Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

3 nguyên tắc không thể thiếu nhằm hạn chế nếp nhăn, vừa dễ vừa không sợ tốn tiền

Áp dụng đúng, đủ 3 nguyên tắc này là bạn đã bớt được nhiều thời gian và chi phí chăm sóc da.

Nếp nhăn là nỗi lo lắng của hầu hết phụ nữ. Khi da bị tổn thương, suy giảm lượng collagen và eslatin sẽ hình thành nếp nhăn chảy xệ. Từ tuổi 25 lão hóa bắt đầu viếng thăm, sua 30 nếp nhăn sẽ hình thành nhiều hơn. Nhưng trong rất nhiều phương pháp yếu tố thói quen giúp duy trì làn da tươi trẻ, thì có 3 nguyên tắc cơ bản nhất mà dễ áp dụng, bạn cần tận dụng triệt để:

Ảnh minh họa.

Uống đủ nước để da không bị khô

Da bị khô chính là nguyên nhân khiến chúng tạo nếp nhăn.Nước cung cấp cho cơ thể độ ẩm và giúp lưu thông khí huyết. Thiếu nước không chỉ khiến da khô mà còn khiến cho máu huyết kém lưu thông, thiếu dinh dưỡng và oxy nuôi dưỡng tế bào da nên da càng dễ bị nhăn. Vì thế cần uống đủ nước mỗi ngày, ít nhất 2l, tùy theo môi trường và công việc mà tăng lên. Quá trình cấp nước nên đều đặn và uống nhiều lần trong ngày. Nước tốt nhất là nước tự nhiên, không nên lạm dụng nước khoáng. Để không quên uống nước bạn nên chủ động chuẩn bị lượng nước đủ trong ngày cho bản thân để tự nhắc mình.

Giữ độ ẩm cho da

Làn da sợ nhất bị khô. Khô khiến cho da yếu và mỏng dần đi tạo nếp nhăn và chảy xệ. Làn da khô thiếu sức sống. Để dưỡng ẩm cho da thì bạn cần chọn được kem cấp ẩm phù hợp với làn da của mình và đảm bảo an toàn. Da ẩm giúp tăng đàn hồi. Nên lựa chọn kem dưỡng phù hợp với tính chất da, chứa các thành phần chống lão hóa như vitamin C, vitamin E, niacinamide, retinol… Ngoài ra bạn nên tận dụng các loại dưỡng ẩm tự nhiên như đắp mặt nạ từ trái bơ, trứng gà, dưa leo, mật ong… Các mặt nạ tự nhiên này mất thời gian nhưng lại giúp làn da tươi trẻ và an toàn, cũng không tốn kém. Rất nhiều thực phẩm bạn có thể tận dụng như cùi vỏ dưa hấu, vỏ chuối, vỏ quả bơ, hạt bơ… Dưỡng ẩm là vô cùng quan trọng để gúp da tăng sự đàn hồi.

Chống nắng cho da

Chống nắng rất cần thiết để bảo vệ da. Đó là vì khi bị nắng, da sẽ bị tổn thương, bỏng rát, kích thích melanin và làm dứt gãy collagen, eslatin. Ánh nắng mặt trời gay gắt vô cùng có hại cho làn da. Thế nên khi ra ngoài nắng gắt, bạn cần đội mũ nón bảo vệ, chống nắng trực tiếp cho cả mắt. Bạn nên thoa kem chống nắng nhưng đừng lệ thuộc hết vào kem chống nắng hay viên uống chống nắng. Bạn vẫn cần mũ rộng vành, quần áo che nắng. Tuy nhiên bạn cũng nên để làn da có cơ hội phơi nắng nhẹ để chúng được khỏe mạnh tự nhiên.

Theo Xe & Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/3-nguyen-tac-khong-the-thieu-nham-han-che-nep-nhan-vua-de-vua-khong-so-ton-tien.html

Theo Xe & Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/3-nguyen-tac-khong-the-thieu-nham-han-che-nep-nhan-vua-de-vua-khong-so-ton-tien/20230824095815168)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY