Tình yêu và giới tính hôm nay

Hơn 70 người từ Hải Dương, Quảng Ninh về Quảng Nam âm tính với COVID-19

MangYTe - Hơn 70 người trở về Quảng Nam từ Hải Dương, Quảng Ninh được cách ly đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Hơn 70 người từ Hải Dương, Quảng Ninh về Quảng Nam âm tính với COVID-19 - Ảnh 1.

Ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm covid-19 - ảnh: lê trung

Sáng 30-1, ông mai văn mười - giám đốc sở y tế, phó trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 tỉnh quảng nam - cho biết thông tin trên.

Theo ông mười, thực hiện theo sự chỉ đạo của ubnd tỉnh, những trường hợp trở về quảng nam từ những nơi có ổ dịch như hải dương, quảng ninh đều được ngành y tế thực hiện cách ly tập trung, cách ly tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm covid-19.

Theo đó ngày 29-1, ngành y tế đã lấy 71 mẫu xét nghiệm, trong đó 55 mẫu tại TP Hội An, 3 mẫu tại TP Tam Kỳ, 2 mẫu huyện Đại Lộc, 9 mẫu huyện Duy Xuyên, 2 mẫu huyện Phú Ninh.

Kết quả xét nghiệm cho kết quả tất cả trường hợp này đều âm tính với sars-cov-2. ông mười cho biết những trường hợp này tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 theo quy định. hiện ngành y tế tỉnh này tiếp tục rà soát những trường hợp trở về từ cách tỉnh có ổ dịch covid-19.

Ngoài ra theo ông mười, trong ngày 29-1 ngành y tế cũng lấy 376 mẫu xét nghiệm những trường hợp nhập cảnh về việt nam từ hàn quốc đang được cách ly tập trung tại trường trung cấp cảnh sát nhân dân v tại huyện thăng bình cũng có kết quả xét nghiệm âm tính với sars-cov-2.

Trước đó tại cuộc họp phòng chống dịch covid-19 ngày 29-1, ông nguyễn hồng quang - phó chủ tịch ubnd tỉnh quảng nam - đã yêu cầu phải rà soát, kiểm tra, thực hiện cách ly đối với những trường hợp trở về quảng nam từ hai tỉnh xuất hiện ổ dịch là hải dương và quảng ninh.

Quảng Nam cách ly, lấy mẫu xét nghiệm 48 người về từ Hải Dương, Quảng Ninh

Tto - 48 trường hợp trở về quảng nam từ hai địa phương có dịch covid-19 là hải dương và quảng ninh đã được cách ly y tế tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm.

LÊ TRUNG

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/hon-70-nguoi-tu-hai-duong-quang-ninh-ve-quang-nam-am-tinh-voi-covid-19-20210130093540093.htm)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY