Da , Tóc , Da liễu hôm nay

3 vấn đề về da có thể liên quan đến các bệnh khác

Ngứa, kích thích, hoặc viêm da chắc chắn sẽ làm cho bạn khó chịu. Nhưng bạn có biết rằng, những vấn đề này có thể báo hiệu một số căn bệnh khác.

1. Eczema

Eczema là một tình trạng viêm da được biết đến bởi các triệu chứng mẩn đỏ, ngứa. Những cơn ngứa này có liên quan đến các trường hợp rối loạn giấc ngủ. Ngoài ra, bệnh nhân Eczema được điều trị bằng Thu*c oral steroids, khi sử dụng loại Thu*c này trong một thời gian dài sẽ ảnh hưởng tới mật độ xương. Khiến bệnh nhân có thể dễ gặp các nguy cơ về xương khớp hơn.

2. Vẩy nến

Đây là một loại rối loạn tự miễn xảy ra khi các tế bào phát triển quá nhanh tạo ra các vẩy bóng trên da. Bệnh vẩy nến cũng thường xuất hiện với các bệnh về khớp như viêm khớp. Ngoài ra, các nghiên cứu gần đây cũng liên kết bệnh vẩy nến với bệnh tim, đột quỵ, huyết áp thấp. Mặc dù các nhà khoa học không chắc chắn chính xác về các điều kiện nhưng họ nghi ngờ rằng hiện tượng viêm đóng một vai trò gây ra các vấn đề sức khoẻ khác.

3. Viêm da ứ (Stasis dermatitis)

Viêm da ứ với các triệu chứng như da trở nên mỏng, tối màu hoặc đổi màu với các tổn thương có thể như chấm, hoặc đốm,  ban đỏ ở chân hoặc mắt cá chân. Bệnh xảy ra do giãn tĩnh mạch hoặc một vấn đề tuần hoàn dẫn đến tăng áp lực trong các mao mạch gây rò rỉ các tế bào máu và dịch ra da và các mô, làm da bị thương tổn và ngứa.

Các nghiên cứu đã cho thấy rằng, tiểu đường cũng có thể gây ra các nhiễm trùng da, gây ngứa dữ dội và làm cho vết thương chậm lành. Vì vậy, trên thực tế khi một bệnh nhân có vấn đề về da mà không rõ nguyên nhân thường được các bác sỹ cho làm xét nghiệm tiểu đường.

Theo Song Tử - Sức khỏe cộng đồng
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/3-van-de-ve-da-co-the-lien-quan-den-cac-benh-khac-n193850.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY