Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

3 dấu hiệu trên vùng đầu và mặt cho thấy đàn ông bị thận yếu

Các quý ông có thể dễ dàng kiểm tra tình trạng thận của mình chỉ với 3 dấu hiệu sau đây trên đầu và mặt.

Thận là cơ quan giải độc và trao đổi chất quan trọng nhất trong cơ thể con người, có liên quan mật thiết đến sức khỏe, thậm chí là tính mạng của con người. Nhưng nếu bạn không chú ý bảo dưỡng hàng ngày thì một ngày nào đó nó sẽ “cạn kiệt”. Hãy chú ý xem bạn có bị 3 dấu hiệu dưới đây không nhé:

1. Quầng thâm

Nếu bị thâm quầng mắt mà chỉ cần tối nghỉ ngơi đầy đủ là sẽ ổn thì không sao. Nếu quầng thâm vẫn chưa biến mất, bạn cần xem lại mình có bị bệnh thận mãn tính hay không, chức năng thận bị suy giảm, chuyển hóa nước và độc tố trong cơ thể không kịp, vùng da mắt tương đối mỏng manh.

2. Tóc rụng, tóc bạc trắng

Thận tiết ra tinh chất thì tóc mới đẹp. Sức khỏe của tóc là chỉ số quan trọng đánh giá sức khỏe của thận, hiện nay nhiều người sẽ bị rụng tóc, tóc bạc, trước đây tình trạng này chỉ xảy ra với người già, nhưng bây giờ những người trẻ tuổi cũng gặp tình trạng nàydo thận bị yếu. Nhiều hormone và melanin trong cơ thể được kiểm soát bởi thận. Do đó, để cải thiện tình trạng tóc của tóc, điều quan trọng nhất là phải tăng cường sức khỏe cho thận của bạn.

3. Hơi thở hôi

Hôi miệng có liên quan đến bệnh lý khoang miệng và các vấn đề về chức năng thận. Triệu chứng thường gặp của bệnh nhân suy thận mãn là có mùi hôi trong miệng, người bị nhiễm độc niệu nếu không đi khám kịp thời thì sẽ dẫn đến nhiều vấn đề nghiêm trọng cho sức khỏe.

Vậy để bổ thận, bảo vệ thận, sống lâu và khỏe mạnh thì chúng ta nên làm gì trong cuộc sống hàng ngày?

1. Dinh dưỡng bổ sung để bảo vệ thận

Những người thận kém thường chuyển hóa kém, lâu ngày sẽ không đào thải được các chất độc hại và nhân purin ra khỏi cơ thể dẫn đến lượng axit uric tăng cao sẽ gây ra các triệu chứng bệnh gút và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. 

Lúc này, chúng ta cần bổ sung thêm chất pleiotropin, có tác dụng làm giảm nồng độ acid uric trong máu bằng cách ức chế hoạt động của men xanthine oxidase trong gan và tăng hoạt tính của adenosine deaminase trong huyết thanh, từ đó ngăn ngừa hình thành bệnh gút. Bổ sung PAC lâu dài có thể làm tan hạt tophi, giảm nồng độ axit uric, giảm đau khớp và đảo ngược hoạt động của bệnh gút. 

Ngoài ra, những người thường xuyên giao du, uống rượu bia, nhiều muối, nhiều dầu mỡ, acid uric cao, có vấn đề về khớp cũng cần điều chỉnh và bổ sung lâu dài, không những có thể làm giảm giá trị purin và giảm áp lực cho thận mà còn cải thiện khả năng trao đổi chất của thận, tránh tích tụ purin và duy trì hoạt động của thận và các khớp xương.

2. Duy trì thói quen làm việc và nghỉ ngơi hợp lý

Tránh thức khuya, ngủ đủ giấc đóng vai trò quan trọng trong việc dưỡng khí, bổ huyết, sinh tinh, bổ thận. Không nên thức quá khuya, cần xây dựng thói quen làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, đi ngủ sớm và dậy sớm có lợi cho sức khỏe của thận.

Hạ Thảo

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/3-dau-hieu-tren-vung-dau-va-mat-cho-thay-dan-ong-bi-than-yeu-419168.html)

Tin cùng nội dung

  • Môi trường, chế độ ăn uống, những thói quen xấu và sức khỏe giảm sút chính là nguyên nhân khiến số lượng và chất lượng “tinh binh” giảm dần theo thời gian.
  • Xuất tinh ngoài vẫn có thể có thai, thời điểm thụ tinh có thể “chọn con trai, con gái” hay sau tuổi 40, đàn ông sẽ giảm khả năng sinh sản.
  • Liệt dương là tình trạng D**ng v*t không cương cứng được khi sinh hoạt T*nh d*c ở các mức độ khác nhau. Khi lâm vào tình trạng này, nhất thiết phải được khám và tư vấn của các thầy Thuốc.
  • Có nhiều loại Thuốc trong trị liệu có tác dụng không mong muốn đối với người bệnh thận.
  • Thận của bạn có nguy cơ chịu nhiều rủi ro nếu như bạn đang có một trong những thói quen dưới đây. Hãy cố gắng loại bỏ hoặc hạn chế ở mức có thể để giữ gìn sức khỏe nhé.
  • Trong dịp Tết, thận sẽ phải làm việc nhiều hơn để lọc chất độc cả khỏi cơ thể. Hãy đọc và tìm hiểu một số cách có thể giữ thận khỏe mạnh hơn trong năm mới như dưới đây nhé.
  • Đừng nên cho rằng chỉ có nam giới mới thận hư, nguy cơ này ở nữ giới cũng rất lớn. Những thói quen nào sẽ gây hại cho thận nhất.
  • Những tín hiệu của thận sau đây nhiều người thường không chú ý, dẫn đến việc không kịp thời cứu chữa hoặc chữa trị không đúng bệnh.
  • 4 tín hiệu của thận sau đây nhiều người trong chúng ta thường không chú ý, dẫn đến việc không kịp thời cứu chữa hoặc chữa trị không đúng bệnh.
  • Mỗi ngày em uống gần 2 lít nước, cứ cách mỗi tiếng hoặc hơn tiếng em lại đi vệ sinh 1 lần, đêm thì 1 lần, có khi không đi. Có phải em bị thận yếu không, Mangyte?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY