Dinh dưỡng hôm nay

3 thứ được gọi là bậc thầy trường sinh nhưng bạn không nên ăn vì lý do này

Nói đến lão hóa, hầu hết phụ nữ đều rất lo lắng và sợ hãi. Suy cho cùng, lão hóa sẽ làm cho làn da ẩm mịn trở nên lỏng lẻo và thiếu linh hoạt, các nếp nhăn sẽ xuất hiện theo thời gian, khuôn mặt xinh đẹp vốn có sẽ trở nên già nua.

Ngoài lão hóa tự nhiên, lão hóa còn do một số thói quen sinh hoạt không đều đặn. Điều quan trọng nhất là thói quen ăn uống.

Chúng ta phải ăn hàng ngày, nhưng thức ăn chúng ta ăn vào sẽ dẫn đến quá trình lão hóa nhanh hơn. Đó là do một số thành phần có trong thực phẩm sẽ làm phân hủy collagen trong da, từ đó khiến da nhanh lão hóa và xuất hiện nhiều nếp nhăn.

1. Thịt lợn kho tàuxml:namespace prefix="o" />

Nói đến món thịt kho tàu đã khiến người ta muốn ăn rồi, nhưng đối với những bạn nữ muốn dưỡng da đẹp thì thịt kho tàu là món không thể ăn dù có thích thế nào đi chăng nữa.

Lượng đường trong thịt kho tàu sẽ khiến collagen trong cơ thể bị phân hủy, đẩy nhanh quá trình lão hoá.

Tất cả chúng ta đều biết bản chất của việc tạo ra món thịt kho có màu nâu đỏ, đó là đường phèn, hàm lượng đường của một món thịt lợn kho đích thực là rất cao.

Việc cho quá nhiều đường là điều không thể tránh khỏi khi chế biến món ăn hấp dẫn này. Ăn quá nhiều đường sẽ khiến collagen trong cơ thể bị phân hủy. Đẩy nhanh quá trình lão hóa, da sẽ bị nhão, chảy xệ và rất dễ hình thành nếp nhăn.

2. Bánh ngọt, kẹo và đồ uống có đường

Các loại thực phẩm ngọt luôn rất quyến rũ khiến tất cả chúng ta đều cảm thấy vui vẻ sau khi ăn. Tuy nhiên chúng cũng sẽ làm tăng tốc độ lão hóa.

Lượng đường quá mức khi đi vào cơ thể sẽ lấy đi lượng collagen đáng kể, khiến độ đàn hồi của da trở nên kém hơn, thậm chí là sớm xuất hiện nếp nhăn và tàn nhang.

Đặc biệt là các loại thực phẩm chứa nhiều đường tinh chế như bánh ngọt, kẹo nên ăn càng ít càng tốt. Ngoài ra, các món tráng miệng như mứt, kem… đều là những thực phẩm có lượng đường cao nên tránh.

3. Xúc xích, thịt xông khói

Nhiều bạn nữ thích ăn thịt xông khói và xúc xích. Những thực phẩm này thì rất ngon, nhưng cách sản xuất của nó là xát muối, khử nước rồi phơi khô. Tuy nhiên muối quá nhiều sẽ khiến da mất nước và khô ráp, da cũng bị vàng xỉn không có độ bóng.

Là chất gây hại cho da nhiều nhất, muối quá nhiều cũng không tốt cho cơ thể, dễ mắc nhiều bệnh như huyết áp cao, không có lợi cho sức khỏe của chúng ta.

Trong cuộc sống hàng ngày, bên cạnh việc tránh những loại thực phẩm gây lão hóa sớm, bạn vẫn nên ăn thêm hoa quả để bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho các chức năng của cơ thể. Chỉ có giữ cơ thể khỏe mạnh, bạn mới có khả năng chăm sóc da tốt và làm chậm tốc độ lão hóa hiệu quả.

Xem thêm:

Hãy lưu ý với 5 điều cấm kỵ, tăng cao nguy cơ ung thư khi uống nước

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/3-thu-duoc-goi-la-bac-thay-truong-sinh-nhung-ban-khong-nen-an-vi-ly-do-nay-34275/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY