Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Dùng 1 chiếc bánh mỳ cao răng bao nhiêu cũng bong sạch

Bạn sẽ có hàm răng trắng sứ nếu dùng bánh mì đúng cách.

Cao răng là mảng bám đã vôi hóa bởi hợp chất muối Calcium phosphate có trong nước bọt.

Cao răng là mảng bám đã vôi hóa bởi hợp chất muối Calcium phosphate có trong nước bọt. Những mảng bám này tồn tại sau 1 tuần thì biến thành cao răng.

Cao răng được hình thành ở ngay dưới đường viền nướu, có thể gây kích ứng mô nướu. cao răng tạo thêm diện tích cho các mảng bám từ những thức ăn sau đó phát triển và bám chặt hơn, gây ra hiện tượng sâu răng và các tình trạng về nướu.

Cao răng có hai loại: cao răng thường và cao răng huyết thanh

Cao răng thường: là cao răng trên lợi do sự lắng đọng ion vô cơ của thức ăn, nước bọt.

Cao răng huyết thanh (cao răng dưới lợi): khi lợi bị viêm,chảy máu, ion sắt ngấm vào cao răng thường tạo nên màu nâu đỏ gọi là cao răng huyết thanh.

Lấy cao răng bằng bánh mì

Bạn có thể lấy cao răng tại nhà chỉ bằng cách sử dụng bánh mỳ.

Nguyên liệu:

1 miếng bánh mì (hoặc miếng bánh sandwich)

Kem đánh răng thông thường

Bàn chải lông mềm

Lấy miếng bánh mì cho vào lò nướng tới khi lớp vỏ cháy đen.

Dùng thìa cạo lớp vỏ cháy cho vào một chiếc bát. nếu thấy vỏ cháy bánh mì nhiều thì đổ bớt vào túi zip và cất trong ngăn mát tủ lạnh để lần sau sử dụng tiếp.

Trộn đều vỏ cháy bánh mì và kem đánh răng theo tỉ lệ 1:1, dùng bàn chải đánh răng lấy hỗn hợp rồi chải nhẹ nhàng lên răng sau 3 phút sau đó súc miệng lại với nước sạch để loại bỏ cặn đen.

Thực hiện công thức này 2 lần mỗi tuần vào buổi tối trước khi đi ngủ để có được hàm răng trắng sáng. Không nên áp dụng mỗi ngày để tránh ảnh hưởng không tốt đến răng.

Theo Ngọc Lan/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/giao-duc-giai-tri/dung-1-chiec-banh-my-cao-cang-bao-nhieu-cung-bong-sach-13073.html?fbclid=IwAR39Bt82TrXSP-bQ0Xx9IUxSOG8hSfpxC4sjt9aW-crAmY4DV3hCEON4JPM

Theo Ngọc Lan/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/dung-1-chiec-banh-my-cao-rang-bao-nhieu-cung-bong-sach/20210612080626981)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Trước đây, các bác sĩ đã từng ghi nhận có người chỉ ăn cơm hoặc ăn bánh mỳ cũng có thể dẫn đến say xỉn. Vì sao vậy? Mời các bạn cùng tìm hiểu.
  • Có rất nhiều cách kết hợp thực phẩm giúp tăng cường sức khỏe con người, phòng ngừa bệnh tật. Dưới đây xin giới thiệu các kết quả nghiên cứu mới nhất về kết hợp thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe, giúp bạn lựa chọn trong dịp Tết.
  • Khi nói đến hơi thở hôi, chắc chắn bạn sẽ nghĩ rằng do các thực phẩm có chứa một số loại gia vị gây mùi khó chịu... Tuy nhiên, đó chỉ là một trong số nguyên nhân gây hôi miệng.
  • Các loại bánh mì làm từ lúa mạch hay nguyên cám, nguyên hạt có chỉ số đường huyết (glycemic index) thấp, vì vậy rất tốt cho việc giảm cân và giúp phòng tránh tiểu đường.
  • Lò vi sóng là một thiết bị gia dụng tiện lợi trong cuộc sống hàng ngày, tuy nhiên không phải thực phẩm nào cũng có thể sử dụng được với lò vi sóng.
  • Với các loại thực phẩm đóng gói hoặc chế biến sẵn, lựa chọn đúng quyết định đến 90% những lợi ích sức khỏe mà nó mang lại.
  • Dù bánh mì là loại thực phẩm phổ biến hàng đầu trên thế giới, nhưng đây lại không phải là món ăn có lợi cho sức khỏe.
  • Tủ lạnh là nơi dự trữ thực phẩm nhưng một số mặt hàng trong nhà bếp tốt nhất hãy nên để trên kệ.
  • Cao răng được hình thành do vôi hoá các mảng bám hay mảng vi khuẩn. Các vi khuẩn trong miệng tích tụ lại, hình thành nên màng vi khuẩn hay mảng bám răng.
  • Giá ngày xưa em bảo những chàng yêu em mua cho em cái bánh mì làm kỷ niệm thì giờ mình đủ ăn sáng cả một năm với bánh mì và mứt không
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY