Thẩm mỹ hôm nay

Khoa thẩm mỹ là một bộ phận của khối y học lâm sàng, dựa trên các chuyên môn nội khoa và ngoại khoa để can thiệp có chủ ý lên cơ thể nhằm mục đích làm đẹp, chủ yếu là diện mạo bên ngoài cùng một số cấu trúc bên trong cơ thể. Khoa Thẩm mỹ có thể phân chia thành: Nội thẩm mỹ và Phẫu thuật thẩm mỹ

3 điều nhất định phải làm để bảo vệ răng sau phủ sứ thẩm mỹ

Phủ sứ thẩm mỹ là cụm từ không còn xa lạ với nhiều người có mong muốn sở hữu một hàm răng đều, đẹp, trắng sáng. Song việc hàm răng sau phủ sứ có đẹp hay không, độ bền bao lâu thường được nhiều người cho là do cơ sở nha khoa cũng như bác sĩ thực hiện mà không biết rằng độ bền đẹp còn bị ảnh hưởng rất nhiều từ việc chăm sóc của bản thân sau khi phủ sứ cho răng. Hãy thực hiện 3 điều sau nếu bạn muốn bảo vệ và duy trì độ bền đẹp của răng sau phủ sứ.

1. Chế độ ăn uống

Nên ăn gì sau khi phủ sứ?

Thời gian đầu sau khi phủ sứ răng còn khá yếu, chưa tích hợp tốt với xương và mô mềm. Bạn chỉ nên ăn những thực phẩm mềm, lỏng, dễ nuốt như súp, cháo, sữa, nước ép trái cây…

Hãy giúp cho răng khỏe mạnh và cứng chắc bằng cách ăn các thực phẩm chứa nhiều canxi và flour như sữa không béo hoặc ít béo, pho mát, đậu phụ, các loại cá biển, trứng, các loại thịt nạc, các loại rau màu xanh đậm…

Việc bổ sung sữa, trứng, pho mát rất tốt cho sự chắc khỏe của răng (ảnh minh hoạ)

Tăng cường bổ sung vitamin C thường có trong cam, quýt, cà chua, bông cải, khoai tây...giúp nướu răng khỏe mạnh, phòng ngừa các bệnh lý răng miệng

Dù răng sứ đã được chứng minh có khả năng chịu lực ăn nhai lớn hơn răng thật nhưng bạn vẫn nên hạn chế dùng thực phẩm quá cứng, quá nóng hoặc quá lạnh để lâu dài, tránh gãy vỡ sứt mẻ răng.

Cần tránh xa thực phẩm nào?

Đồ uống, thức ăn sậm màu như coffee, trà xanh, nước chè, chocolate, nước ngọt có gas, soda… là những đồ bạn cần tránh xa bởi các thực phẩm này sẽ khiến răng sứ nhanh chóng bị xỉn màu - ố vàng, làm hỏng men răng.

Nói không với Thu*c lá không chỉ vì lý do sức khỏe mà Thu*c lá sẽ khiến răng sứ bị mất đi màu trắng sáng tự nhiên, nhanh chóng chuyển sang màu nâu sẫm, gây mất thẩm mỹ.

2. Chăm sóc răng sứ đúng cách

Nếu phủ sứ là phương pháp giúp bạn nhanh chóng có được hàm răng đẹp hơn, khỏe hơn thì cách chăm sóc răng sau phủ sứ sẽ là yếu tố quyết định tuổi thọ răng của bạn. Hãy tuân thủ những cách sau để duy trì tối đa tuổi thọ và tính của răng:

Đừng quên chăm sóc răng mỗi ngày (ảnh minh họa)

- Tương tự như răng tự nhiên, răng sứ cũng cần phải vệ sinh thường xuyên, 2 – 3 lần/ngày. Sau khi chải răng, bạn hãy súc miệng lại với nước muối pha loãng hoặc nước súc miệng chuyên dụng.

- Dùng chỉ tơ nha khoa để làm sạch cặn bã thức ăn mắc kẹt trên kẽ răng, bề mặt răng. Tuyệt đối không sử dụng tăm tre để xỉa răng, bởi vì chúng sẽ khiến cho răng và nướu bị tổn thương.

- Sử dụng bàn chải lông mềm, chải răng theo chiều dọc với lực vừa phải. Không đánh răng theo chiều ngang hoặc đánh răng quá mạnh tay.

- Nếu bạn có thói quen nghiến răng hoặc cắn chặt răng khi ngủ hãy cố gắng từ bỏ bởi thói quen này sẽ khiến lớp sứ bị mài mòn, dễ bị sứt mẻ – gãy vỡ khi có lực tác động.

3. Kiểm tra định kỳ - Yếu tố bắt buộc

Duy trì tái khám định kỳ 3 - 6 tháng/ 1 lần là yếu tố vô cùng quan trọng để duy trì sức khỏe răng miệng. Việc thường xuyên theo dõi sẽ giúp bác sĩ phát hiện sớm những bất thường ở mô nướu, răng, xương hàm và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp, hạn chế hậu quả không tốt.

Hãy khám định kỳ 3-6 tháng/1 lần để phát hiện và xử lý sớm nếu có bất thường ở răng

Đến với Nha khoa Thẩm mỹ Quốc tế Nacera bạn hoàn toàn có thể tin tưởng bởi đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm. Cùng sự đầu tư các trang thiết bị hiện đại, tân tiến Nacera luôn đem đến dịch vụ tốt nhất cho mỗi khách hàng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/3-dieu-nhat-dinh-phai-lam-de-bao-ve-rang-sau-phu-su-tham-my-n165206.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY