Dinh dưỡng hôm nay

4 loại thực phẩm phổ biến nhưng có hại cho xương mà nhiều người không biết

Khi tuổi tác tăng lên từng ngày, các chức năng của cơ thể sẽ bị thoái hóa ở các mức độ khác nhau. Chất lượng xương của chúng ta sẽ ngày càng kém đi cùng với đó là mức độ mất canxi ngày càng gia tăng.

Vì vậy, trong trường hợp này, chúng ta phải tăng cường bổ sung các chất dinh dưỡng, để cơ thể được bảo vệ tốt hơn. Hầu hết các chất dinh dưỡng trong xương đến từ thực phẩm chúng ta ăn. Do đó, chất lượng của thực phẩm có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe xương. Vậy những loại thực phẩm nào có ảnh hưởng đến sức khỏe xương của chúng ta, hãy cùng xem nhé.

1. Thực phẩm nhiều muốixml:namespace prefix="o" />

Loại thực phẩm này chủ yếu bao gồm dưa chua, cư quả muối hoặc các loại thực phẩm có vị mặn đậm đà mà chúng ta vẫn thường ăn trong cuộc sống hàng ngày. Loại thực phẩm này chứa nhiều muối, sau khi ăn vào sẽ khiến hàm lượng ion natri tự do trong cơ thể tăng lên.

Càng ăn nhiều muối, lượng canxi trong cơ thể bị mất đi càng nghiêm trọng.

Điều bạn cần biết là trong quá trình bài tiết ion natri, một phần canxi trong cơ thể sẽ bị mang đi. Do đó, càng ăn nhiều muối, lượng canxi trong cơ thể bị mất đi càng nghiêm trọng. Nếu dùng trong thời gian dài sẽ khiến lượng canxi trong cơ thể bị hao hụt nghiêm trọng, gây loãng xương hoặc yếu xương.

2. Đồ uống có ga

Hiện nay trên thị trường có quá nhiều loại nước uống có ga và đồ uống có ga đã trở thành một trong những thức uống yêu thích của nhiều người. Nhưng đồ uống có ga vẫn tương đối có hại cho xương của chúng ta. Vì đồ uống có ga có chứa axit photphoric, axit photphoric làm mất canxi trong nước tiểu.

Đồ uống có ga có chứa axit photphoric, axit photphoric làm mất canxi trong nước tiểu.

Ngoài ra, một điều hết sức quan trọng nữa là đồ uống có ga dễ gây cảm giác no, sẽ làm cơ thể tăng hấp thu canxi và các chất dinh dưỡng khác khiến cơ thể bị thiếu canxi trầm trọng. Vì vậy, dù có thích đến đâu thì bạn cũng đừng tham lam nhé!

3. Rượu

Văn hóa rượu của chúng ta có lịch sử lâu đời, cùng với tốc độ làm việc ngày càng nhanh như hiện nay, việc giải trí là vô cùng cần thiết. Kết quả là nhiều người sẽ uống rượu, và thậm chí một bộ phận lớn trong số họ có thói quen uống quá nhiều.

Rượu tuy là tinh chất ngũ cốc, nhưng uống quá nhiều sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe xương.

Rượu tuy là tinh chất ngũ cốc, nhưng uống quá nhiều sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe xương. Vì rượu bia cản trở quá trình hấp thụ các khoáng chất có lợi khác của xương, theo thời gian, xương sẽ trở nên rất mỏng manh. Trong trường hợp chẳng may bị tai nạn, thời gian hồi phục sẽ lâu hơn những người khác. Vì vậy, hãy uống có chừng mực!

4. Cà phê

Là thức uống giải khát rất phổ biến trên thế giới, cà phê đã trở thành thức uống không thể thiếu của nhiều người. Trong cuộc sống hiện nay, con người phải chịu rất nhiều áp lực công việc, lúc này, uống một tách cà phê sẽ phát huy tác dụng tốt hơn.

Theo các báo cáo nghiên cứu liên quan, cơ thể con người mất 6 mg canxi cho mỗi tách cà phê nhỏ.

Nhưng uống quá nhiều cà phê cũng không tốt cho sức khỏe. Theo các báo cáo nghiên cứu liên quan, cơ thể con người mất 6 mg canxi cho mỗi tách cà phê nhỏ. Càng uống nhiều, lượng canxi mất đi càng nghiêm trọng.

Sức khỏe xương có vai trò quan trọng đối với cuộc sống, nhất là khi về già. Chú ý đến dinh dưỡng trong chế độ ăn hàng ngày giúp giữ gìn sức khỏe xương một cách tốt nhất.

Xem thêm: Các vết nám da có nguy hiểm không? Đây là 4 liệu pháp để loại bỏ nám

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/4-loai-thuc-pham-pho-bien-nhung-co-hai-cho-xuong-ma-nhieu-nguoi-khong-biet-36487/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY