Tin tức hôm nay

Tin tức

324 trường hợp F1 tại Hòa Bình âm tính với Covid-19

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hòa Bình vừa cho biết, 324 người trong diện F1 đã cho kết quả âm tính lần 1 vào sáng sớm 1-2. Đây là số người đã tiếp xúc hai bệnh nhân dương tính với Covid-19 công bố vào ngày 30-1 trước đó tại tỉnh Hòa Bình và được lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ trong ngày 31-1.

Ngay khi phát hiện hai ca nhiễm Covid-19 đầu tiên trên địa bàn, UBND tỉnh Hòa Bình đã tổ chức họp khẩn và chỉ đạo ngành chức năng khẩn trương truy vết các đối tượng F1, đưa đi cách ly.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hòa Bình Nguyễn Văn Toàn cho biết, tỉnh đang tiếp tục chỉ đạo truy vết các trường hợp từ vùng dịch trở về. Đồng thời, khuyến cáo người dân trên địa bàn tỉnh không chủ quan với dịch bệnh, cần thực hiện phòng bệnh theo khuyến cáo “ 5K” của Bộ Y tế. Bên cạnh đó, tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở người dân hằng ngày việc chấp hành quy định phòng, chống dịch...

Trước đó, tỉnh Hòa Bình có hai trường hợp đầu tiên nhiễm Covid-19 ngoài cộng đồng. Trong đó, một người là lãnh đạo chủ chốt huyện Tân Lạc, một người là cán bộ UBND huyện Tân Lạc. Hai người này đã tham dự rất nhiều hoạt động tặng quà Tết, hội nghị tổng kết, tiếp xúc nhiều người trên địa bàn tỉnh.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/324-truong-hop-f1-tai-hoa-binh-am-tinh-voi-covid-19-633770/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY