Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

3.879 ca Tu vong trên thế giới, thêm 2 quốc gia ghi nhận người Ch?t vì Covid -19

Trung tâm đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam cho biết, đến 6h30 ngày 10/3 trên thế giới có 113.797 người mắc Covid-19, trong đó có 3.879 người Tu vong. Hai quốc gia mới nhất ghi nhận trường hợp Tu vong là Argentina và Đức, mỗi nước có 2 người Tu vong.

Cá nhân PGS.TS Trần Xuân Bách cũng xác nhận không đưa thông tin này, đây là tin giả mạo.

Năm 2016, TS Trần Xuân Bách, khi đó là giảng viên Viện Y học dự phòng và Y tế công cộng, Đại học Y Hà Nội, là người trẻ nhất được công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh phó giáo sư, khi 32 tuổi.

Năm 2019, PGS.TS Trần Xuân Bách được Đại học Johns Hopkins (Mỹ) bổ nhiệm chức danh giáo sư kiêm nhiệm.

Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 do Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam là Trưởng ban, 4 Phó trưởng ban là các thứ trưởng Bộ Y tế, gồm: ông Đỗ Xuân Tuyên - Thứ trưởng Bộ Y tế (phó trưởng ban thường trực), ông Nguyễn Thanh Long, ông Nguyễn Trường Sơn và ông Trương Quốc Cường; các thành viên khác của Ban chỉ đạo là lãnh đạo của một số bộ, ban, ngành và các đơn vị liên quan.

Covid-19 nhẹ bớt ở châu Á, trầm trọng ở Âu – Mỹ

Số ca nhiễm Covid-19 trên toàn cầu đã tăng lên hơn 108.000 người, với ít nhất 27.000 trường hợp ngoài Trung Quốc. Trong khi tình hình khá lên ở một số quốc gia châu Á. Châu Âu và Bắc Mỹ có vẻ tồi tệ hơn.

Thời gian ủ bệnh Covid-19 của một số người Hàn Quốc có thể dài hơn 2 tuần

Báo Hàn Quốc Korea Herald ngày 9/3 đưa tin, một số người mắc Covid-19 ở nước này có thời gian ủ bệnh dài hơn 14 ngày, thậm chí kéo dài tới 1 tháng.

Italy đối mặt với ‘giờ phút đen tối nhất’ vì khủng hoảng Covid-19

Italy đối mặt với “giờ phút đen tối nhất” trong cuộc chiến chống lại khủng hoảng do Covid-19 gây ra, Thủ tướng Italy Giuseppe Conte ngày 9/3 nhắc lại câu nói nổi tiếng của Thủ tướng Anh Winston Churchill trong Thế chiến 2 để nói về tình trạng dịch bệnh hiện nay.

Liên quan vụ ‘ca thứ 17’: Đã có kết quả xét nghiệm Covid-19 của 148 người dân

Ngay sau khi có thông tin ban đầu về ca mắc thứ 17 của Việt Nam, cũng là ca bệnh đầu tiên của Hà Nội, thành phố đã triển khai ngay việc điều tra, khoanh vùng, xử lý, cách ly khu vực có bệnh nhân (phố Trúc Bạch)...

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/3879-ca-tu-vong-tren-the-gioi-them-2-quoc-gia-ghi-nhan-nguoi-chet-vi-covid-19-1618347.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY