Sức khỏe hôm nay

Tư vấn trực tuyến về điều trị u xơ tử cung, u nang buồng trứng

Vào lúc 14h30 ngày 04/10/2012, trên website www.tuvansuckhoe24h.com.vn sẽ diễn ra buổi tư vấn trực tuyến chủ đề “Điều trị u xơ tử cung, u nang buồng trứng” với sự tư vấn của chuyên gia Nguyễn Đức Vy...
Vào lúc 14h30 ngày 04/10/2012, trên website www.tuvansuckhoe24h.com.vn sẽ diễn ra buổi tư vấn trực tuyến chủ đề “điều trị u xơ tử cung, u nang buồng trứng” với sự tư vấn của chuyên gia Nguyễn Đức Vy. Hiện nay, u xơ tử cung , u nang buồng trứng rất phổ biến. Theo Bách khoa thư bệnh học: u xơ tử cung chiếm 18-20% các bệnh phụ khoa, thường gặp ở phụ nữ ở độ tuổi ngoài 35 và có rất nhiều chị em bị u xơ nhưng chưa đi khám. Thông thường, người ta chỉ phát hiện bệnh trong lúc tình cờ tới khám, siêu âm một bệnh khác, hoặc qua kiểm tra sức khỏe tổng quát. U xơ tử cung là những khối u phát triển trong thành tử cung. Triệu chứng đầu tiên của bệnh là ra khí hư nhiều do niêm mạc tử cung bị kích thích. U xơ tử cung có thể gây ra nhiều hậu quả: đau bụng, rong kinh, băng kinh, viêm nhiễm..., thậm chí Tu vong nếu bị xoắn vỡ khối u không được cấp cứu kịp thời. Còn u nang buồng trứng mắc ở nhiều lứa tuổi. Cũng giống như u xơ tử cung, đa số các trường hợp u nang buồng trứng cũng không có những triệu chứng lâm sàng đặc hiệu. Chính vì vậy, khi được phát hiện thì thường khối u đã to. Khối u là một tập hợp bất thường, hiện diện tại một hoặc cả hai buồng trứng. U nang buồng trứng nên được điều trị sớm để tránh bỏ sót ung thư buồng trứng - một nguy cơ gây Tu vong cao. Bên cạnh đó, u xơ tử cung, u nang buồng trứng còn làm giảm khả năng thụ thai thậm chí vô sinh, khi mang thai u xơ tử cung làm tăng tỉ lệ sẩy thai, sinh non, sinh con nhẹ ký, cản trở chuyển dạ, băng huyết sau sinh…

U xơ tử cung, u nang buồng trứng thường điều trị bằng các Thu*c progesteron, tuy nhiên các Thu*c này thường gây nhiều tác dụng phụ (rối loạn tiêu hoá, suy giảm T*nh d*c, trầm cảm...). Hoặc điều trị bằng can thiệp phẫu thuật, bóc tách khối u. Phương pháp này giúp loại bỏ khối u nhanh chóng, tuy nhiên chi phí phẫu thuật tốn kém, có thể gây biến chứng và tái phát khối u sau phẫu thuật. Trước thực trạng khó khăn trong điều trị u xơ tử cung, u nang buồng trứng, công tác dự phòng, điều trị căn bệnh này hiện nay đang được các chuyên gia hết sức chú trọng, bằng chứng là có rất nhiều công trình nghiên cứu, hội thảo khoa học được tổ chức để thảo luận, cập nhật các phương pháp mới trong phòng ngừa, điều trị u xơ tử cung, u nang buồng trứng.

Buổi tư vấn trực tuyến về “điều trị u xơ tử cung, u nang buồng trứng” là cơ hội để quý vị có thể chia sẻ những thắc mắc về căn bệnh này và được các chuyên gia đầu ngành tư vấn phương pháp phòng ngừa, điều trị đạt hiệu quả cao.

PV
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-tu-van-truc-tuyen-ve-dieu-tri-u-xo-tu-cung-u-nang-buong-trung-6841.html)

Tin cùng nội dung

  • Ung thư nội mạc tử cung là ung thư xuất hiện ở nội mạc tử cung. Nội mạc tử cung là lớp niêm mạc tử cung (còn gọi là dạ con). Ung thư nội mạc tử cung hầu như luôn được điều trị thành công nếu phát hiện sớm. Bạn có thể được phát hiện sớm nếu đi khám bác sĩ mỗi khi có chảy máu bất thường từ *m đ*o.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Uxơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trở đi, càng cao tuổi tỷ lệ mắc càng cao. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép dòng chảy, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh làm cho người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đi tiểu đêm nhiều lần làm người bệnh rất khổ sở.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
  • Trị liệu và tư vấn tâm lý là phương pháp chữa bệnh nhằm mục đích cải thiện sức khoẻ tâm thần cho những bênh nhân bị rối loạn tâm thần hay những người đang gặp vấn đề về tâm lý hoặc hành vi. Với bệnh nhân tâm thần đang được chữa trị bằng Thu*c, trị liệu tâm lý giúp hỗ trợ kết quả điều trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY