Kinh tế xã hội hôm nay

Hải Phòng: Tình cảnh ùn tắc chờ xét nghiệm âm tính ở các chốt kiểm soát dịch cơ bản được kiểm soát

MangYTe - Sau khi UBND thành phố Hải Phòng điều chỉnh việc xét nghiệm tại chốt cửa ngõ đối với một số phương tiện chở hàng hóa, công nhân trong các KCN, tình trạng ùn tắc kéo dài tại các chốt, trạm kiểm soát cơ bản được giải quyết.

Trong những ngày đầu thực hiện việc test nhanh xét nghiệm covid-19 tại các chốt cửa ngõ cho công dân vào địa bàn thành phố, hầu hết các trạm đều không tránh khỏi tình trạng ùn tắc kéo dài. tuy nhiên, sau vài ngày, tình trạng trên đã cơ bản giảm khi thành phố kịp thời có văn bản điều chỉnh một số loại phương tiện chở hàng hóa, công nhân trong các kcn được qua chốt, không phải xét nghiệm tại chỗ.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên báo gia đình & xã hội ghi lại trong 2 ngày qua tại một số chốt kiểm soát dịch cửa ngõ thành phố hải phòng.

Tại chốt cao tốc hà nội - hải phòng, tình trạng ùn tắc chờ làm thủ tục xét nghiệm covid-19 gần như không còn. mỗi cá nhân đi từ ngoại tỉnh vào địa bàn hải phòng khi qua chốt kiểm soát mất khoảng 15 phút làm thủ tục và nhận kết quả xét nghiệm.

Tại chốt cầu nghìn, lưu lượng xe từ các tỉnh ngoài vào địa bàn hải phòng đông hơn nên mật độ xếp hàng đợi làm thủ tục trung bình mất 15- 30 phút/ người. việc tổ chức xét nghiệm nhanh tại đây chủ yếu là dựng khung bạt, phủ lưới.

Tại chốt Dụ Nghĩa, QL5 cũ, dù xe container được ưu tiên qua chốt kiểm soát không phải xét nghiệm tại chỗ nhưng do lưu lượng xe kéo về thành phố tầm cuối giờ chiều quá lớn trong khi làn đường dành cho phương tiện này chỉ còn 1 nên tốc độ di chuyển chậm, gây ùn tắc cục bộ.

Nhiều lái xe đường dài cho biết, vì trót mua vé tháng qua chốt QL5 cũ nên dù biết chốt cao tốc thoáng, không ùn tắc nhưng cũng không thể chuyển hướng chạy nên phải chấp nhận

Trước đó, ubnd tp hải phòng có văn bản yêu cầu từ 12 giờ ngày 8/7, các chốt kiểm soát ở cửa ngõ thành phố chỉ cho phép những người có kết quả xét nghiệm âm tính với covid-19 trong vòng 5 ngày được vào thành phố. hải phòng cũng yêu cầu cách ly tập trung 21 ngày đối với tất cả những người về từ tp.hcm.

Cùng với hải phòng, nhiều địa phương đã có văn bản yêu cầu phải có giấy xét nghiệm covid-19 âm tính với thời gian hiệu lực trong 3 ngày, 5 ngày hay 7 ngày (tùy từng địa phương).

Minh Lý

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/hai-phong-tinh-canh-un-tac-cho-xet-nghiem-am-tinh-o-cac-chot-kiem-soat-dich-co-ban-duoc-kiem-soat-20210712175221238.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY