Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

3 quan niệm sai lầm về lấy cao răng

Cao răng hay còn được gọi là vôi răng gồm những mảnh cứng bám chặt trên răng lâu ngày không được xử lý.

Cao răng bám ở đâu?

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Cao răng là (vôi răng) là mảng bám đã được vôi hóa bởi hợp chất muối calcium phosphate trong nước bọt.

Tưởng tượng: cao răng chỉ bám trên các bề mặt răng ở trên viền lợi nên có thể dễ dàng nhận thấy.

Thực tế: còn có thể có một loại cao răng dưới lợi, thường không thấy được bằng mắt thường, nếu để lâu có thể gây nhiều biến chứng, đau, viêm, thậm chí mất răng. nha sĩ mới có thể thăm khám, phát hiện và loại bỏ chúng bằng các dụng cụ chuyên dụng.

Lầm tưởng về lấy cao răng

Lấy cao răng sẽ rất đau

Cao răng là hoạt động rung tần số cao của sóng siêu âm để loại bỏ vôi răng, vết ố… trên răng mà về cơ bản không gây hại cho răng.

Do đó, thao tác làm sạch này nhìn chung không gây quá đau, trong suốt quá trình và sau đó.

Làm răng lung lay

Răng lung lay là một trong những triệu chứng của bệnh viêm nha chu, nguyên nhân chủ yếu là do tụt nướu. Vôi bám vào răng một cách cơ học, tạo ra ảo giác rằng răng chắc khỏe và một khi cao được rửa sạch, răng sẽ tự nhiên có cảm giác lung lay.

Lấy cao răng sẽ làm hư men răng và răng yếu đi

Đây là quan niệm sai lầm phổ biến nhất. có lẽ mọi người đang nhầm lẫn với việc mài răng bằng tay khoan. việc lấy cao răng là được nha sĩ dùng máy rung siêu âm với tần số phù hợp được cài đặt sẵn, đầu tác dụng của dụng cụ sẽ rung và đánh vào miếng vôi răng. làm nó bị bong tróc, rớt ra khỏi bề mặt chân răng hoặc thân răng.

Dụng cụ này không có tác dụng lên men răng hay nói cách khác là đầu cạo vôi không đủ sức để phá hủy men răng. do đó, men răng của bạn hoàn toàn không bị phá hủy thậm chí là trầy xước bởi dụng cụ lấy vôi siêu âm khi cạo vôi.

Do đó, thao tác làm sạch này nhìn chung không gây quá đau, trong suốt quá trình và sau đó.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/3-quan-niem-sai-lam-ve-lay-cao-rang-65526.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/3-quan-niem-sai-lam-ve-lay-cao-rang/20220720095458496)

Chủ đề liên quan:

cao răng men răng vôi răng

Tin cùng nội dung

  • Làm sạch cao răng không chỉ vì thẩm mỹ mà còn vì sức khỏe, bởi cao răng chính là “thủ phạm” gây phiền toái cho sức khỏe răng miệng.
  • Cao răng (hay vôi răng) do cặn vụn dư thừa của thực phẩm bám dính vào thân răng, chui xuống nướu răng.
  • Gần đây răng tôi hay bị chảy máu, dưới chân răng có nhiều cặn màu đục đục. Có phải đó là cao răng không thưa bác sĩ? Làm thế nào để hạn chế cao răng?
  • Chúng ta ai cũng biết cần phải giữ gìn vệ sinh răng miệng, đánh răng và giữ răng sạch sẽ. Trong răng có... lợi (nướu) và chăm sóc răng không thể không chú ý đến lợi.
  • Chiếc răng chuyển sang màu đen kịt và rạn nứt sau hai tuần ngâm trong nước ngọt có gas.
  • Nếu để ý bạn có thể thấy những đốm trắng trên răng. Đó là dấu hiệu men răng bị hư tổn. Dưới đây là một số cách đơn giản giúp loại bỏ mảng bám trên răng, bảo vệ men răng.
  • Trên mạng xã hội một số người đã rỉ tai nhau về cách làm răng trắng sáng hết ố vàng, cao răng bong thành mảng hơi thở lại thơm mát nhờ 1 chai oxy già. Theo lời kể, có thể sử dụng vài giọt oxy già sẽ giúp bạn có được hàm răng trắng sáng mà chẳng tốn 1 xu đến nha sĩ. Liệu điều này có thật sự đúng, phương pháp này liệu có hiệu quả và an toàn như chia sẻ.
  • Khi nói đến hơi thở hôi, chắc chắn bạn sẽ nghĩ rằng do các thực phẩm có chứa một số loại gia vị gây mùi khó chịu... Tuy nhiên, đó chỉ là một trong số nguyên nhân gây hôi miệng.
  • Bệnh sâu răng thực chất là sự tiêu hủy cấu trúc vôi hóa vô cơ (tinh thể canxi) của men răng và ngà răng, tạo nên lỗ hổng trên bề mặt răng, do vi khuẩn gây ra.
  • Cao răng được hình thành do vôi hoá các mảng bám hay mảng vi khuẩn. Các vi khuẩn trong miệng tích tụ lại, hình thành nên màng vi khuẩn hay mảng bám răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY