Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Có nên vệ sinh V*ng k*n bằng nước muối?

Em 17 tuổi, mấy ngày nay thấy V*ng k*n có nhiều khí hư, em đọc trên mạng chia sẻ về việc vệ sinh V*ng k*n bằng nước muối giúp phòng các bệnh liên quan đến V*ng k*n.

Xin bác sĩ tư vấn giúp em!

leminhha@gmail.com

Vệ sinh, rửa V*ng k*n bằng nước muối là thói quen được nhiều chị em áp dụng với mục đích giảm tình trạng viêm, ngứa V*ng k*n. Nhưng cách làm này có thể làm cho tình trạng viêm nhiễm trở nên nặng nề hơn. Nguyên nhân là do nước muối sẽ gây cảm giác khô *m đ*o, khó chịu cho chị em, nhất là khi nước muối được pha ở tỷ lệ không hợp lý với quá nhiều muối sẽ ảnh hưởng đến niêm mạc ở V*ng k*n. Điều này chị em có thể thấy rõ ràng khi đi tắm biển. Nếu sau khi tắm biển mà không tắm lại bằng nước ngọt, da của chúng ta sẽ bị khô, dính, nhớp nháp, khó chịu.

Mặc dù nhiều chị em biện minh rằng việc vệ sinh là dùng nước muối S*nh l* đạt đúng nồng độ chuẩn thì không gây tác hại, nhưng thực tế, nước muối S*nh l* vẫn gây cảm giác khó chịu đối với V*ng k*n của chị em. Đặc biệt, việc ngâm V*ng k*n trong nước muối không những không giúp chữa viêm nhiễm mà còn làm viêm nhiễm ngược dòng lên, gây tổn thương nặng hơn. Khi vệ sinh V*ng k*n, nên rửa V*ng k*n bằng nước sạch hoặc sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ, không nên sử dụng nước muối S*nh l* để rửa V*ng k*n.

Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, khi thấy V*ng k*n có mùi hôi kéo dài, đặc biệt kèm theo dấu hiệu ngứa ngáy, sưng tấy, khí hư mùi hôi, kinh nguyệt bất thường... thì chị em cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để khám và điều trị kịp thời.

BS. Lê Kim

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/co-nen-ve-sinh-vung-kin-bang-nuoc-muoi-n165414.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY