Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

3 người Ch?t và 1 người mù vĩnh viễn vì uống... nước rửa tay

MangYTe - 3 người Ch?t, 1 người bị mù vĩnh viễn và 3 người khác đang nguy kịch do ngộ độc methanol sau khi uống nước sát trùng tay ở New Mexico.

Tất cả 7 người được cho ngộ độc chất khử trùng tay chứa methanol", Bộ Y tế New Mexico cho biết.

Theo báo cáo từ Bộ Y tế New Mexico, các trường hợp trên đều đã uống nước rửa tay có chứa methanol và có tiền sử nghiện rượu.

Nước rửa tay chứa methanol có thể gây say như bia rượu thông thường, bởi nồng độ cồn đáng kể của nó. Tiếp xúc với lượng methanol đáng kể có thể dẫn đến buồn nôn, nôn, nhức đầu, mờ mắt, mù vĩnh viễn, co giật, hôn mê, tổn thương vĩnh viễn cho hệ thần kinh hoặc Tu vong. Ảnh minh hoạ

Bộ trưởng Bộ Y tế Kathy Kunkel khuyến cáo nếu ai đã uống phải nước rửa tay này hãy đến ngay cơ sở y tế để được giải độc. "Càng sớm được điều trị ngộ độc methanol thì cơ hội phục hồi càng tốt", ông nói.

Nước rửa tay chứa methanol có thể gây say như bia rượu thông thường, bởi nồng độ cồn đáng kể của nó. Tiếp xúc với lượng methanol đáng kể có thể dẫn đến buồn nôn, nôn, nhức đầu, mờ mắt, mù vĩnh viễn, co giật, hôn mê, tổn thương vĩnh viễn cho hệ thần kinh hoặc Tu vong.


Minh Anh (theo CNN)

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/3-nguoi-chet-va-1-nguoi-mu-vinh-vien-vi-uong-nuoc-rua-tay-20200628082545972.htm)

Tin cùng nội dung

  • Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành liên quan tăng cường bảo đảm an toàn trong quá trình sản xuất, vận chuyển, bảo quản và sử dụng vật liệu nổ công nghiệp, hóa chất độc hại, nguy hiểm.
  • Dù bạn có mê đậu phụ, mướp đắng, nho hay tôm khô đến thế nào thì cũng nên hạn chế ăn hoặc phải tìm nguồn đảm bảo nhé.
  • Bạn thích uống nước ngọt và dùng đồ uống có ga làm nước giải khát? 7 sự thật đáng kinh ngạc dưới đây sẽ khiến bạn bỏ ngay thói quen này.
  • Trẻ bị rối loạn chuyển hóa bẩm sinh không phải là một bệnh lạ hay mới được phát hiện trên thế giới, nhưng ở Việt Nam thì ngay cả các bác sĩ sản, nhi không phải ai cũng am tường.
  • Theo các chuyên gia, phụ nữ độ tuổi sinh sản thường xuyên ăn phải thực phẩm nhiễm hóa chất độc hại có thể ảnh hưởng đến thế hệ sau. Vậy làm sao để né hoa quả ngậm hóa chất?
  • Nếu ai nghiện nước ngọt thì nên đọc bài viết này, nó sẽ làm bạn sốc vì tác hại đối với sức khỏe.
  • Theo các chuyên gia Nhật Bản, nhiều món ăn quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày chứa hàm lượng chất gây ung thư cao hơn Thuốc lá.
  • Việc bảo quản thực phẩm bằng nhiệt độ thấp được sử dụng khá phổ biến từ thiết bị làm lạnh như: tủ lạnh, buồng lạnh, kho lạnh... có thể dễ dàng mua sắm, lắp đặt ở bất cứ đâu có nguồn điện cung cấp. Tuy nhiên, việc bảo quản lạnh phải đúng cách để đạt hiệu quả tối ưu.
  • Cơ quan Y tế châu Âu đã công bố một cảnh báo về nguy cơ ung thư vì ăn quá nhiều bánh snack (bim bim) và các loại thực phẩm chiên, vì chúng chưa một loại hóa chất độc hại cũng được tìm thấy trong khói Thuốc lá
  • Theo Đại học Utah (Mỹ), khoai tây, đặc biệt khoai tây xanh, có nồng độ cao chất độc gây nguy hiểm, solanine. Khi ăn khoai tây còn sống, chất độc này sẽ gây đau đầu, mệt mỏi, buồn nôn và các vấn đề dạ dày.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY