Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

3 thực phẩm có thể khiến u xơ mọc đầy tử cung, bác sĩ khuyên chị em nên hạn chế sử dụng

Phụ nữ có tiền sử bị u xơ tử cung được khuyên nên hạn chế sử dụng các thực phẩm này để bảo vệ sức khỏe.

U xơ tử cung là một căn bệnh thường gặp trong phụ khoa. Tỷ lệ mắc căn bệnh này ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản là khoảng 20%. Những người chưa sinh con, béo phì là nhóm đối tượng có nguy cơ mắc bệnh tương đối cao.

Các bác sĩ cho biết, có khoảng 50-70% bệnh nhân u xơ tử cung không có triệu chứng rõ ràng. do đó, bệnh khó được phát hiện sớm.

Một số dấu hiệu của bệnh là đau bụng kinh, tức bụng, bí tiểu, thiếu máu, ra máu bất thường ở vùng kín… Bệnh nhân thường chỉ phát hiện sự tồn tại của các khối u này khi khám phụ khoa.

Bác sĩ sản phụ khoa zhang yuquin, bệnh viện hsinchu cathay pacific, đài loan nhắc nhở chị em có tiền sử u xơ tử cung hoặc hiện có u xơ nhỏ cần chú ý đến chế độ ăn uống hàng ngày. dưới đây là một số thực phẩm mà bác sĩ khuyên chị em nên hạn chế sử dụng để tránh tình trạng u phát triển mạnh.

Thực phẩm chứa nhiều chất béo và calo cao

Ảnh minh họa

Các thực phẩm như gà rán, khoai tây chiên… tuy có hương vị hấp dẫn nhưng chứa khá nhiều axit béo bão hoa, axit béo chuyển hóa, cholesterol không tốt cho sức khỏe. Chúng sẽ làm mất cân bằng nội tiết, ảnh hưởng xấu đến buồng trứng và tử cung.

Chị em nên tránh ăn cả những loại thịt đã qua chế biến (thịt hun khói, xúc xích, lạp xưởng, thịt đóng hộp…).

Hàm lượng chất béo cao trong các loại thực phẩm này sẽ làm tăng tình trạng viêm nhiễm, khiến các triệu chứng của bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

Thực phẩm chứa nhiều đường

Các loại thực phẩm chứa nhiều đường như kem, kẹo, bánh ngọt, nước ngọt… có thể khiến cơ thể chuyển hóa bất thường. nó có ảnh hưởng đến quá trình bài tiết hormone và gây ra hội chứng buồng trứng đa nang.

Theo Healthline, thực phẩm chứa đường và carbohydrate đơn có thể kích hoạt hoặc làm tình trạng u xơ trở nên nghiêm trọng hơn. Những thực phẩm này khiến đường huyết tăng cao, làm cơ thể tạo ra quá nhiều insulin. Lượng insulin dư thừa có thể gây tăng cân và ảnh hưởng tới sự phát triển của các khối u.

Thực phẩm làm tăng estrogen

Một số thực phẩm có thành phần tự nhiên giống estrogen trong cơ thể (gọi là phytoestrogen) như đậu nành và các sản phẩm làm từ đậu nành. Các thực phẩm này có tác dụng bổ dung hormone hoặc kích thích cơ thể sản sinh ra nhiều estrogen hơn.

Những thực phẩm này có thể mang lại lợi ích cho sức khỏe khi tiêu thụ một lượng vừa phải. tuy nhiên, nếu sử dụng với lượng lớn, chúng có thể làm ảnh hưởng đến sự phát triển của các khối u xơ tử cung. phụ nữ có tiền sử bị u xơ tử cung cần hết sức chú ý khi sử dụng các thực phẩm như đậu nành, đậu phụ, hạt lanh, thịt đỏ…

Theo Xe và Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/3-thuc-pham-co-the-khien-u-xo-moc-day-tu-cung-bs-khuyen-chi-em-nen-han-che-su-dung.html

Theo Xe và Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/3-thuc-pham-co-the-khien-u-xo-moc-day-tu-cung-bac-si-khuyen-chi-em-nen-han-che-su-dung/20230111040541701)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Rối loạn T*nh d*c nữ là cụm từ nhằm ám chỉ người phụ nữ có những trục trặc lặp đi lặp lại, ảnh hưởng đến tâm lý
  • Có bạn đọc viết thư hỏi, người có u xơ tử cung đến thời kỳ mãn kinh có thể dùng thực phẩm chức năng chứa mầm đậu nành hay không?
  • Bạn thường nghĩ đường chỉ khiến vòng 2 tăng lên không thể kiểm soát, thực tế là chúng còn khiến da bạn xỉn màu và hình thành nếp nhăn.
  • U xơ tử cung đã được điều trị triệt để không cần phẫu thuật, đặc biệt không ảnh hưởng đến vấn đề sinh đẻ của phụ nữ.
  • Nếu không được điều trị kịp thời, u xơ tử cung có thể gây biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống của người phụ nữ…
  • U xơ tử cung là khối u lành tính. Theo thời gian, khối u này càng trở nên dày đặc hơn, thường có hình tròn hoặc hơi tròn. Điều trị khối u như thế nào còn tùy thuộc vào kết quả chẩn đoán, diễn tiến bệnh.
  • U xơ tử cung là u cơ trơn, một loại u lành tính thường thấy nhất ở tử cung, chiếm tỉ lệ khoảng 20% phụ nữ trên 35 tuổi. Sau mãn kinh rất hiếm gặp u xơ tử cung, những u xơ tử cung có từ trước có thể teo đi. Nếu sau mãn kinh mà khối u to lên thì phải nghĩ đến khả năng khối u bị ung thư hóa.
  • Vào lúc 14h30 ngày 04/10/2012, trên website www.tuvansuckhoe24h.com.vn sẽ diễn ra buổi tư vấn trực tuyến chủ đề “Điều trị u xơ tử cung, u nang buồng trứng” với sự tư vấn của chuyên gia Nguyễn Đức Vy...
  • Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (BVTWQĐ108) là đơn vị tiên phong ứng dụng các phương pháp mới trong chẩn đoán và điều trị.
  • Bị huyết áp cao mổ u xơ tử cung được không BS? Nếu cao huyết áp thì khi mổ sẽ có biến chứng gì, sau mổ hồi phục có nhanh? (Định - Quảng Ngãi)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY