Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

4 đối tượng cần hạn chế ăn tỏi

Tỏi là loại rau gia vị tốt cho sức khỏe nhưng không có nghĩa là ai cũng ăn thoải mái được, những người mắc bệnh về mắt, người đang có vấn đề về gan nên hạn chế ăn tỏi để tránh mắc những sai lầm ăn uống đáng tiếc.

Tỏi là một trong những loại thực phẩm dùng làm gia vị chế biến các món ăn hàng ngày. Tuy nhiên, ăn nhiều tỏi cũng là một dẫn đến một số bệnh, do đó, những người dưới đây không nên ăn nhiều tỏi.

Người bị tiêu chảy

Sai lầm nên tránh khi bị tiêu chảy là không nên ăn tỏi

Sai lầm ăn uống nên tránh khi bị tiêu chảy là không nên ăn tỏi

Khi bị tiêu chảy, vi khuẩn xâm nhập vào đường ruột. do đó, không nên ăn tỏi sống vì sẽ dễ làm tổn thương niêm mạc đường ruột, xung huyết, quá trình tiêu hóa và phân giải các chất tắc nghẽn, bạn càng đau bụng và đi tiêu nhiều hơn, theo báo sức khỏe & đời sống.

Sức đề kháng yếu

Theo kinh nghiêm, ăn tỏi nhiều sẽ tiêu hao khí của con người, đồng thời cũng tiêu hao cả máu. tỏi hăng, nóng, có độc, sinh đờm động nhiệt, tản khí hao máu, người có thể chất yếu và nhiệt không được để chạm môi. vì vậy, người có thể chất kém, khí huyết yếu cần chú ý tránh ăn tỏi.

Người đang có vấn đề về gan

Với những bệnh nhân viêm gan, tỏi không hề có tác dụng trị bệnh, trái lại, một số thành phần của tỏi khi vào dạ dày, ruột gây kích thích mạnh, có thể ức chế tiết dịch vị ảnh hưởng đến việc tiêu hóa thức ăn, khiến các bệnh nhân mắc bệnh gan dễ buồn nôn. Ngoài ra, các thành phần dễ bay hơi của tỏi làm giảm hemoglobin có thể dẫn đến thiếu máu, cản trở việc điều trị bệnh gan.

Mắc bệnh về mắt

những người mắc bệnh về mắt thường xuyên ăn tỏi cũng là một trong những sai lầm đáng tiếc

Những người mắc bệnh về mắt thường xuyên ăn tỏi cũng là một trong những sai lầm đáng tiếc

Cổ nhân nói rằng, “tỏi trị trăm bệnh chỉ trừ duy nhất là hại mắt”. Thời gian lâu dài ăn nhiều tỏi là có hại cho mắt. Tỏi có vị hăng nhất, hơn nữa có thể đi tới mọi ngóc ngách trong cơ thể, tỏi lại thông với mất, dễ gây ra tổn thương cho mắt.

Vì vậy những người bị bệnh về mắt khi ăn tỏi chú ý không nên ăn quá nhiều, trong quá trình chữa trị nhất định phải kỵ thực phẩm hăng cay, theo báo dân trí.

Theo Kim Trang/VietQ

Link bài gốc Lấy link

http://vietq.vn/sai-lam-an-uong-nen-tranh-khi-su-dung-toi-d57943.html

Theo Kim Trang/VietQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/4-doi-tuong-can-han-che-an-toi/20201231073215296)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Dinh dưỡng luôn là chủ đề “hot” trong những ngày này, và nhiều người rất vẫn đang vất vả trong việc xây dựng cho mình một thói quen ăn uống lành mạnh.
  • Thời điểm đầu năm mới (mùa đông xuân), nhiệt độ hạ thấp gây rét đậm, rét hại, độ ẩm trong không khí không ổn định, đan xen những ngày lạnh và khô là những ngày mưa ẩm.
  • Để đảm bảo sức khỏe tốt, không chỉ hạn chế bị lây nhiễm mầm bệnh từ những người xung quanh, mà thói quen hàng ngày, cũng đóng vai trò quan trọng để bảo vệ sức khỏe của bạn. Những thói quen tưởng chừng như vô hại, song lại ảnh hưởng không tốt đến hệ miễn dịch.
  • Ăn quá nhiều vào bữa sáng làm cơ thể buồn ngủ và lười hoạt động. Ăn thức ăn với nước trái cây hoặc nước sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa.
  • Dân văn phòng có những thói quen phổ biến gây nguy hại vô cùng cho sức khỏe mà không phải ai cũng nhận ra.
  • Chị em văn phòng có một số sở thích nhỏ tưởng như vô hại nhưng về lâu dài lại mang đến một loạt những rắc rối sức khỏe.
  • Bạn có biết có những “thói xấu” không hề xấu mà còn mang lại hiệu quả bất ngờ cho sức khoẻ?
  • Cuộc sống chăn gối vợ chồng quyết định hạnh phúc gia đình. Một số quan niệm sai lầm về bệnh T*nh d*c bạn cần loại bỏ để cuộc yêu thăng hoa.
  • Đối với người bị đuối nước, việc sơ cứu dưới nước là điều quan trọng đầu tiên nên làm, để đưa nạn nhân ra khỏi tình trạng ngạt.
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY