Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

3 câu chuyện nhỏ, 3 đạo lý lớn của cuộc đời, làm được, đời an nhiên, bớt ưu sầu

Vận mệnh là một chiếc ô, đời, khi thì mưa gió bão bùng, khi thì ấm áp ôn hòa, quan trọng là phải có dũng khí mở ô ra và tự tin gập ô lại.

Có đệ tử nói: "Chúng ta bơi qua đi ạ."

Thiền sư lắc đầu.

Đồ đệ khác nói: "Chúng ta quay về thôi ạ."

Thiền sư vẫn lắc đầu.

Thiền sư nói: "Bơi qua sông, không những làm ướt quần áo, mà nước sâu còn làm nguy hiểm tới tính mạng, không ổn; còn giờ mà quay về, tuy bảo toàn được tính mạng, nhưng lại chưa đạt được mục đích cuối cùng, cũng không hay. Tốt nhất là đi men theo con sông, kiểu gì cũng sẽ tìm thấy cầu thôi."

Cảm ngộ:

Bên cạnh đường vẫn còn con đường khác, chỉ cần bạn muốn đi, sinh mệnh luôn sẽ đem tới cho bạn những điều bất ngờ. Học cách dùng những phương thức khác nhau để nhìn nhận vấn đề, thêm một phần lạc quan, bớt đi một phần bi quan khi đối diện với cuộc sống, may mắn sẽ nhiều hơn một chút, gập ghềnh sẽ bớt đi ngàn phân. Vận mệnh là một chiếc ô, đời, khi thì mưa gió bão bùng, khi thì ấm áp ôn hòa, quan trọng là phải có dũng khí mở ô ra và tự tin gập ô lại.

Như Nguyễn

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/3-cau-chuyen-nho-3-dao-ly-lon-cua-cuoc-doi-lam-duoc-doi-an-nhien-bot-uu-sau-20200508193711029.chn)

Tin cùng nội dung