Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

4 lợi ích khi bạn ăn tôm, điều thứ 2 cực kỳ cần thiết

Trong thành phần dinh dưỡng của tôm chứa nhiều vitamin B12, canxi, omega 3… rất tốt cho sự phát triển sức khỏe.

Cung cấp protein dồi dào

Trong thành phần dinh dưỡng của tôm là một trong số rất ít các loại thực phẩm mà vừa ít năng lượng lại vừa cung cấp nhiều dinh dưỡng. ngoài ra, hàm lượng các chất dinh dưỡng mà đặc biệt là protein có trong tôm rất cao, rất tốt cho sức khỏe.

Chính vì vậy, ngoài những thực phẩm như trứng hay thịt cá thì tôm cũng là một loại thực phẩm cung cấp protein hàng đầu mà bạn chắc chắn phải ghi nhớ.

Tôm giàu vitamin B12

Trong thành phần dinh dưỡng của tôm có chứa nhiều khoáng chất, cũng như giúp bổ sung hàm lượng vitamin b12. thành phần vitamin b12 là một loại vitamin đóng vai trò to lớn và quan trọng trong việc sinh hóa và chuyển hóa năng lượng bên trong cơ thể, giữ nhiệm vụ tổng hợp nucleotic, protein,...

Ăn tôm bổ mắt

Khi cơ thể của con người không có đủ chát vitamin b12 sẽ dẫn đến các triệu chứng như thường xuyên mệt mỏi, chóng mặt và các cơ sẽ bị yếu dần đi bủn rủn không làm được việc gì.

Tôm chứa nhiều omega 3

Trong tôm chứa nhiều omega 3 có trong tôm là một dưỡng chất rất có lợi cho cơ thể đặc biệt là với trẻ nhỏ. khi bạn trẻ được bổ sung đầy đủ omega 3 sẽ có trí nhớ tốt và khả năng phát triển của não bộ sẽ vượt trội đáng kể. bên cạnh đó, tôm còn bổ sung hàm lượng omega 3 cũng quan trọng không kém, nó giúp chống lại trầm cảm, mệt mỏi và còn giúp da dẻ được căng tràn sức sống giữ gìn được nét thanh xuân.

Tôm giúp bổ sung chất canxi

Tôm chính là nguồn canxi chủ yếu của tôm tập trung ở thịt, chân và càng chứ không hề ở vỏ tôm như bạn nghĩ. thành phần canxi tập trung ở thịt, chân và càng chứ không hề ở vỏ tôm như mọi người vẫn nghĩ.

Ăn tôm tốt cho xương khớp

Chất canxi từ lâu đã được biết đến như là một chất quan trọng trong việc thúc đẩy hình thành một hệ thống xương khớp khỏe mạnh. khi cơ thể bạn bị thiếu canxi sẽ dẫn đến một số hiện tượng như loãng xương, viêm khớp, hay nghiêm trọng hơn là có nguy cơ mắc bệnh tim.

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/4-loi-ich-khi-ban-an-tom-dieu-thu-2-cuc-ky-can-thiet-search/?id=245826

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/4-loi-ich-khi-ban-an-tom-dieu-thu-2-cuc-ky-can-thiet/20220908030624102)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY