Tin y tế hôm nay

Tin y tế

2 sinh viên tử vong, 6 người nhập viện sau cuộc nhậu

TP HCM-Sau khi 8 sinh viên uống rượu tại quán ở TP Thủ Đức, 2 người đã tử vong, những người còn lại nguy kịch đang được điều trị tích cực.

Nhóm sinh viên uống rượu không rõ nguồn gốc tại quán thuộc phường Phước Long B, TP Thủ Đức, tối 4/8. Sau cuộc nhậu, một người tử vong tại phòng trọ. 7 người còn lại bị đau bụng, chóng mặt, nôn ói, uống thuốc nhưng không hết. Họ sau đó có triệu chứng co giật, lơ mơ, hôn mê, được chuyển đến bệnh viện cấp cứu.

Bác sĩ Trần Thanh Sang, Phó giám đốc Bệnh viện Lê Văn Việt, cho biết nơi này tiếp nhận 4 sinh viên nhập viện, ngày 5/8. Trong đó, một bệnh nhân nguy kịch, hôn mê, đã tử vong. Do tình trạng các sinh viên quá nặng, hai người được chuyển đến Bệnh viện Nhân dân Gia Định, một ca nhẹ hơn được chuyển sang Bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức.

Bác sĩ Trần Thanh Dũ, Phó khoa Khám bệnh, Bệnh viện Nhân dân Gia Định, cho biết ngoài 2 sinh viên được Bệnh viện Lê Văn Việt chuyển qua còn 2 ca khác do người nhà đưa đến. Cả 4 sinh viên vào viện trong tình trạng ngộ độc methanol, tiên lượng nguy kịch.

"Hai bệnh nhân nặng hơn đang điều trị khoa hồi sức tích cực chống độc, phải thở máy, lọc máu. Trong đó, một trường hợp đã tỉnh, một còn mê", bác sĩ Dũ nói. Hai ca nhẹ hơn theo dõi tại khoa nội tiết thận, nồng độ methanol thấp, tình trạng đã ổn.

Hiện, Bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức điều trị hai bệnh nhân còn lại trong nhóm sinh viên này.

Trả lời VnExpress, bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban Quản lý An toàn Thực phẩm TP HCM, cho biết do vụ việc ngộ độc có trường hợp tử vong nên chờ cơ quan chức năng điều tra và có kết luận.

Công an TP Thủ Đức đã vào cuộc điều tra.

Cồn methanol là hóa chất, chỉ dùng trong công nghiệp vì rất độc với người, sản xuất từ gỗ lên men, giá rẻ. Methanol khi uống vào trong máu có thể chuyển sang dạng chất gây độc, tác động đến rất nhiều cơ quan. Chất này có thể tác động gây tổn thương hệ thần kinh trung ương, suy hô hấp cấp, suy tim, tụt huyết áp, sốc nặng, suy thận cấp, mù mắt... Việc điều trị thường khó khăn, tỷ lệ tử vong cao.

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/2-sinh-vien-tu-vong-6-nguoi-nhap-vien-sau-cuoc-nhau-4496585.html)

Tin cùng nội dung

  • Thời gian qua, chúng tôi nhận được thư và mẫu cây tươi của nhiều bạn đọc gần xa gửi về, hỏi về một loại cây Thu*c, nói rằng loài cây này có thể trị được nhiều chứng bệnh nan y, nhưng vì chưa biết nó là cây gì nên ai cũng “vừa dùng vừa run”.
  • Tết là dịp mọi người ăn uống nhiều hơn những ngày thường, dễ tạo điều kiện các bệnh về đường tiêu hóa phát sinh.
  • Docetaxel là một loại Thuốc hóa trị theo đơn được sử dụng để điều trị các loại ung thư khác nhau, bao gồm cả ung thư ung thư vú, tuyến tiền liệt, dạ dày, đầu và cổ…Khi dùng Thuốc này truyền tĩnh mạch có nguy cơ gây nhiễm độc hoặc hiện tượng giống say rượu ở người bệnh trong và sau khi điều tr
  • Chủ xe máy sẽ đến UBND xã, phường hoặc các điểm thu phí tại khu phố để nộp hoặc chính quyền địa phương cử cán bộ đến thu và cấp biên lai cho người nộp.
  • Trong khi thành phố thay đổi thời gian cấm đường ở khu trung tâm cho diễn tập mít tinh, nhiều người dân không biết nên vẫn chọn lộ trình khác di chuyển khiến nhiều khu vực xảy ra ùn ứ.
  • Táo Quân cuối năm sắp đến, và một câu hỏi đang đặt ra cho tất cả chúng ta là: Táo Y tế sẽ nói gì trong một năm đầy biến động? Để cung cấp một cái nhìn khách quan, tôi xin góp vài dòng phân tích những nội dung nên và không nên châm biếm.
  • Vi phạm các quy định cho vay, Vũ Ngọc Kình, Phó giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank), Chi nhánh TP HCM, đã duyệt cho vay trái quy định, cùng các đồng phạm gây thiệt hại 61 tỉ đồng.
  • Mấy ngày gần đây ở tỉnh Quảng Ninh có một số trường hợp đã xảy ra tình trạng ngộ độc rượu rất nguy kịch, thậm chí đã có một số người Tu vong.
  • Người thân cần biết xử trí đúng cách khi nạn nhân có biểu hiện ngộ độc rượu để tránh những tai biến đáng tiếc.
  • Khi bị ngộ độc rượu, nạn nhân sẽ mất khả năng vận động tự chủ, không điều khiển được hành vi, gây ngừng thở và có thể Tu vong.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY