Dáng đẹp hôm nay

4 động tác đơn giản giúp dân văn phòng thoát khỏi hội chứng ống cổ tay

Làm việc 8-9 giờ trước màn hình máy tính không chỉ gây căng thẳng cho cơ thể và mắt mà còn khiến cổ tay bạn khó chịu và đau mỏi do hội chứng ống cổ tay.

Giữ chuột và gõ trên bàn phím nhiều có thể gây tê và cảm giác hơi ngứa ran ở tay và cổ tay mà trong thuật ngữ y học, được gọi là .

Mặc dù bạn có tập thể dục để giữ cho cơ thể khỏe mạnh, nhưng bạn vẫn nên thực hiện một vài kiểu tập co giãn mỗi ngày để thư giãn cơ cổ tay và giảm bớt áp lực.

Dưới đây là một số động tác tập cổ tay phổ biến bạn nên thực hiện hàng ngày để giảm thiểu đau nhức.

1. Căng cổ tay

Mở rộng cánh tay trước mặt bạn với lòng bàn tay hướng ra ngoài, trong khi các ngón tay hướng xuống sàn.Sử dụng bàn tay khác của bạn để nhẹ nhàng kéo lòng bàn tay về phía cơ thể mình. Để yên ở vị trí này trong 20-30 giây và lặp lại tương tự với tay kia.

Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/suc-khoe/4-dong-tac-don-gian-giup-dan-van-phong-thoat-khoi-hoi-chung-ong-co-tay-4052746-l.html)

Tin cùng nội dung

  • Hội chứng ruột kích thích là một loại bệnh lý đặc trưng bởi các rối loạn chức năng của ống tiêu hóa với biểu hiện chủ yếu ở đại tràng.
  • Nhiều người đau dạ dày khi thức dậy sau bữa nhậu tối hôm trước. Bệnh gõ cửa vì dạ dày không chống đỡ nổi với cáci hóa chất, độc tố... xâm nhập qua đường tiêu hóa.
  • Hội chứng ruột kích thích biểu hiện: đau bụng, rối loạn đại tiện, đầy bụng, sôi bụng,... tái phát nhiều đợt và kéo dài
  • Để giảm các triệu chứng, bệnh nhân cần chú ý các thức ăn làm bệnh tăng như: cà phê, bia, chất xơ, các chế phẩm từ sữa, nhiều chất béo…
  • Nhiều nghiên cứu trên thế giới cho thấy bệnh nhân bị HCRKT dễ tăng nhu động ruột so với người bình thường, các triệu chứng thường tái đi tái lại
  • Thời gian gần đây em rất hay bị tê bì lòng bàn tay. Khi em cố gắng nắm chặt bàn tay lại thấy rất đau và nhức, và dù đã cố gắng nhưng em cũng không thể nắm chặt tay lại được. Những lúc như thế em không thể làm việc gì nặng. Em đi khám thì BS chẩn đoán em bị hội chứng ống cổ tay, cho em đeo nẹp. Em nghe nói ở TPHCM có phẫu thuật nội soi điều trị bệnh này, vậy em nên đến bệnh viện nào, đăng ký phẫu thuật luôn có được không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Minh Khôi - Bình Thuận)
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
  • Hội chứng cơ hình lê hay hội chứng cơ tháp (Piriformis syndrome) là một rối loạn thần kinh cơ hiếm gặp do cơ hình lê chèn ép dây thần kinh tọa (sciatic nerve). Đa số các trường hợp đau thần kinh tọa không phải do hội chứng cơ hình lê.
  • Hội chứng ống cổ tay là do một dây thần kinh ở vùng cổ tay bị chèn ép, có thể gây đau và một số triệu chứng khác ở bàn tay. Hội chứng này có thể được điều trị hiệu quả.
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY