Dinh dưỡng hôm nay

3 bộ phận độc hại nhất ai cũng khen ngon, bạn nên cân nhắc trước khi ăn kẻo ngộ độc

3 bộ phận này của thực phẩm dù ngon đến mấy cũng chớ dại mà ăn kẻo nuôi lớn mầm bệnh và dễ ngộ độc thực phẩm không tốt cho sức khỏe.

Đầu Tôm

Đầu là phần chứa chất thải của tôm và tích tụ nhiều kim loại nặng như asen. Đối với phụ nữ mang thai, độc tính của kim loại nặng asen thường rất mạnh, ăn nhiều có thể dẫn đến dị tật thai nhi hoặc sảy thai. Tôm to cần chế biến sạch, loại bỏ đầu để đảm bảo an toàn.

Khi mua tôm cần quan sát phần đầu. Nếu đầu tôm chuyển màu đen có khả năng nhiễm kim loại, các chất độc hại, ký sinh trùng.

Phao câu gà

Phao câu là bộ phận nhiều người thích ăn trong gà bởi nó mềm, béo ngậy, thơm mùi mỡ gà rất đặc trưng. Nhiều người cho rằng ăn phao câu sẽ giảm nhức đầu, điều hòa kinh nguyệt, đẹp da, đẹp tóc.

Trên thực tế, phao câu chứa túi xoang và các tế bào lâm ba, chất dịch độc hại tồn đọng ở đây lâu dần, nó trở thành cái “nhà kho lớn” chứa các loại virus, vi khuẩn là mầm gây bệnh. Ăn phao câu vô tác dụng chứ không như nhiều người đồn thổi. Vì thế, bạn không nên ăn quá nhiều bộ phận này.

Phổi lợn

Với đặc điểm là dán mũi xuống đất, lợn có nhiều khả năng tích tụ rất nhiều bụi bẩn hít vào phổi mỗi ngày. Khi ăn phần này, rất dễ nạp vào cơ thể nhiều bụi bẩn, kim loại nặng. Tất nhiên, nếu chế biến sạch và sức đề kháng tốt, người khỏe mạnh bình thường vẫn có thể ăn phổi lợn nhưng không nên ăn nhiều.

Theo Quỳnh Anh (TH)/Phụ Nữ Sức Khỏe

https://phunusuckhoe.vn/3-bo-phan-doc-hai-nhat-ai-cung-khen-ngon-ban-nen-can-nhac-truoc-khi-an-keo-ngo-doc-c6a342288.html

Theo Phụ Nữ Sức Khỏe

Link bài gốc

Copy link

https://phunusuckhoe.vn/3-bo-phan-doc-hai-nhat-ai-cung-khen-ngon-ban-nen-can-nhac-truoc-khi-an-keo-ngo-doc-c6a342288.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/chuyen-gia-noi-gi-209/3-bo-phan-doc-hai-nhat-ai-cung-khen-ngon-ban-nen-can-nhac-truoc-khi-an-keo-ngo-doc-356613)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY