Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

4 dấu hiệu thể hiện bạn đang kiệt sức, không nghỉ ngơi hợp lý sẽ dẫn đến sập nguồn

(Tổ Quốc) - Nếu không chú ý đến việc duy trì sức khỏe và cơ thể luôn trong tình trạng mệt mỏi quá mức một thời gian dài, cuộc sống của bạn sẽ bị ảnh hưởng nhiều mặt. 4 dấu hiệu này cho thấy bạn đang kiệt sức, cần phải nghỉ ngơi.

Kiệt sức là một trong những nguyên nhân chính gây nên xác suất đột tử rất cao. Theo thống kê, mỗi năm chỉ tính riêng ở Trung Quốc có tới 1 triệu người (đa phần là người trẻ) đột tử, tương đương với khoảng 2 người ch*t mỗi phút.

Do đó, việc nhận ra bản thân đang kiệt sức và có chế độ nghỉ ngơi hợp lý để bảo vệ sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống là rất quan trọng. Nếu có 4 dấu hiệu này, chứng tỏ cơ thể bạn đang kiệt sức, bạn cần phải nghỉ ngơi ngay.

1. Quá tải công việc trong thời gian dài

Trong cuộc sống, có nhiều người "tham công tiếc việc", cuộc sống chỉ xoay quay công việc khiến cho việc ăn uống trở nên thất thường, thức khuya quá nhiều dẫn đến thiếu ngủ... Khi cơ thể hoạt động trong một thời gian dài như vậy, nó không thể được điều chỉnh để phục hồi lại thông qua giấc ngủ bình thường.

4 dấu hiệu thể hiện bạn đang kiệt sức, không nghỉ ngơi hợp lý sẽ dẫn đến sập nguồn - Ảnh 1.

3. Luôn cảm thấy không thể di chuyển được

Tình trạng này chủ yếu là tình trạng thấu chi vật lý. Một mặt, mọi người nên chú ý ăn bình thường mỗi bữa. Nếu bạn ăn một bữa, không có nguồn cung cấp năng lượng lớn trong cơ thể, nguồn cung cấp oxy và glucose trong máu không đủ, cơ thể sẽ dễ bị ảnh hưởng.

4 dấu hiệu thể hiện bạn đang kiệt sức, không nghỉ ngơi hợp lý sẽ dẫn đến sập nguồn - Ảnh 3.

Nguồn: Healthline, QQ, Metro UK

Chang

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/4-dau-hieu-the-hien-ban-dang-kiet-suc-khong-nghi-ngoi-hop-ly-se-dan-den-sap-nguon-220202258121344.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY