Kinh tế xã hội hôm nay

3 bệnh viện không đảm bảo an toàn phòng dịch, Hà Nội sẽ họp với tất cả bệnh viện trên địa bàn

Ngày mai (22/8), Hà Nội sẽ mời Bộ Y tế cùng họp với tất cả các bệnh viện trên địa bàn thành phố để triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Trong cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP. Hà Nội chiều 21/8, Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh cho biết, từ ngày 19-21/8, Hà Nội không ghi nhận thêm ca mắc mới. Đến 12h ngày 21/8, TP đã lấy được 71.842 mẫu các trường hợp về từ Đà Nẵng, ghi nhận 1 trường hợp dương tính là bệnh nhân 979. Cả 30 quận, huyện, thị xã đã cơ bản hoàn thành công tác lấy mẫu xét nghiệm.

Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra 40 bệnh viện công lập và tư nhân trên địa bàn. Qua đó, 30 bệnh viện được đánh giá an toàn; 7 bệnh viện an toàn ở mức thấp; 3 bệnh viện không an toàn gồm Bệnh viện Mắt Sài Gòn - Hà Nội 1, Bệnh viện Mắt Việt Nhật, Bệnh viện Mắt Hi-Tech.

"3 ngày qua, Hà Nội không ghi nhận ca mắc, tuy nhiên nguy cơ lây nhiễm vẫn tiềm ẩn nhất là trong bệnh viện và tại nhà hàng, quán ăn. Vì vậy, TP cần tiếp tục chủ động, kiên quyết triển khai hiệu quả, mạnh mẽ các biện pháp phòng, chống dịch", ông Hạnh nhận định.

3 bệnh viện không đảm bảo an toàn phòng dịch, Hà Nội sẽ họp với tất cả bệnh viện trên địa bàn - Ảnh 1.

Bệnh viện E dỡ cách ly 18h tối 20/8. Ảnh: Long Quyền.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Nguyễn Sỹ Trường cho biết người dân bày tỏ phấn khởi khi biết thông tin Bệnh viện E đã dỡ bỏ cách ly. Tuy nhiên, bà con vẫn lo lắng khi một cơ sở y tế để bệnh nhân di chuyển nhiều và tiếp xúc với cán bộ y tế.

Liên quan đến bệnh nhân từng đến khám tại Bệnh viện E, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý kết luận trong bệnh viện không có nguồn lây. Tuy nhiên, việc người bệnh đi qua 4 khoa ở Bệnh viện E rất đáng lo ngại.

"Ngay ngày mai (22/8), TP sẽ mời Bộ Y tế cùng họp với tất cả các bệnh viện trên địa bàn TP để triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch", ông Quý nói.

3 bệnh viện không đảm bảo an toàn phòng dịch, Hà Nội sẽ họp với tất cả bệnh viện trên địa bàn - Ảnh 2.

Toàn cảnh buổi họp chiều 20/8. Ảnh: Phú Khánh.

Phó Chủ tịch UBND TP lưu ý nguồn lây bệnh vẫn có thể còn trong hơn 22.000 mẫu người về từ Đà Nẵng chưa có kết quả xét nghiệm. Hà Nội là trung tâm kết nối, người dân hiện còn chủ quan và lơ là phòng dịch.

"Hiện nay lo nhất là bệnh viện, cửa hàng ăn uống, đám cưới, đám hiếu… Đó là những điểm từng xuất hiện ổ dịch trên cả nước", ông Quý nhấn mạnh và yêu cầu các đơn vị tăng cường công tác kiểm tra việc phòng chống dịch ở cơ sở.

"Chính quyền xã phường, thị trấn vào cuộc quyết liệt, thường xuyên kiểm tra, tuyên truyền hướng dẫn người dân thì sẽ làm tốt. Khi có thông tin phản ánh của người dân hay báo chí về các trường hợp, các nơi vi phạm thì phải xử lý ngay", ông Quý nói.

Tính từ 25/7 đến nay, Hà Nội có 36 ca mắc và chưa có ca Tu vong, trong đó 11 ca ngoài cộng đồng và 25 ca từ bên ngoài đã được cách ly ngay khi nhập cảnh.

Sự kiện

Diễn biến dịch Covid-19 tại Việt Nam

Cập nhật NaN-NaN-NaN NaN:NaN:NaN

12 tin bài

    Diễn biến dịch Covid-19 tại Việt Nam

Theo Nhịp Sống Việt

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/3-benh-vien-khong-dam-bao-an-toan-phong-dich-ha-noi-se-hop-voi-tat-ca-benh-vien-tren-dia-ban-2020082115444989.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY