Chuyện lạ hôm nay

3.500 con rùa bất tỉnh vì lạnh ở Mỹ

Một số loài động vật bị đe dọa tính mạng do nhiệt độ xuống thấp kỷ lục ở Texas tuần này, bao gồm khoảng 3.500 con rùa biển. Chúng đã được giải cứu và đưa đến nơi khô ráo an toàn.

Khi trời trở lạnh, rùa có thể trở thành nạn nhân của tình trạng được gọi là "bất tỉnh vì lạnh". Nhiệt độ cơ thể chúng giảm xuống thấp đến mức chúng mất khả năng bơi, ăn hoặc thậm chí ngẩng cao đầu trên mặt nước.

"Bạn có thể đặt một con rùa bị bất tỉnh vì lạnh vào một cm nước và chúng sẽ ch*t đuối", Wendy Knight, giám đốc điều hành của Sea Turtle Inc., nhóm phi lợi nhuận ở Texas chuyên cứu hộ rùa, nói với New York Times.


Những con rùa đã được người dân giải cứu trên bãi biển hoặc trên thuyền đang được đặt trên các tấm pallet bọc nhựa và được sưởi ấm trong vài ngày tại một trung tâm hội nghị.

Các loài động vật khác ở texas cũng bị ảnh hưởng bởi bão tuyết. theo san antonio express-news, một khu bảo tồn linh trưởng ở hạt bắc bexar đã thông báo về cái ch*t của một con tinh tinh, một vài con khỉ, vượn cáo và các loài chim nhiệt đới do trời lạnh. và vườn thú el paso đã tìm thấy và phục hồi sức khỏe cho một con chim cốc biển sau khi nó bị thổi bay.

Bà Knight cho biết số lượng rùa biển bị bất tỉnh vì lạnh là lớn nhất trong nhiều thập kỷ và có thể có tác động ở cấp độ quần thể. Theo Cơ quan Cá và Động vật Hoang dã Mỹ, năm loài rùa biển được tìm thấy ở Texas được liệt kê là "nguy cấp" hoặc "bị đe dọa" theo Đạo luật về Các loài nguy cấp.

Trước mắt, vài chục con rùa được chăm sóc tại trụ sở của Sea Turtle, nơi hầu hết chúng đang được điều trị chấn thương. Cơ sở sắp bước sang ngày thứ ba liên tiếp không có điện.

105 triệu người Mỹ đang sống trong khu vực được cảnh báo bão tuyết với khí hậu thấp kỷ lục tại nhiều nơi. Thời tiết đã khiến ít nhất 26 người thiệt mạng, theo CNN, trong đó có 3 người ch*t vì ngộ độc khi CO (thường xảy ra khi máy phát điện được sử dụng trong nhà mà không có hệ thống thông gió phù hợp). Hàng triệu người Mỹ sống trong cảnh không có điện hôm 16/2 do ảnh hưởng của bão tuyết.

Theo Zingnews

Theo kienthuc.trithuccuocsong.vn

Link bài gốc

Lấy linkĐóng

http://kienthuc.trithuccuocsong.vn/giai-tri/3500-con-rua-bat-tinh-vi-lanh-o-my-5562442.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Kiến thức (https://kienthuc.net.vn/khoa-hoc/3500-con-rua-bat-tinh-vi-lanh-o-my-1500305.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY