì nó có thể chứa vi khuẩn nếu không được làm sạch đúng cách bằng chất khử trùng.

Theo Bằng Lăng/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/thoi-quen-am-tham-pha-huy-doi-mat-cua-ban-45361.html

Theo Bằng Lăng/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thoi-quen-am-tham-pha-huy-doi-mat-cua-ban/20230515060916829)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY