Tin y tế hôm nay

Tin y tế

35 chuyên gia y tế Việt đến Lào hỗ trợ chống Covid-19

Các chuyên gia về bệnh truyền nhiễm, hồi sức cấp cứu, xét nghiệm, thiết lập bệnh viện dã chiến... đã đến Lào sáng nay.

Bác sĩ nguyễn trung cấp, phó giám đốc bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương, một trong các chuyên gia đến lào, cho biết nhóm cần nắm thêm tình hình covid-19 tại đây trước khi bắt tay vào làm việc. đại diện ngoại giao và y tế việt nam đã trao 100 máy thở cho lào.

Bác sĩ Nguyễn Văn Thuận, khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy, cùng một bác sĩ và hai điều dưỡng khác thuộc tổ phản ứng nhanh, cho biết "sẵn sàng hỗ trợ giúp đỡ Lào chống Covid-19".

"Đã tham gia đội phản ứng nhanh có nghĩa sẵn sàng đi bất cứ lúc nào, đến bất cứ nơi đâu nên chúng tôi không có bỡ ngỡ", bác sĩ Thuận nói.

Bộ y tế quyết định thành lập đoàn công tác hỗ trợ lào chống covid-19, gồm 35 chuyên gia đến từ các bệnh viện bạch mai, chợ rẫy, bệnh nhiệt đới trung ương, các viện gồm sức khỏe nghề nghiệp, pasteur tp hcm, vệ sinh dịch tễ trung ương... đoàn công tác có 4 nhiệm vụ hỗ trợ lào, gồm thiết lập bệnh viện dã chiến, tăng cường hồi sức cấp cứu, tăng năng lực xét nghiệm và quản lý môi trường y tế. lào đề xuất các chuyên gia việt nam hỗ trợ thủ đô vientiane và tỉnh savanakhet.

Tính đến ngày 4/5, lào ghi nhận tổng cộng 1.026 ca covid-19, trong đó 60 trường hợp Tu vong, 60 người đã khỏi. lào và campuchia là hai nước láng giềng việt nam đang bùng phát covid-19.

Đội phản ứng nhanh của Bệnh viện Chợ Rẫy trước khi lên đường sang Lào, ngày 3/5. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Chi Lê - Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/35-chuyen-gia-y-te-viet-den-lao-ho-tro-chong-covid-19-4272148.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY