Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

3 bé chào đời mạnh khỏe, an toàn trong khu cách ly Bạch Mai

3 bé sơ sinh đã chào đời mạnh khỏe, an toàn tại Khoa Phụ sản, Bệnh viện Bạch Mai trong thời điểm Bệnh viện này đang được cách ly để phòng chống lây nhiễm COVID-19.

Lấy lại bản lĩnh sau 7 ngày, quý ông ngoài 30 tuổi nên bỏ túi ngay bí kíp nàyTin tài trợ

Theo đó, trong một tuần cách ly kể từ ngày 28/3, khoa Phụ sản Bệnh viện Bạch Mai đón ba em bé chào đời.

Hiện tại, khoa còn 9 thai phụ đang chờ sinh. Ngoài ra nhiều nhân viên y tế của bệnh viện đang mang bầu trong khu cách ly chuẩn bị đến ngày sinh, trong đó có nữ điều dưỡng ở khoa C4, Viện Tim mạch.

Hiện tại, Khoa Nhi của bệnh viện này cũng đang điều trị cho 22 cháu bé, trong đó có 10 bé sinh non, phải nằm lồng ấp.

Phương pháp Kangaroo da liền da được chứng minh có nhiều lợi ích cho trẻ sơ sinh. Ảnh: BV cung cấp

Theo TS.BS Nguyễn Thành Nam - Trưởng Khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai, hiện Khoa đang điều trị cho 22 cháu bé, trong đó có 10 bé sinh non, phải nằm lồng ấp. Theo BS Nam, bình thường Khoa có 73 cán bộ nhân viên nhưng hiện nay chỉ còn 25 người. Dù cường độ làm việc tăng lên do nhân lực giảm đi vì bị cách ly nhưng tinh thần của mọi người đều lạc quan. Ngoài giờ làm việc, Khoa tổ chức cho cán bộ tập thể dục, rèn luyện sức khỏe như đá cầu, chạy bộ, sinh hoạt văn nghệ để tạo không khí vui tươi trong bệnh viện.

Ngoài COVID-19, cần cảnh giác với những bệnh nguy hiểm này

Ngoài dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, thời tiết chuyển từ xuân sang hè như hiện nay là thời điểm dễ bùng phát nhiều bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như cúm, thủy đậu, sởi, tay-chân-miệng, viêm não Nhật Bản, sốt xuất huyết...

BV Bạch Mai sẽ tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu thế nào khi đang cách ly?

Để thực hiện việc tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu trong giai đoạn Bệnh viện Bạch Mai đang thực hiện lệnh cách ly, Bệnh viện đã xây dựng 4 quy trình tiếp nhận, điều trị bệnh nhân cấp cứu.

Những việc cần làm với cán bộ y tế khi cách ly tại khách sạn

Bộ Y tế vừa ban hành Quyết định 1462/QĐ-BYT ngày 30/3/2020 Hướng dẫn tạm thời cách ly tại khách sạn cho cán bộ y tế trong phòng, chống dịch COVID-19.

Hòa Thuận

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/3-be-chao-doi-manh-khoe-an-toan-trong-khu-cach-ly-bach-mai-1635529.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Các món nướng như thịt xiên nướng, chân gà nướng, lòng nướng, nầm nướng… luôn được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, theo Cục vệ sinh an toàn thực phẩm, món nướng hiện nay không được các nhà dinh dưỡng học khuyến khích dùng vì bị liệt vào loại thức ăn cần cảnh giác trong phòng chống ung thư.
  • (Mangyte) - Em thấy cổ họng đau nhưng chưa dám uống Thu*c vì phải chờ kết quả xem có thai hay không.
  • Cậu bé 12 tuổi vật lộn với bài toán lớp 2 bởi chứng suy tuyến giáp bẩm sinh, chậm phát triển trí tuệ.
  • Chào Mangyte, Cháu muốn sang BV Bạch Mai xét nghiệm máu để biết bệnh Viêm gan B thì chi phí có cao không ạ? Khoảng bao nhiêu ạ? Cháu có bảo hiểm ở BV Tuệ Tĩnh sang đó có được hưởng không ạ? Cháu cảm ơn ạ!
  • Chào Mangyte, Bố em có các triệu chứng như ho lâu không khỏi, khó thở, thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng... Em thấy có thông tin BV Bạch Mai có khám và tư vấn miễn phí cho những người bị ho lâu khônhg khỏi nhưng không rõ cụ thể như thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn thêm cho em một số thông tin. Trân trọng. (Nông Hoàng Chiến - Nam Định)
  • Mách mẹ những cách tham chiếu để biết con mình khi 0-12 tháng có thông minh, phát triển não bộ tốt hay không.
  • Bơi lội luôn được xem là một hoạt động hè mà các em thiếu nhi thích nhất. Để giúp trẻ có được một mùa hè thật vui khỏe, bổ ích, phụ huynh cần tạo cho trẻ một môi trường bơi lội trong lành và an toàn.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY