Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

3 lưu ý quan trọng khi dùng tampon để tránh tổn thương

Tampon chỉ thực sự an toàn khi sử dụng đúng cách, bằng không nó có thể tạo ra những T*i n*n dở khóc, dở cười.

Tampon là loại băng vệ sinh của "thời đại mới". Nó có hình trụ nhỏ, được đặt trực tiếp vào trong *m đ*o để thấm hút máu kinh nguyệt. Nhờ thế mà chị em phụ nữ không cần phải sử dụng loại băng vệ sinh dày cộm để chống "rò rỉ" nữa.

Thế nhưng chỉ thực sự an toàn khi sử dụng đúng cách, bằng không nó có thể tạo ra những T*i n*n dở khóc, dở cười nghe thôi cũng thấy ngượng.

Mới đây, một nữ sinh 21 tuổi tên là Tiểu Trương, Trung Quốc đã gặp phải một T*i n*n xấu hổ với tampon. Sau khi xem trên TV, thấy rất nhiều phụ nữ sử dụng phương pháp này trong những ngày có kinh nguyệt nên cô quyết định mua tampon về dùng thử.

Ngày hôm sau, tiểu trương lấy ra khỏi *m đ*o của mình nhưng vô cùng hốt hoảng khi chỉ lấy được một phần, trong *m đ*o vẫn bị mắc kẹt một phần khác. chẳng còn cách nào khác, cô gái trẻ đành phải đến viện để nhờ sự giúp đỡ của bác sĩ. tại bệnh viện, các bác sĩ đã tiến hành lấy mảnh ra khỏi cơ thể tiểu trương một cách an toàn.

Lưu ý quan trọng khi sử dụng tampon để tránh tổn thương *m đ*o:

1. Cẩn thận viêm *m đ*o vì không thay tampon thường xuyên

Theo bác sĩ triệu kiến, bác sĩ phụ khoa tại bệnh viện đại học quốc gia đài loan, phụ nữ nên thay 2-4 giờ/lần. đặc biệt là sau các hoạt động dễ lây nhiễm như bơi hoặc tắm thì cần phải thay ngay lập tức bởi trong nước hồ bơi có chứa clo, chất này ngấm vào có thể gây kích ứng da, nhiễm trùng nếu để trong *m đ*o quá lâu.

Chưa hết, việc ngâm mình trong bồn tắm hay tắm biển nhiều giờ liền mà không thay tampon cũng sẽ gây cho "V*ng k*n".

Phụ nữ nên thay tampon 2 giờ/lần.

2. Sử dụng tampon không đúng cách có thể gây sốc độc tố

Đây là một "T*i n*n đặc trưng" có thể xảy ra khi phụ nữ sử dụng tampon. theo trang mayo clinic, nguyên nhân được các bác sĩ xác định là do có độ thấm hút quá cao khiến cho môi trường *m đ*o bị khô, tạo điều kiện cho vi khuẩn staphylococus aureus sinh ra và phát triển, hấp thụ vào máu gây nhiễm độc.

Khi sốc độc tố, phụ nữ sẽ có các biểu hiện như nhức đầu, chóng mặt, nôn mửa, sốt cao, đau họng, nổi ban đỏ… bác sĩ phụ khoa lona prasad, trung tâm y tế weill cornell, new york, mỹ khuyên rằng nên sử dụng loại có độ thấm hút thích hợp cho cơ thể của mình.

3. Nên chọn loại tampon thích hợp

Cũng như băng vệ sinh, có nhiều loại khác nhau về kích thước. có loại nhỏ, trung bình và to. cũng có loại cần đẩy và không cần đẩy. với những người sử dụng lần đầu thì nên chọn kích thước nhỏ hay trung bình và loại có cần đẩy để việc cho vào *m đ*o được dễ dàng hơn.

Để tránh gây tình trạng nhiễm khuẩn *m đ*o, bạn nên rửa tay sạch và vệ sinh *m đ*o thật kỹ trước khi cho vào nhé.

Theo Helino

Nguồn: alobacsi.com

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5d304d3c3330852b957a9ecf)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Mới đây đi khám, siêu âm, xét nghiệm máu và nội soi thì bác sĩ kết luận em bị viêm loét dạ dày do vi khuẩn HP. Bệnh này có dễ lây cho người nhà?.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Khi bạn tiếp xúc với thời tiết quá lạnh, da và các mô bên dưới có thể bị tê cứng, dẫn đến những tổn thương do lạnh. Tay, chân, mũi và tai là những vùng dễ bị tổn thương do lạnh nhất.
  • Dinh dưỡng là một phần quan trọng đối với sức khỏe của tất cả trẻ em. Điều này đặc biệt quan trọng đối với trẻ điều trị bệnh ung thư nhằm cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho trẻ.
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY