Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Vệ sinh “V*ng k*n” mỗi ngày giúp phòng tránh viêm nhiễm

Sức khỏe V*ng k*n là một trong những nỗi lo lắng thầm kín của các chị em. Nhiều người thắc mắc vì sao đã giữ vệ sinh rất tốt mà vẫn bị viêm nhiễm.

Thực ra, sức khỏe của "cô bé" cũng phụ thuộc rất nhiều vào sản phẩm vệ sinh bạn đang sử dụng. Có nhiều nguyên nhân gây ngứa, nhưng thủ phạm chính nằm ở sự mất cân bằng pH *m đ*o, tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn có hại phát triển, dẫn đến phụ khoa.

Bộ phận Sinh d*c ngoài của phụ nữ có vị trí gần cơ quan bài tiết phân và nước tiểu khiến cho V*ng k*n (âm hộ) luôn ẩm ướt, kết hợp với cấu trúc mở hẳn ra ngoài nên V*ng k*n rất dễ bị nhiễm bẩn, nhiễm khuẩn nếu không được vệ sinh hằng ngày. Do vậy, việc vệ sinh V*ng k*n hằng ngày, đúng cách là yếu tố có ý nghĩa rất quan trọng trong công tác phòng ngừa mắc cũng như tái mắc bệnh phụ khoa.

- Tắm rửa thường xuyên (đặc biệt trong thời kỳ kinh nguyệt). Vệ sinh âm hộ hằng ngày và sau mỗi lần đi tiểu, đi đại tiện.

- Luôn giữ cho bộ phận Sinh d*c ngoài khô, sạch, không sử dụng khăn, vật lạ đưa vào trong *m đ*o để lau *m đ*o. Tránh mặc quần chật, thay quần lót thường xuyên.

- Tránh lội và ngâm mình lâu ở vùng nước ô nhiễm.

- Trong kỳ kinh phải dùng băng phải đảm bảo sạch, đủ thấm và còn thời gian sử dụng (4 giờ phải thay một lần).

- Cần vệ sinh cho cả hai người trước, sau khi quan hệ T*nh d*c.

- Không nên dùng xà phòng hay các chất tẩy rửa mạnh để V*ng k*n. Không nên dùng nước bẩn có chứa nhiều vi sinh vật như nước ao hồ, kênh rạch... để tắm rửa. Không tự thụt rửa *m đ*o khi không có chỉ định của bác sĩ điều trị.

- Lựa chọn sản phẩm rửa phụ khoa thích hợp, an toàn khi dùng hằng ngày, đảm bảo các yêu cầu: Làm sạch nhẹ nhàng, giảm ngứa, ngăn ngừa phụ khoa; khử mùi hôi V*ng k*n; dưỡng da V*ng k*n đem lại cảm giác thoải mái, tự tin cho phụ nữ. Lưu ý: Trên thị trường có rất nhiều loại sản phẩm rửa phụ khoa, tuy nhiên các bạn gái nên đọc kỹ thành phần, tác dụng để lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp cho việc chăm sóc V*ng k*n hằng ngày.

Hiện nước ta đã có sản phẩm dung dịch vệ sinh được phát triển tại Viện Công nghệ sinh học, vắc-xin và huyết thanh BIOMED (IBSS BIOMED S.A.) tại Ba Lan, đạt tiêu chuẩn chất lượng Y tế thế giới, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Bên cạnh thành phần Lactobacillus giúp cân bằng hệ sinh thái *m đ*o, tăng cường khả năng miễn dịch của vùng *m đ*o; axit lactic giúp ngăn ngừa sự phát triển quá mức của các tác nhân gây bệnh cho *m đ*o. Dung dịch vệ sinh này còn chứa các chất có đặc tính giữ ẩm (chiết xuất Lô hội, Glycerin, Caprylyl Glycol) và các chất giúp tái tạo, trẻ hoá *m đ*o (Allantoin, Panthenol)… giúp chị em phụ nữ có thể yên tâm sử dụng hằng ngày, nhất là trong những ngày có kinh nguyệt hoặc sử dụng để vệ sinh cho mẹ bầu trong và sau khi mang thai, trẻ em trên 1 tuổi hoặc có tiền sử dị ứng, kích ứng da...

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/ve-sinh-vung-kin-moi-ngay-giup-phong-tranh-viem-nhiem-n155265.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY