Kinh tế xã hội hôm nay

30 triệu liều vaccine sắp đưa vào Việt Nam sẽ ưu tiên tiêm cho đối tượng nào?

MangYTe - Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho biết, vaccine sẽ được ưu tiên tiêm cho các đối tượng như: nhân viên y tế trực tiếp thực hiện chống dịch, người có bệnh nền, người cao tuổi...

Chiều 2/2, bộ trưởng, chủ nhiệm văn phòng chính phủ mai tiến dũng, người phát ngôn của chính phủ, đã chủ trì buổi họp báo chính phủ thường kỳ tháng 1/2021. buổi họp báo diễn ra sau phiên họp chính phủ thường kỳ diễn ra cùng ngày dưới sự chủ trì của thủ tướng chính phủ nguyễn xuân phúc.

30 triệu liều vaccine sắp đưa vào Việt Nam sẽ ưu tiên tiêm cho đối tượng nào? - Ảnh 2.

Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1/2021.

Tại buổi họp, các cơ quan báo chí quan tâm đến tình hình dịch covid-19 đang diễn biến phức tạp tại việt nam cũng như vấn đề nhập khẩu vaccine.

Trả lời về các vấn đề này, thứ trưởng bộ y tế trần văn thuấn cho biết, đặc thù của dịch bệnh lần này chúng ta đã nhắm trúng được 2 ổ dịch vân đồn (quảng ninh và chí linh - hải dương). thứ 2, trong số các ca bệnh covid-19, bộ đã chỉ đạo phân tích tình hình bn1660. bệnh nhân này mắc covid-19 chủng mới b1770. điều đó gây ra quan ngại dịch bệnh lần này sẽ nhanh, lây lan hơn những lần trước. thứ 3, bộ y tế sau khi phát hiện 2 ổ dịch đã chỉ đạo quyết liệt, cùng với sự chỉ đạo của chính phủ, hỗ trợ của các bộ, ban, ngành đã tập trung khoanh vùng truy vết, xét nghiệm rộng, nhanh chóng.

Đối với vấn đề vaccine, hiện tại được chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ đã ký nguyên tắc với công ty của Anh quốc, trong năm 2021 sẽ cung cấp 30 triệu liều vaccine sớm nhất. Theo chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Y tế đang đàm phán trong quý I sẽ có vaccine.

30 triệu liều vaccine sắp đưa vào Việt Nam sẽ ưu tiên tiêm cho đối tượng nào? - Ảnh 3.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn.

Thứ trưởng Bộ Y tế cũng thông tin, khi có vaccine nhập khẩu về Việt Nam sẽ ưu tiên các cán bộ y tế; những người trực tiếp làm công tác điều trị, phòng, chống dịch bệnh; người cao tuổi; người có bệnh nền nguy cơ cao; cán bộ ngoại giao…

Theo Thứ trưởng Trần Văn Thuấn, hiện nay khó khăn là chỗ EU đang khống chế, hạn chế xuất khẩu. Bộ đang trong quá trình hợp tác quốc tế để đàm phán với Mỹ, Nga, Trung Quốc. Đối với vaccine ở Việt Nam, chúng ta đang thử nghiệm giai đoạn 1, 2, trong tháng 3 tới sẽ thử nghiệm vaccine của Việt Nam Biotech. Dự tính cuối năm 2021, đầu năm 2022, chúng ta sẽ có vaccine trong nước cùng với vaccine nhập khẩu để sử dụng đại trà.

Lãnh đạo Bộ Y tế cũng nhấn mạnh, trong tình hình hiện nay, Bộ Y tế mong các địa phương thực hiện nghiêm Chỉ thị 05 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Các địa phương như Hải Dương, Quảng Ninh… tiếp tục huy động nguồn lực tối đa, nguồn lực chuyên môn của Bộ Y tế về việc cách ly, xét nghiệm kịp thời.

Riêng tại Hà Nội cần thay đổi chiến lược trong phòng, chống dịch bệnh, cần nâng cao mức phòng chống dịch lên 1 bước mới, xác định các trường hợp F1 là trường hợp nhiễm bệnh, coi F2 như F1.

Lê Bảo

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/30-trieu-lieu-vaccine-sap-dua-vao-viet-nam-se-uu-tien-tiem-cho-doi-tuong-nao-2021020216202204.htm)

Tin cùng nội dung

  • Trong thời kỳ có thai, nếu người mẹ thiếu canxi, mặc dù có sự phân giải hợp chất canxi trong xương phóng thích vào máu để đáp ứng nhu cầu, nhưng sự đáp ứng này chỉ có giới hạn.
  • Cơ quan Quản lý Thu*c và thực phẩm Mỹ (FDA) vừa cảnh báo, các sản phẩm testosteron theo đơn được phê duyệt chỉ dùng điều trị cho những người đàn ông có nồng độ testosteron thấp...
  • Cúm mùa là một bệnh nhiễm khuẩn hô hấp cấp tính do virut cúm gây nên. Bệnh xảy ra hàng năm, thường vào mùa đông xuân...
  • Trung Quốc đang đề nghị nên có một lệnh cấm dùng ketamine trên toàn thế giới, bởi Thu*c đang được sử dụng “lậu” phổ biến tại cộng đồng theo mục đích sai trái.
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Trẻ em tuổi mẫu giáo, tiểu học hầu hết chưa ý thức được cách bảo vệ và phòng chống sâu răng nhưng lại có thói quen rất thích ăn quà vặt với hàm lượng đường cao. Vì thế, theo các kết quả nghiên cứu, tỉ lệ trẻ 6 tuổi bị sâu răng bao giờ cũng rất “đáng sợ”.
  • Vụ tấn công nhân viên y tế tại bệnh viện Bạch Mai vừa qua hoàn toàn không có gì có thể biện bạch được.
  • Năm qua là một năm sóng gió đối với ngành y tế khiến những nhân viên y tế đàng hoàng, làm việc cật lực phải dừng tay lại ngơ ngác, hỏi chuyện gì đang xảy ra? Tôi là ai? Và tôi phải làm gì?
  • Khi xảy ra sự cố, nhân viên y tế thấy mình cô đơn lạc lõng ở cái cõi đời ô trọc này, giữa một bên là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đòi một khoản tiền lớn, thật sự lớn lắm so với đồng lương còm cỏi của mình; còn một bên là lãnh đạo của mình muốn mọi chuyện nhanh chóng êm xuôi thúc ép mình b
  • Bạo hành với nhân viên y tế đang gia tăng ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Bạo hành với nhân viên y tế thường do nghiện M* t*y, thiếu hiểu biết, thiếu khoan dung và thiếu sự tôn trọng...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY