Phụ khoa hôm nay

Đây là chuyên khoa có chức năng chẩn khám, điều trị nội khoa lẫn phẫu thuật ngoại khoa các bệnh lý phụ khoa lành tính, các bệnh lý cấp cứu và các bệnh liên quan tới nội tiết sinh sản. Các bệnh lý phụ khoa được ứng dụng điều trị nội tiết như rong kinh, băng huyết, vô kinh, rối loạn nội tiết (vị thành niên và mãn kinh), sẩy thai liên tiếp, điều hoà sinh sản, nạo thai dưới 3 tháng tuổi, phá thai to, hút thai khó dưới 12 tuần. Phương pháp phẫu thuật nội soi được áp dụng cắt tử cung, bóc u xơ, soi buồng tử cung,...Phương pháp ngoại khoa truyền thống được thực hiện trong phẫu thuật đường âm đạo, cắt tử cung đường âm đạo, các phẫu thuật trong dị dạng sinh dục, sa sinh dục, u nang buồng trứng,...

3 thời điểm V*ng k*n dễ bốc mùi khó chịu, xác định đúng để khắc phục thì chị em cả đời không lo kiếp rau mùi hay viêm nhiễm phụ khoa

V*ng k*n thường bốc mùi khó chịu vào những thời điểm nhất định. Nguyên nhân chủ yếu là do thói quen sinh hoạt chưa được khoa học nên việc thay đổi sẽ giúp bạn khắc phục dễ dàng.

V*ng k*n bốc mùi khó chịu là nỗi kinh hãi của bất cứ chị em phụ nữ nào. Bởi, nó không chỉ khiến bạn mất tự tin trong cuộc sống, trong quan hệ T*nh d*c mà còn là nỗi lo mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Để lâu dài, tình trạng này có thể gây nhiều bệnh ở tử cung như ung thư tử cung rất nguy hiểm.

V*ng k*n bốc mùi khó chịu là nỗi kinh hãi của bất cứ chị em phụ nữ nào.

Theo BS sản phụ khoa Lê Thị Kim Dung (Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp), V*ng k*n thường bốc mùi khó chịu vào những thời điểm nhất định. Nguyên nhân chủ yếu là do thói quen sinh hoạt chưa được khoa học nên việc thay đổi thói quen sẽ giúp bạn khắc phục dễ dàng.

Dưới đây là 3 thời điểm khiến V*ng k*n chuyển mùi mà bạn cần xác định rõ và có biện pháp khắc phục đúng.

3 thời điểm V*ng k*n dễ bốc mùi khó chịu nhất bất cứ chị em nào cũng nên biết

1. Thời điểm kinh nguyệt "ghé thăm"

Chị em thường xuyên thấy V*ng k*n có mùi khó chịu trong những "ngày dâu" (ngày có kinh nguyệt) là chuyện không hề hiếm gặp. Nguyên nhân chủ yếu đến từ thói quen thay băng vệ sinh của bạn.

Chị em thường xuyên thấy V*ng k*n có mùi khó chịu trong những "ngày dâu" là chuyện không hề hiếm gặp.

Không đảm bảo thay băng vệ sinh 4 tiếng mỗi lần khiến V*ng k*n dễ bốc mùi không như mong đợi. Đáng tiếc là rất nhiều chị em phụ nữ cho rằng, băng chưa trữ đầy hoặc kinh nguyệt không ra trong khoảng thời gian này thì không cần thay băng. Thậm chí có người cả ngày chỉ thay một chiếc băng vệ sinh khiến mùi càng trở nên khó chịu hơn.

2. Thời điểm vệ sinh V*ng k*n

Vệ sinh V*ng k*n không đúng cách như hành động thụt rửa quá sâu hoặc sử dụng dung dịch vệ sinh có độ pH không phù hợp đều gây hại V*ng k*n, bao gồm cả có mùi khó chịu. Nhưng đáng tiếc hầu như chị em đều không nhận ra.

Bởi chúng ta luôn có suy nghĩ, thụt rửa càng sâu thì V*ng k*n càng sạch sẽ. Sử dụng dung dịch vệ sinh nào cũng được miễn là càng sạch càng tốt... Thực tế, giới chuyên gia nhận định, quan niệm càng sạch sẽ kiểu này càng dễ khiến V*ng k*n sinh mùi, mắc bệnh.

Vệ sinh V*ng k*n không đúng cách như hành động thụt rửa quá sâu hoặc sử dụng dung dịch vệ sinh có độ pH không phù hợp đều gây hại V*ng k*n.

Nguyên nhân bởi, thụt rửa quá sâu hay dùng dung dịch vệ sinh có độ pH không phù hợp không có tác dụng diệt khuẩn tốt. Thậm chí còn phản tác dụng. Vi khuẩn có thể xâm nhập sâu vào V*ng k*n, khiến V*ng k*n bốc mùi, gây viêm nhiễm phụ khoa, thậm chí ung thư cổ tử cung nếu không can thiệp kịp thời.

3. Thời điểm mắc bệnh phụ khoa

Nếu bạn đang mắc một căn bệnh phụ khoa nào đó thì nhiều khả năng V*ng k*n luôn bốc mùi khó chịu. Ngược lại, nếu V*ng k*n xuất hiện chứng "rau mùi" thì hãy nghĩ đến nguy cơ bạn đã bị bệnh phụ khoa.

Thông thường, viêm nhiễm phụ khoa như viêm *m đ*o, nhiễm khuẩn *m đ*o... sẽ khiến V*ng k*n có mùi bất thường. Thậm chí V*ng k*n có mùi rất khó chịu khiến bạn mất tự tin.

3 thay đổi giúp V*ng k*n sạch khỏe, không sợ mùi hôi "ghé thăm"

1. Thay băng vệ sinh thường xuyên

Ngay cả khi băng chưa tràn thì bạn cũng nên duy trì thay băng 4 tiếng mỗi lần. Đối với việc thường xuyên ra kinh nguyệt thì cần thay băng thường xuyên hơn, có thể là 2 tiếng, tùy vào tình trạng thực tế của bạn.

Điều này giúp bạn ngăn chặn nhiễm khuẩn, viêm nhiễm phụ khoa dễ phát sinh trong kỳ kinh nguyệt.

2. Lựa chọn dung dịch vệ sinh lành tính

Dù bạn có mê mẩn những loại dung dịch vệ sinh có mùi thơm yêu thích như thế nào chăng nữa thì cũng nên nhớ chọn loại lành tính. Dung dịch vệ sinh lành tính thường có hương thơm nhẹ nhàng hoặc không mùi.

Dù bạn có mê mẩn những loại dung dịch vệ sinh có mùi thơm yêu thích như thế nào chăng nữa thì cũng nên nhớ chọn loại lành tính.

3. Đến gặp bác sĩ phụ khoa để được thăm khám

Nếu tình trạng "rau mùi" tiếp diễn trong một thời gian dài dù đã áp dụng những cách trên, chuyên gia khuyên bạn nên đi thăm khám để tìm hiểu rõ nguyên nhân.

Xác định đúng các bệnh lý phụ khoa và có phác đồ điều trị đúng đắn nhất, nhanh khỏi bệnh nhất. Từ đó không còn ám ảnh với chuyện V*ng k*n bốc mùi khó chịu.

https://afamily.vn/3-thoi-diem-vung-kin-de-boc-mui-kho-chiu-xac-dinh-dung-de-khac-phuc-thi-chi-em-ca-doi-khong-lo-kiep-rau-mui-hay-viem-nhiem-phu-khoa-20220325113548396.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/3-thoi-diem-vung-kin-de-boc-mui-kho-chiu-xac-dinh-dung-de-khac-phuc-thi-chi-em-ca-doi-khong-lo-kiep-rau-mui-hay-viem-nhiem-phu-khoa-20220325113548396.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY