Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

4 loại trái cây giúp giảm cholesterol không phải ai cũng biết

Cam, dưa hấu, táo... là những loại trái cây đứng đầu danh sách giúp giảm cholesterol.

Cam

Cam không chỉ làm tăng khả năng miễn dịch mà còn tốt cho sức khỏe tim mạch. Nguồn ảnh: Internet

Cam không chỉ làm tăng khả năng miễn dịch mà còn tốt cho sức khỏe tim mạch. chuyên gia dinh dưỡng lauren manaker, đồng thời là tác giả của hai cuốn sách the first time mom's pregnancy cookbook và fueling male fertility, cho biết, cam là một loại trái cây chứa các chất dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe tim mạch mà không cần thêm đường. các nghiên cứu phát hiện những người trưởng thành uống nước cam có mức cholesterol toàn phần và ldl (cholesterol xấu) thấp hơn đáng kể so với nhóm đối chứng. do đó, cam có thể giúp hỗ trợ kiểm soát mức cholesterol lành mạnh.

Dưa hấu

Dưa hấu là một loại trái cây giải nhiệt mùa hè, cũng có thể hữu ích đối với việc giảm cholesterol. theo chuyên gia dinh dưỡng manaker, dưa hấu tự nhiên có chứa lycopene, một loại carotenoid được chứng minh có tác dụng quét các gốc tự do, giúp ngăn ngừa mức cholesterol tăng cao.

Táo

Táo là một trong những loại trái cây có lượng chất xơ cao nhất, và chúng chứa một loại chất xơ hòa tan cụ thể gọi là pectin.

Theo mayo clinic, chất xơ hòa tan có thể giúp giảm mức ldl (lipoprotein mật độ thấp) bằng cách giảm lượng cholesterol được hấp thụ vào máu của bạn.

Và một nghiên cứu được công bố trên tạp chí european journal of nutrition cho thấy rằng chất xơ pectin không chỉ giúp giảm cholesterol mà pectin có trong táo còn là một trong những chất tốt nhất để giảm cholesterol từ các nguồn trái cây, theo eat this, not that!

Quả bơ

Một loại trái cây khác có thể giúp giảm cholesterol, mà một số người thậm chí có thể không nhận ra, là trái bơ!

Loại trái cây này là một nguồn chất béo lành mạnh đáng tin cậy, và theo Harvard Health, chất béo lành mạnh có thể thay thế những chất béo có hại cho sức khỏe, do đó có thể giúp giảm mức cholesterol, theo Eat This, Not That!

Theo tieudung.vn

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/4-loai-trai-cay-giup-giam-cholesterol-khong-phai-ai-cung-biet-63993.html

Theo tieudung.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/4-loai-trai-cay-giup-giam-cholesterol-khong-phai-ai-cung-biet/20220607090312567)

Chủ đề liên quan:

cholesterol trái cây

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY